สภาฯถกร่างพรบ.ตำรวจ ไหลลื่น วันเดียวได้ 41 มาตรา คาด 1 ก.ค.จบแน่

24 มิ.ย.ที่รัฐสภา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ประชุมรัฐสภา เพื่อพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ตำรวจแห่งชาติ พ.ศ. … ต่อเนื่องเป็นวันที่ 5 ที่เริ่มพิจารณาตั้งแต่มาตรา 77 จนถึงมาตรา 118 โดยในวันนี้สามารถพิจารณาได้ถึง 41 มาตรา ทำให้เหลืออีก 54 มาตรา จาก 172 มาตรา และจะมีการประชุมอีกครั้งในวันที่ 1 ก.ค. ซึ่งคาดว่าจะพิจารณาวาระ 2- 3 จะเสร็จสิ้น จากนั้นนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา  ทำหน้าที่เป็นประธานการประชุม ได้ปิดการประชุมในเวลา 15.57 น. ตามที่ตกลงกับสมาชิกรัฐสภาไว้ว่า การประชุมในวันศุกร์ จะปิดประชุมในเวลา 16.00 น. เพื่อให้สมาชิกลงพื้นที่ประกอบกิจกรรมต่างๆ

ทั้งนี้ นายชวนได้กล่าวในช่วงท้ายก่อนปิดการประชุมว่า ตนขอขอบคุณสมาชิกทุกคน เพราะว่าตำรวจจะได้ไม่ตำหนิว่าเราถ่วง หรือตำหนิว่าเราขี้เกียจ เพราะทุกคนก็ตั้งใจ ในส่วนของผู้อภิปรายก็ถือว่าเป็นสิทธิ และถือว่ารักษาระบอบของเราไว้อย่างดี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘บิ๊กเอก’ ยกเสียงสะท้อนจากตำรวจ เจ็บปวดผู้มีอำนาจข่มขืนองค์กร ถึงเวลาต้องปฏิรูปตร.

อีกเสียงสะท้อนจากนายตำรวจ ที่สื่อสารออกมา อย่างเจ็บปวด เปรียบเทียบให้เห็นภาพองค์กรตำรวจ ผู้มีอำนาจทางการเมือง อดีตผู้บังคับบัญชาสูงสุด ทำอะไรไว้ ควรที่จะปฏิรูปตำรวจอีกหรือไม่

สภาฯ ตั้งกมธ.วิสามัญงบเพิ่มเติมปี 67 ใช้ทำดิจิทัลวอลเล็ต ให้เวลาศึกษา 5 วัน

หลังจากที่สภาผู้แทนราษฎร โหวตรับการร่าง พ.ร.บ. งบประมาณรายจ่ายเพิ่มเติมประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 พ.ศ.... วงเงิน 1.22 แสนล้านบาท ที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) เป็นผู้เสนอเพื่อใช้ในโครงการเติมเงินหมื่นบา

ปธ.วิปรัฐบาล มองฝ่ายค้านขู่ฟ้องศาลระงับดิจิทัลวอลเล็ต ทำให้เงินถึงมือชาวบ้านช้า

นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ สส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) ให้สัมภาษณ์ถึงการประชุมสภาผู้แทนราษฎร วาระพิจารณางบประมาณเพิ่มเติม สำหรับโครงการดิจิทัลวอลเล็ต

'รัฐสภา' ไม่มีอำนาจรับรองวุฒิการศึกษา ปัดก้าวล่วงคุณสมบัติ สว.

'อาพัทธ์' โต้ 'สมชัย' รัฐสภาไม่มีอำนาจตรวจสอบ-รับรองวุฒิการศึกษา เผยต้องคุยฝ่ายกฎหมายก่อนเอาผิดได้หรือไม่ ปัดก้าวล่วงคุณสมบัติ สว.

สส.เพื่อไทย ดักคอ 'ก้าวไกล' เสนอเพิ่มวันประชุมสภาฯ อย่าหวังเอาคะแนนลอยๆ

นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ประธานวิปรัฐบาล กล่าวกรณีที่ฝ่ายค้านเสนอให้เพิ่มวันประชุมสภาฯ เพื่อพิจารณาพิจารณากฎหมายสำคัญให้มากขึ้นว่า ขณะนี้ยังไม่มีการหารือกัน แต่หากย้อนไปดูในอดีต เราจะมีการประชุมสภาฯ