'บิ๊กป้อม' กล่อมลูกพรรคอย่าเชื่อโพล คนอายุ 35 ขึ้นยังหนุน ลั่นรอบหน้ากวาด 150 ที่นั่ง

28 มิ.ย.2565 - ที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค พปชร.เดินทางเข้าร่วมประชุมส.ส.พรรค โดยมีแกนนำ และ ส.สพรรคเข้าร่วมจำนวนมาก โดยใช้เวลาประชุมประมาณ 30 นาที ก่อนที่พล.อ.ประวิตร จะเดินกลับมาที่ห้องทำงานชั้น 21 เพื่อหารือกับแกนนำบางคน กว่า 1 ชั่วโมง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศในที่ประชุมส.ส.เป็นไปอย่างคึกคัก โดยพล.อ.ประวิตร ยิ้มแย้มแจ่มใส กล่าวทักทาย กับส.ส. ที่มารอต้อนรับอย่างเป็นกันเอง ก่อนที่หยอกล้อกับสื่อและเชิญออกจากห้องประชุม โดยพล.อ.ประวิตร กล่าวตอนหนึ่งถึงการทำงานภายในพรรค เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับส.ส. พร้อมกับเรื่องผลโพลที่ออกมาว่า “อย่าไปเชื่อโพลมาก บางทีไปถามเด็ก แต่คนอายุ 35 ปีขึ้นไปยังสนับสนุนเรา ดีกว่าเดิมด้วย ผมมั่นใจว่าครั้งหน้าได้ไม่ต่ำกว่า 150 ที่นั่ง 2 เดือนที่ตั้งพรรค เราได้ส.ส.กว่า 100 คน แล้วทำงานมา4 ปี มีผลงานมากมาย จะไม่ได้150 เสียงได้อย่างไร ครั้งหน้าใครที่อยู่กับเราได้แน่นอน ส่วนภาคใต้จะได้ 20 เสียง ดังนั้น ใครที่ได้ข่าวว่าจะย้ายพรรคจะว่าอย่างไร”

ทั้งนี้ เมื่อพูดถึงตรงนี้ พล.อ.ประวิตร ได้หันไปแซวส.ส. หลายคน โดยพล.อ.ประวิตรได้แกล้งนายสมบัติ อำนาคะ ส.ส.สระบุรี ถึงการเลือกตั้งครั้งหน้า ว่า “ยืนยันอยู่ด้วยกันต้องมีสมบัติ” ขณะที่นายสมบัติ ยืนยันว่า “อยู่แน่นอน” จากนั้น พล.อ.ประวิตร หันไปมองนางกรณิศ งามสุคนธ์รัตนา ส.ส.กทม. พร้อมกับพูดว่า “ใครจะย้ายไปไหน ให้มาอยู่ด้วยกันเหมือนเดิม มีข่าวอยู่นะ อยู่ด้วยกันนะ”

ขณะเดียวกัน พล.อ.ประวิตร ยังได้หันไปพูดนายวัชระ ยาวอหะซัน ส.ส.นราธิวาสว่า “เป็นไง โทรหาพ่อ (นายกูเซ็ง ยาวอหะซัน นายกอบจ.นราธิวาส) ไม่รับสาย มีข่าวว่าพ่ออยู่ทีม ลูกอยู่ทีม มีข่าวว่าจะไปไหนนะ ยังอยู่นะ” นายวัชระจึงตอบกลับว่า “ยังอยู่ครับ” พล.อ.ประวิตร จึงพูดอีกว่า “ไม่รู้นะ กระแสข่าวมาว่าไม่อยู่แล้ว ไม่เป็นไร จะไปไม่ว่า จะได้หาคนอื่นลง” โดยนายวัชระ ได้แต่ยิ้ม นอกจากนี้ ยังได้แซวนายธรรมวิชญ์ โพธิพิพิธ ส.ส.กาญจนบุรี เกี่ยวกับเรื่องย้ายพรรคด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ปิยบุตร' ดักคอพรรคจ้องดูด สส.งูเห่า เอาไปก็ไม่เกิดประโยชน์ต่อเสถียรภาพรัฐบาล

นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า ในฐานะคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ว่าด้วยการออกเสียงประชามติ สัดส่วนพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมนัดแรก

'อนาคตไกล' คลี่ปม 'ลุงชาญ' กรณีการสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่

“อนาคตไกล” คลายปม “ชาญ พวงเพ็ชร”การสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่เป็นดุลพินิจของศาล คำชี้ขาดคณะกรรมการกฤษฎีกาไม่ผูกพันองค์กรอื่น

'บิ๊กป้อม' เปิดบ้านป่ารอยต่อ คุย สส.พปชร. ย้ำทำหน้าที่ กมธ.งบ 68 อย่างรอบคอบ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พร้อมด้วยแกนนำคนสำคัญ อาทิ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรค, นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค

'นิกร' ชี้เดินหน้าดีกว่าล้มกระดาน สว.ชุดใหม่ แนะรอ ส.ส.ร. แก้ไขกติกาให้ดีขึ้น

นายนิกร จำนง ประธานคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์พรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึงกรณีที่หลายฝ่าย อาทิ บุคคลที่มีชื่อเสียงทางด้านการเมือง และผู้สมัครที่ไม่ผ่านการคัดเลือกสว.มีความพยายายามดำเนินการ ให้มีการระงับยับยั้ง

'อนาคตไกล' ชี้ตัวแปรทำ 'ชาญ' ชนะเลือกตั้งนายกอบจ.ปทุมธานี

“อนาคตไกล” ชี้ตัวแปร ทำให้ชาญ ชนะการเลือกตั้ง นายกอบจ.ปทุมธานี แม้ ปปช.ชี้มูลและศาลประทับรับฟ้อง ก็ไม่ขาดคุณสมบัติสมัครนายกอบจ.