'ชนะศักดิ์' อัดรองโฆษกเพื่อไทยขู่ห้ามแตะนายใหญ่ เก่งเรื่องโกงจนต้องหนีคดี ปชช.ขับไล่เต็มถนน

น้องแรมโบ้ “ชนะศักดิ์” อัด “ชญาภา” ยอมรับทักษิณ-ยิ่งลักษณ์ บริหารงานเก่งในเรื่องโกงจนถูกดำเนินคดีต้องหนีออกนอกประเทศ เก่งในเรื่องโกง นายกฯประยุทธ์ สู้ไม่ได้แน่นอน ถ้าไม่มีเรื่องโกง ประชาชนคงไม่ออกมาขับไล่เต็มท้องถนน

28 มิ.ย.2565 - นายชนะศักดิ์ อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึง น.ส.ชญาภา สินธุไพร รองโฆษกพรรคเพื่อไทย ออกมาตอบโต้นายเสรี วงษ์มณฑา ลักษณะห้ามแตะต้อง นายทักษิณ ที่มีผลงานเยอะกว่านายกฯประยุทธ์ แต่ต้องหนีคดีโกงเพราะเผด็จการ โดยนายชนะศักดิ์ โต้กลับว่า น.ส.ชญาภา คงไม่เข้าใจถึงสาเหตุที่ต้องทำรัฐประหาร ก็เพราะว่านายกฯในขณะนั้นบริหารงานผิดพลาด มีคดีโกง จนคนทั้งประเทศต้องออกมาขับไล่เต็มท้องถนน ซึ่งก็เป็นเพราะตัวของนายทักษิณกระทำตัวเอง ไม่ใช่เพราะเผด็จการอะไรเลย ถ้าไม่ขึ้โกงคงไม่มีประชาชนออกมาขับไล่อย่างแน่นอน

เช่นเดียวกับที่ทหารต้องออกมาทำรัฐประหารนยุครัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์ ก็เพราะ ไม่อยากให้ประชาชนในประเทศขัดแย้งรุนแรงเกิดความเสียหายบอบช้ำไปมากกว่านี้ จึงเข้ามาแก้ไขปัญหาหลายอย่างรวมถึงปัญหาในรัฐบาลที่นางสาวยิ่งลักษณ์ ก่อปัญหาทิ้งไว้ โดยเฉพาะการทุจริตโครงการจำนำข้าว จนชาวนาต้องผูกคอตายหลายราย ทิ้งหนี้ไว้มากมายหลายแสนล้านบาท ป่านนี้ยังใช้หนี้ไม่หมดเลย

ส่วนที่น.ส.ชญาภา บอกว่านายทักษิณมีผลงานเป็นที่ประจักษ์ไม่ควรเอานายกฯประยุทธ์ไปเปรียบเทียบนั้น นายชนะศักดิ์กล่าวว่า การเป็นผู้นำประเทศไม่ใช่บริหารงานเก่งแล้วไม่ส่องกระจกดูตัวเอง เก่งแต่ขี้โกง ควรจะเป็นผู้นำบริหารประเทศหรือไม่ ผู้นำที่ดีควรทำเพื่อประชาชน ต้องซื่อสัตย์สุจริตโปร่งใส เสียสละเพื่อรักษาผลประโยชน์ประเทศชาติและประชาชนโดยแท้จริง ไม่เห็นแก่ครอบครัวญาติมิตร ไม่โกงกินบ้านเมืองจนถูกดำเนินคดีหนีไปอยู่ต่างประเทศ

“สิ่งที่นายกฯประยุทธ์ ทำได้ดีกว่านายกฯทักษิณ ชัดเจนและแน่นอนคือเรื่องการบริหารงานที่ไม่คิดโกงกินบ้านเมืองและมีผลงานเป็นที่ประจักษ์มากกว่าในทุกๆด้าน ทั้งนี้หากสมาชิกพรรคเพื่อไทยไม่เห็นผลงานนายกฯประยุทธ์ก็ไม่เป็นไร เพราะประชาชนส่วนใหญ่เห็นอยู่แล้ว” นายชนะศักดิ์ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' รูดซิปปาก! ไม่รู้ 'วัน อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ เรื่องของบิ๊กป้อม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงกรณี นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย จะย้ายไปสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐในวันอังคารที่ 23 ก.ค.นี้โดยระบุสั้นๆว่า ตนไม่ทราบ

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 20)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

'นิพิฏฐ์' จะเสียภาษีให้น้อยที่สุด หวั่นถูกนำไปสร้างความเข้มแข็งให้นักการเมือง

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตสส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊กว่า มีคำกล่าวว่า “หากต้องการรู้ว่าประชาชนเป็นอย่างไรให้เป็นนักการเมือง หากต้อง

อริยสัจ 4...หลักการดีที่ควรใช้

ประเทศไทยเป็นประเทศที่มีผู้คนนับถือศาสนาพุทธมากกว่า 92% และในคำสอนของศาสนาพุธก็มีอริยสัจ 4 เป็นหลักที่ใช้ในการแก้ปัญหาที่ยุ่งเหยิงไปสู่ความสงบ

‘อยู่บำรุง’ อยู่บ้านป่า เลือกนายดูนํ้าใจ ‘เหลิม’ รอเพื่อไทยขับ ‘วัน’ เปิดตัว พปชร. 23 ก.ค.

"ทักษิณ" หอบหลานไปเลี้ยงที่เขาใหญ่ “อนุทิน” เปิดรีสอร์ตต้อนรับ ร่วมร้องเพลงสนุกสนาน "เหลิม-วัน" ซบพลังประชารัฐ ปิดดีล ของแท้ เปิดตัว 23 ก.ค. เผยสัมพันธ์