'บิ๊กตู่' ยันปม 'เรือดำน้ำ' ยังมีเวลาตามกรอบสัญญา ลั่น ใครจะซื้อเรือไม่มีเครื่องยนต์

นายกฯ ระบุ เป็นเรื่องของวิป กรณีฝ่ายค้านขออภิปราย 5 วัน ยันปมเรือดำน้ำยังมีเวลา ตามกรอบสัญญา ลั่น ใครจะซื้อเรือไม่มีเครื่องยนต์ ย้อนสื่อถาม ปรับ ครม. หลัง อภิปราย บอกมันเป็นเรื่องของผม

24 มิ.ย.2565 - พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการอภิปรายไว้วางใจของฝ่ายค้าน โดยเฉพาะที่อาจจะมีการพาดพิงถึงการจัดซื้อยุทโธปกรณ์ของเหล่าทัพว่า ทุกเหล่าทัพรู้อยู่แล้ว และตนได้เน้นย้ำไปแล้ว ในส่วนของกรณีเรือดำน้ำ ที่ขาดเครื่องยนต์ ก็ยังต้องรออีก 60 วัน ซึ่งเป็นไปตามสัญญา การดำเนินการต่างๆก็มีสัญญาระบุไว้ทั้งหมด คงไม่มีใครไปซื้อเรือดำน้ำที่ไม่มีเครื่องยนต์

เมื่อถามว่าฝ่ายค้าน ขอ 5 วัน ในการอภิปราย นานมากไปหรือไม่ นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ก็แล้วแต่แต่เป็นเรื่องที่กำลังพิจารณากันอยู่ในชั้นของวิป ซึ่งวันนี้ตอนอยากใช้เวลาให้มากที่สุดในการแก้ไขปัญหาให้กับประชาชน ในเรื่องสภาก็เป็นสิทธิของท่าน ก็ต้องควรพิจารณาว่าควรหรือไม่ เพราะปัญหาหลายอย่างทับถมเข้ามา ซึ่งก็ต้องมีสมาธิในการทำงานหลายเรื่อง และต้องแก้ไขปัญหาให้ได้ สิ่งไหนที่มีปัญหาก็ชี้แจงทำความเข้าใจ ก็เชื่อว่าน่าจะเข้าใจกันได้บ้าง ไม่ใช่ว่าทุกอย่างจะไม่เข้าใจซึ่งจะเป็นเรื่องที่ลำบาก

ส่วนหลังศึกซักฟอกจะมีการปรับครม.หรือไม่ เพราะมีกรณีของนางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ นายกรัฐมนตรี ระบุว่า เป็นเรื่องของผม ที่จะตัดสินใจ เมื่อถามอีกว่ามีอยู่ในใจแล้วใช่หรือไม่นายกรัฐมนตรี ย้ำว่าเป็นเรื่องของตน ในการตัดสินใจเป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี ไม่ใช่ที่จะต้องมาตอบตรงนี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธนกร' ยัน รทสช.แน่นปึ๊ก คนนั่งเก้าอี้ รมต.แทน 'กฤษฎา' ขึ้นอยู่กับ กก.บห.

'ธนกร' ยัน รทสช.แน่นปึ๊ก เดินหน้าทำงานเต็มที่ทั้งสภาและรัฐบาล เผย พรรคเตรียมจัดสัมมนาสส.12 พ.ค.นี้ มั่นใจ สมาชิกทุกคนรู้หน้าที่ ยึดประโยชน์ ประเทศชาติและปชช.เป็นหลัก ชี้คนนั่งเก้าอี้ รมต.แทน 'กฤษฎา' ขึ้นอยู่กับ กก.บห.พิจารณา

ปลอบ 'ชลน่าน-ปานปรีย์' อย่าน้อยใจ ถือว่าชะตายังดีที่ยังไม่ต้องอยู่ในคุกเหมือน 'บุญทรง'

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี) โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก ว่า

บรรยากาศเก่าๆ สมัย 'ระบอบทักษิณ' เริ่มย้อนกลับมา ให้กำลังใจกับคนที่ต่อสู้เพื่อความถูกต้อง

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒน บริหารศาสตร์ (NIDA) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า

'ภูมิธรรม' ปัดวงกินข้าวเที่ยงมี 'ทักษิณ' ร่วมจัดโผครม. แจงถก 'นายกฯ-เลขาฯ' เรื่องงาน

'ภูมิธรรม' ยืนยันวงกินข้าวเที่ยงวานนี้ไร้เงา 'ทักษิณ' แจงถก ’นายกฯ-เลขาฯ’ คุยเรื่องงาน ไม่มีคุยปรับ ครม. - ส่อเค้า ปรับโฆษก หลังปรับ ครม.

'วันนอร์' ลั่น! ตำแหน่งปธ.สภาฯ มีเกียรติ ทำหน้าที่เป็นกลาง ต้องไร้การแทรกแซง

'วันนอร์' ยก 'รธน.-ข้อบังคับสภาฯ' คนละเรื่องโยงปรับครม. ลามเปลี่ยนเก้าอี้ ประธานสภาฯ ลั่นตำแหน่งนี้มีเกียรติ ทำหน้าที่เป็นกลาง ต้องไร้การแทรกแซง-ตกเป็นเครื่องมือการเมือง ย้ำไม่ติดยึดตำแหน่ง พร้อมไปหากทำไม่ได้

ถึงคิว 'พปชร.' เป็นเจ้าภาพนัดกินข้าวพรรคร่วมฯ 'เศรษฐา' ขออย่าโยงปรับ ครม.

'เศรษฐา' บอก ถึงคิว พปชร. เป็นเจ้าภาพนัดกินข้าวพรรคร่วมรัฐบาล แต่ยังไม่ได้นัดมา ขออย่าโยงเอี่ยวปมปรับ ครม. ยันไม่มีปัญหาพรรคร่วมฯ พูดคุยกันดี เมินแรงกระเพื่อม ย้ำยึดผลงาน