'ทีมปราบมาร' จัดทัพรับมือฝ่ายค้านอย่าหวังตีหัวเข้าบ้าน เย้ยแค่ 2 วัน พูดวนอยู่ในอ่าง ยังจะขอ 5 วัน

"สายัณฑ์" นำทัพหน้าปราบมารศึกซักฟอก เตรียมกางตำราพิชัยสงคราม รับมือฝ่ายค้านในสภาฯ จัด “ทัพหลวง-ทัพหลัง-ปีกซ้าย-ปีกขวา” เป็น “องครักษ์พิทักษ์รัฐมนตรี” เย้ยฝ่ายค้านอย่าโม้เยอะ อายประชาชน

29 มิ.ย.2565 - ที่รัฐสภา นายสายัณห์ ยุติธรรม ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ในฐานะผู้ทำหน้าที่ติดตามการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ให้เป็นไปตามข้อบังคับการประชุม หรือทีมปราบมาร ของพรรค กล่าวว่า ในการอภิปรายครั้งนี้เราตั้งชื่อว่า สงครามครั้งสุดท้ายจะใช้ตำราพิชัยสงคราม โดยวางตัวเองเป็นทัพหน้าและให้ทีมของพรรคประชาธิปัตย์เป็นปีกซ้าย ส่วนพรรคภูมิใจไทยเป็นปีกขวา สำหรับนายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ พรรคประชารัฐ ในฐานะประธานวิปรัฐบาล จะเป็นทัพหลวง และนายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ และนายชาดา ไทยเศรษฐ์ ส.ส.อุทัยธานี พรรคภูมิใจไทย เป็นทัพหลัง ตั้งเป้าหมายไม่ปล่อยให้ฝ่ายค้านล่วงล้ำเกินกว่าข้อบังคับกำหนด

นายสายัณห์ กล่าวว่า ตนคาดหวังที่จะฟังการอภิปรายของฝ่ายค้านว่า นายกรัฐมนตรีรัฐมนตรีบริหารประเทศมากว่า 3 ปีผิดพลาดอย่างไร มีทุจริตตรงไหน หรือไม่ก้าวหน้าอย่างไร ไม่ใช่ว่าประกาศมีหมัดเด็ด แต่หลายครั้งเป็นเพียงหมัดแย็บ ขี่ม้าเลียบค่ายตลอดเวลา เพื่อให้ประชาชนตัดสินใจต่อการบริหารงานรัฐบาล และตัดสินใจในการเลือกตั้งครั้งต่อไป อีกทั้งในการบริหารราชการแผ่นดินของรัฐบาลสุดท้ายความจริงก็คือความจริง ว่ารัฐบาลมีผลงาน ทั้งการพัฒนาและแนวทางแก้ไขปัญหาในช่วงสถานการณ์โควิด-19 รวมถึงการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจที่นายกรัฐมนตรีไปปฏิบัติภารกิจที่สหรัฐอเมริกาและประธานาธิบดีสหรัฐฯขอความร่วมมือให้ฟื้นฟูสหรัฐฯ ซึ่งเป็นความภาคภูมิใจของรัฐบาล

นายสายัณห์ กล่าวว่า ส่วนกรอบการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ว่า หากอภิปราย 2 วันยังวนอยู่ในอ่าง จะขอเวลา4-5 วันไปทำไม และมั่นใจในการปฎิบัติหน้าที่องครักษ์พิทักษ์รัฐบาลหากทำหน้าที่เป็นตัวป่วน ไม่เป็นตามข้อบังคับก็จะทำให้เสียคนได้เหมือนกัน แต่หากทำหน้าที่ตามข้อบังคับ เชื่อว่าประชาชนจะชื่นชมเข้าใจ ซึ่งถือว่าเป็นการโชว์คุณภาพของฝ่ายค้าน ขณะเดียวกันก็เป็นการโชว์การทำงานของรัฐบาลในคราวเดียวกัน

“ขอให้ประชาชนติดตามอย่ากระพริบตา เพราะการอภิปรายครั้งนี้น่าจะมันส์หยด ซึ่งเป็นสงครามครั้งสุดท้าย เราไม่ต้องการให้ฝ่ายค้านมาหลอกด่านายกรัฐมนตรี หรือสุภาษิตเรียกว่าตีหัวเข้าบ้าน ไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์เช่นนั้น โดยในการทำหน้าที่ครั้งนี้ไม่ได้มีการพูดคุยกับนายกรัฐมนตรี แต่เป็นการทำหน้าที่ตามการมอบหมายของหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐฝากไว้ และขอฝากถึงฝ่ายค้านว่าขอให้หาข้อมูลได้เยอะ อย่าโม้เยอะ บอกว่ามีข้อมูลเต็มกระเป๋าแต่เปิดมาไม่มีอะไร แล้วจะอายประชาชนทั้งประเทศ”นายสายัณห์ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ปิยบุตร' ดักคอพรรคจ้องดูด สส.งูเห่า เอาไปก็ไม่เกิดประโยชน์ต่อเสถียรภาพรัฐบาล

นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า ในฐานะคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ว่าด้วยการออกเสียงประชามติ สัดส่วนพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมนัดแรก

'อนาคตไกล' คลี่ปม 'ลุงชาญ' กรณีการสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่

“อนาคตไกล” คลายปม “ชาญ พวงเพ็ชร”การสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่เป็นดุลพินิจของศาล คำชี้ขาดคณะกรรมการกฤษฎีกาไม่ผูกพันองค์กรอื่น

'บิ๊กป้อม' เปิดบ้านป่ารอยต่อ คุย สส.พปชร. ย้ำทำหน้าที่ กมธ.งบ 68 อย่างรอบคอบ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พร้อมด้วยแกนนำคนสำคัญ อาทิ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรค, นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค

'นิกร' ชี้เดินหน้าดีกว่าล้มกระดาน สว.ชุดใหม่ แนะรอ ส.ส.ร. แก้ไขกติกาให้ดีขึ้น

นายนิกร จำนง ประธานคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์พรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึงกรณีที่หลายฝ่าย อาทิ บุคคลที่มีชื่อเสียงทางด้านการเมือง และผู้สมัครที่ไม่ผ่านการคัดเลือกสว.มีความพยายายามดำเนินการ ให้มีการระงับยับยั้ง

'อนาคตไกล' ชี้ตัวแปรทำ 'ชาญ' ชนะเลือกตั้งนายกอบจ.ปทุมธานี

“อนาคตไกล” ชี้ตัวแปร ทำให้ชาญ ชนะการเลือกตั้ง นายกอบจ.ปทุมธานี แม้ ปปช.ชี้มูลและศาลประทับรับฟ้อง ก็ไม่ขาดคุณสมบัติสมัครนายกอบจ.