'บิ๊กตู่' ประเดิมลุยเชียงใหม่ที่ 'เขื่อนแม่กวงอุดมธารา'

'บิ๊กตู่' ติดตามความก้าวหน้าโครงการเพิ่มปริมาณน้ำเขื่อนแม่กวงอุดมธารา จ.เชียงใหม่ พร้อมรับทราบปัญหาติดขัด สั่ง รมว.ทส.-ดีอีเอสรับฟังความเห็นประชาชน

29 มิ.ย.2565 - พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วย นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกฯ และ รมว.พลังงาน, พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย, นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม, นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน, น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รมว.ศึกษาธิการ, นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุสาหกรรม และนายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย
ออกเดินทางจากท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 (บน.6) ดอนเมืองไปยังท่าอากาศยานทหาร กองบิน 41 ตำบลสุเทพ อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อตรวจราชการจังหวัดเชียงใหม่

โดยจุดแรก เวลา 09.00 น. นายกฯ ตรวจเยี่ยมโครงการเพิ่มปริมาณน้ำในอ่างเก็บน้ำเขื่อนแม่กวงอุดมธารา จังหวัดเชียงใหม่ ณ ประตูระบายน้ำแม่ตะมาน ตำบลกื้ดช้าง อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมกล่าวว่า โครงการนี้นายกฯ เข้ามาตั้งแต่ปี 2557 และปี 2558 รัฐบาลได้จัดสรรงบประมาณให้ดำเนินการ วันนี้อยากมาติดตามความก้าวหน้าเพราะเราวางแผนให้เสร็จปีไหนก็ตาม ก็ต้องให้ได้มากที่สุด วันนี้ได้ทราบว่ามีปัญหาเรื่องที่ดิน ที่ป่าอะไรต่างๆ เหล่านี้ ก็ได้มอบให้ นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) และนายชัยวุฒิ รับฟังความคิดเห็นประชาชนหากสร้างเสร็จจะตอบทั้งหมด เติมน้ำ ระบายน้ำ จูงน้ำ ตามพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 ตรงนี้ตนเองให้ความสำคัญมาก ตอนนี้บางแผนงานยังติดปัญหา ก็ต้องดูว่าติดอะไร เพื่อเร่งรัดให้ดำเนินการทันเวลา หากทิ้งช้าไปก็เสียหาย ยิ่งช้าประชาชนไม่ได้ประโยชน์ ทั้งด้านการเกษตร การขยายเมืองประชากรเพิ่มขึ้น

“ดังนั้นขอฝากในเรื่องการบริหารภาพรวม โดยต้องมีคำตอบว่าติดขัดตรงไหน เพื่อสั่งการแก้ไขปัญหาต่อไป ซึ่งกติกาของแต่ละกระทรวงมีปัญหาอยู่ ผมก็เร่งรัดทุกอัน และตามแผนงานต้องเสร็จปี 2570 แต่ทำอย่างไร จะให้เสร็จเร็วขึ้นเพราะยิ่งเร็ว ก็ยิ่งดีถ้าติดตรงไหนให้รัฐบาลดูแลตรงไหนก็ไปว่ามา ประเด็นหลักถ้าไม่ทำแล้วจะเกิดปัญหาอะไร แต่ก็ขอให้ทำให้สำเร็จ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘สมชาย วงศ์สวัสดิ์’ รอลุ้นรอบบ่ายเป็นตัวแทน สว.เชียงใหม่ ส่วน ต๊ะ นารากร ตกรอบ

บรรยากาศการคัดเลือก สว. ระดับจังหวัด ที่เชียงใหม่รอบเช้าเป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีผู้มารายงานตัว 885 ราย ไม่มารายงานตัว 10 ราย คนดังมีทั้งผิดหวังสมหวังรอลุ้นรอบบ่าย

ทหารปะทะขบวนการลักลอบขนยาเสพติดชายแดนอำเภอฝาง ยึดของกลางยาบ้า 2 แสนเม็ด

พล.อ.นฤทธิ์ ถาวรวงษ์ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติด สารตั้งต้นและเคมีภัณฑ์ ชายแดนภาคเหนือ(นบ.ยส.35) เปิดเผยว่า จากมาตรการคุมเข้มและปราบปรามยาเสพติดของหน่วยป้องกันชายแดนด้านจังหวัดเชียงใหม่และจังหวัดเชียงราย

กองกำลังผาเมือง ปะทะเดือดแก๊งขนยาเสพติดชายแดนเชียงใหม่ ยึดยาบ้า 3 แสนเม็ด

กองกำลังผาเมือง โดย พลตรีประพัฒน์ พบสุวรรณ ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง มอบหมายให้ พันเอกกิดากร จันทรา รองผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง เดินทางเข้าพื้นที่ตรวจสอบของกลาง ทำการสรุปยอดการตรวจยึดเป็นยาเสพติด