โหมโรงซักฟอก ‘บิ๊กตู่’ หนักสุด! ‘โจ้’ แง้มข้อสอบสัญญาท่าเรือแหลมฉบังเฟส 3 ล่าช้า

ครั้งนี้ผู้ที่จะโดนหนักที่สุด คือ หัวหน้ารัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม จะฉายหนังตัวอย่างความผิดพลาด ล้มเหลวในการบริหารราชการแผ่นดินไร้ประสิทธิภาพ

26 มิ.ย.2565-นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย(พท.) กล่าวถึงความคืบหน้าการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 15 ว่า นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎรบรรจุญัตติเป็นเรียบร้อยแล้ว มีรัฐมนตรีที่จะโดนอภิปรายไม่ไว้วางใจ ทั้งหมด 11 คน ครั้งนี้ผู้ที่จะโดนหนักที่สุด คือ หัวหน้ารัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม จะฉายหนังตัวอย่างความผิดพลาด ล้มเหลวในการบริหารราชการแผ่นดินไร้ประสิทธิภาพของพล.อ.ประยุทธ์

นายยุทธพงศ์ กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯ และประธานคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) โดยท่าเรือแหลมฉบังเฟส 3 ทางการท่าเรือแห่งประเทศไทยได้ลงนามในการพัฒนาท่าเรือแหลมฉบังเฟส 3 อายุสัมปทาน 35 ปี โดยมีการลงนามไปตั้งแต่เมื่อวันที่ 25 พ.ย. 2564 จะมีการเปิดใช้งานปี 2568 จะทำให้กวาดรายได้กว่า 4 พันล้านบาทรองรับการขนถ่ายตู้สินค้าเพิ่มอีก 2 ล้านที.อี.ยู. พร้อมกับดันขนส่งตู้สินค้าผ่านทางรถไฟอีก30% โดยเป็นโครงการยักษ์ใหญ่มหาโปรเจ็คของพล.อ.ประยุทธ์

อย่างไรก็ตาม โครงการดังกล่าวการท่าเรือแห่งประเทศไทย เป็นผู้ลงทุนก่อสร้างใช้เงินลงทุนทั้งหมด 21,320 ล้านบาท เป็นการลงนามกิจการร่วมค้าและเริ่มทำสัญญาตั้งแต่ 3 ก.ย. 2563 ในสัญญากำหนดระยะเวลาก่อสร้างให้แล้วเสร็จ 1,460 วันหรือ 4 ปี แต่ขณะนี้สร้างมา 2 ปี แต่ท่าเรือยังไม่เป็นรูปเป็นร่าง ตนมองว่าบ้านเมืองเสียหาย เสียโอกาส โดยตนได้ถามในกรรมาธิการ (กมธ.) งบประมาณฯ ปลัดกระทรวงคมนาคม ก็ยังตอบคำถามไม่ได้ว่าเบิกจ่ายไปเท่าไรแล้ว

“ขอให้พล.อ.ประยุทธ์ เตรียมตอบชี้แจงในสภาฯว่า การบริหารแบบนี้บ้านเมืองเสียหายแล้วมาบอกว่า พร้อมตอบ ผมขอให้เตรียมตอบประเด็นนี้เลย ทำหน้าที่บริหารอย่างไรโครงการยักษ์ใหญ่แบบนี้จะได้เปิดใช้งานในปี 2568 หรือไม่ เพราะขณะนี้ยังไม่ได้มีการถมดินหรือถมทะเลหลังจากนี้ผมจะไปแฉต่อในสภาฯว่าเบื้องหน้าเบื้องหลังเป็นอย่างไร”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

'วัน' ซบพลังประชารัฐ ซูฮก 'บิ๊กป้อม' ใจถึงพึ่งได้

นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวจะไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในสัปดาห์หน้าว่า เป็นตามกระแสข่าวที่ออกไป โดยตนจะเดินทางไปสมัครในวัน

'เหลิม' ดอดพบ 'ป้อม' สัปดาห์หน้า 'วัน' สมัครสมาชิกพรรคใหม่

รายงานข่าวแจ้งว่า ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส. บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ได้เข้าพบหารือกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชา

ชี้ 'ทักษิณ' พ้นโทษ 'เศรษฐา' จะมีความทุกข์อย่างมากที่สุด

นายจตุพร พรหมพันธุ์ วิทยากรคณะหลอมรวมประชาชน เฟซบุ๊กไลฟ์ช่วงหนึ่งถึงกรณีนายวิษณุ เครืองาม บอกทักษิณ ชินวัตร พ้นโทษแล้วสามารถช่วยงานรัฐบาล และเป็นสมาชิกพรรคการเมืองได้นั้น

'ภูมิธรรม' ยันยังไม่เลิก 'ไร่ละพัน' แจง 'ปุ๋ยคนละครึ่ง' หวังช่วยชาวนาอีกทาง

'ภูมิธรรม' แจงไม่ได้ยกเลิกไร่ละพัน พร้อมดึงกลับมาใช้ถ้าราคาข้าวตก ย้ำคนละส่วนกับปุ๋ยคนละครึ่ง ชี้ สส. รุมค้าน เหตุไม่เข้าใจถ่องแท้ไปฟังเกษตรกรมา