'นิพิฏฐ์' อวยพร 'สุนทร' โชคดีทางการเมือง หลังทิ้ง ปชป.

27 มิ.ย. 2565 – นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย และอดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กถึงกรณีที่นายสุนทร รักษ์รงค์ เลขาธิการสภาเครือข่ายเกษตรกรชาวสวนยางแห่งประเทศไทย (สคยท.) ได้ลาออกจากสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ตั้งแต่วันที่ 24 มิ.ย. ที่ผ่านมา ว่า

ผมเป็นคนชักนำสุนทรเข้าสู่พรรคประชาธิปัตย์ และขอหัวหน้าพรรคอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ให้สุนทร ลงระบบบัญชีรายชื่อ เพราะสุนทร เป็นผู้เชี่ยวชาญเรื่องยางพารา ในการเลือกตั้งคราวที่แล้ว ผมกับสุนทร ทำนโยบายประกันรายได้ยางพาราให้พรรคประชาธิปัตย์มาด้วยกัน รวมทั้งนโยบายให้ชาวสวนยางในเขตป่า ที่เรียกว่าผู้ถือ “บัตรสีชมพู” ได้รับประโยชน์จากการประกันรายได้ ผมกับสุนทรก็ทำมาด้วยกัน แม้สุนทร ไม่ได้รับเลือกตั้งในระบบบัญชีรายชื่อ แต่สุนทรก็ได้เป็นกรรมการการยางแห่งประเทศไทย (กยท.) สุนทรเรียกผมว่า”อาจารย์” ทุกคำ ผ่านไป-ผ่านมา แถวปักษ์ใต้ สุนทรก็แวะมาคุยกับผมจนดึกดื่น เป็นอย่างนี้ประจำใน 2-3 ปีที่ผ่านมา

ผมออกจากพรรคประชาธิปัตย์ก่อนสุนทร รักษ์รงค์ ผมทราบว่า เมื่อ 24 มิถุนายน 2565 สุนทร รักษ์รงค์ ได้ลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์แล้ว ผมผู้ซึ่งสุนทรเรียกว่า “อาจารย์” ก็ได้แต่อวยพร ให้สุนทร รักษ์รงค์ โชคดีในทางการเมือง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘กรณ์’ ชี้ ’ไบเดน’ ถอนตัว การตัดสินใจครั้งนี้ อยู่ในระดับเปลี่ยนเกมส์ได้เลย

ส่วนตัวผมไม่แปลกใจที่ไบเดนถอนตัว ก่อนหน้านี้ที่หลายคนลุ้นอยู่คือไบเดนจะแค่ถอนตัวจากการเป็นผู้สมัคร หรือจะถอยให้ Harris เป็นประธานาธิบดีด้วยเลย

'ก้าวไกล' เหยื่อระบอบทักษิณ! ตราบใดกระแส 'อนุรักษ์นิยม' ยังไม่ฟื้น

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่าพรรคก้าวไกล เหยื่อของระบอบทักษิณ!

'วัน' ยื่น กกต. ลาขาดเพื่อไทย เปิดใจทั้งน้ำตา คำพูดผู้ใหญ่ต้นเหตุไขก๊อก

'วัน อยู่บำรุง' ยื่นลาออกเพื่อไทยแล้ว เปิดใจน้ำตาคลอ พ้อคำพูดผู้ใหญ่ไม่อาจด้านอยู่ต่อ ย้ำสัมพันธ์ 'บิ๊กแจ๊ส' แน่นแฟ้น​ ลั่นตระกูลอยู่บำรุงไม่ประจบสอพลอใคร พร้อมเปิดทางร่วมงานพรรคใหม่

ปมขัดแย้งภายในเพื่อไทย บทพิสูจน์ภาวะผู้นำ 'อุ๊งอิ๊ง'

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ความขัดแย้งในพรรคเพื่อไทย : บทพิสูจน์ภาวะผู้นำของอุ๊งอิ๊ง