ส.ส.พปชร. ซัดเดือดพรรคร่วมรัฐบาลอย่าเอาดีใส่ตัว แก้ของแพงล้มเหลว กลับโบ้ยให้รมต.คนอื่น

ส.ส.พปชร. เตือน ส.ส.พรรคร่วม อ้างผลประโยชน์ประชาชน แหกมติพรรคเข้าร่วมอภิปรายฝ่ายค้านกรณีเสนอให้เปลี่ยนตัวรัฐมนตรีที่ถูกอภิปราย ชี้อย่าเอาดีใส่ตัวเอาชั่วใส่คนอื่น เหน็บเอาเวลา ไปดู สินค้าและ ปุ๋ยแพง

23 มิ.ย.2565 - นายสัณหพจน์ สุขศรีเมือง ส.ส. นครศรีธรรมราช พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่มี ส.ส.พรรคร่วมรัฐบาล เสนอให้พรรคร่วมฝ่ายค้านเปลี่ยนตัวรัฐมนตรีที่ถูกอภิปราย โดยพุ่งเป้าไปที่นายสุพัฒนพงษ์ พันธุ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พลังงาน ว่า ที่ผ่านมาพรรคดังกล่าวอ้างคำว่า “มารยาททางการเมือง” มาโดยตลอด มาวันนี้เมื่อรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคตัวเองทำงานไร้ประสิทธิภาพ ไม่สามารถดูแลปัญหาเรื่องสินค้าแพง ค่าครองชีพของประชาชนสูงขึ้นได้ จึงพยายามตีรวนกลบกระแสข่าว และโยนความผิดให้กับรัฐมนตรีคนอื่น

ทั้งนี้จะเห็นได้ว่ากระทรวงที่หัวหน้าพรรคดังกล่าวรับผิดชอบ ไม่มีนโยบายแก้ไขปัญหาสินค้าราคาแพงที่เป็นรูปธรรมแต่อย่างใด ทั้งเรื่อง ไข่ไก่,หมู,ไก่,ผักราคาแพง สินค้าอุปโภค-บริโภคทะยอยจ่อขึ้นราคา มีแต่ผลงานจัดแถลงข่าวเดินโชว์ตัวตามห้างโมเดิร์นเทรด แล้วบอกว่าขอความร่วมมือผู้ประกอบการให้จำหน่ายสินค้าราคาถูก หรือตรึงราคาสินค้าเอาไว้ โดยอ้างถึงประโยชน์ของประชาชน แต่ท่านเคยเดินตลาดไปตามข้อมูลตรงจากพี่น้องประชาชนหรือไม่ รู้หรือไม่ว่าประชาชนต่างจังหวัดส่วนใหญ่ไม่ได้รับประโยชน์จากนโยบายดังกล่าวแต่อย่างใด

สำหรับที่ผ่านมาพรรคนี้มักชอบอ้างมารยาททางการเมือง เมื่อพรรคร่วมอื่นๆเสนอแนะเรื่องการบริหารกระทรวงที่รับผิดชอบ และมักพูดเอาดีใส่ตัวเอาชั่วใส่คนอื่น มาวันนี้เตรียมแหกมติพรรคเสียเอง ทิ้งมารยาทการเมืองตามที่เคยกล่าวอ้าง โดยให้เหตุผลว่าพรรคมีความเป็นประชาธิปไตยและเคารพแนวคิดของส.ส.ในพรรค ทุกคนสามารถแสดงความคิดเห็นได้โดยอิสระ ยกอ้างว่าทำเพื่อผลประโยชน์ของประชาชน

โดยหากไม่เคารพมารยาททางการเมืองแล้ว ผมเองก็พร้อมที่จะขออภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีคนที่ทำให้ประชาชนเดือดร้อนจากราคาสินค้าแพงเช่นเดียวกัน

“วันนี้ ส.ส.พรรคร่วมรัฐบาลคนดังกล่าวควรทำการบ้านเรื่อง ราคาสินค้าแพง ค่าครองชีพสูง เพื่อช่วยนำเสนอให้รัฐมนตรีของพรรคนำไปแก้ไขการบริหารงานที่ล้มเหลวไม่เป็นท่า ผมยกตัวอย่างเช่น “ราคาปุ๋ยแพง” ซึ่งหากไม่มีข้อมูลสามารถนำข้อมูลที่ผมมีอยู่ไปใช้ได้ เนื่องจากราคาปุ๋ยแพงไม่ได้แพงขึ้นเพราะช่วงวิกฤตสงครามรัสเซีย-ยูเครน แต่แพงมาก่อนหน้าช่วงดังกล่าวแล้ว และขยับราคาขึ้นแบบเท่าตัวมาโดยตลอด เรื่องนี้กระทบต่อพี่น้องเกษตรกร และส่งผลต่อเนื่องมาถึงราคาสินค้าแพงที่กระทบประชาชนทั่วประเทศ หากอ้างถึงผลประโยชน์ของประชาชนจริง ควรที่จะเสนอแนะเรื่องดังกล่าวต่อหัวหน้าพรรคของตนซึ่งรับผิดชอบกระทรวงที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้โดยตรง” นายสัณหพจน์ กล่าวในตอนท้าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 20)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

'นิพิฏฐ์' จะเสียภาษีให้น้อยที่สุด หวั่นถูกนำไปสร้างความเข้มแข็งให้นักการเมือง

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตสส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊กว่า มีคำกล่าวว่า “หากต้องการรู้ว่าประชาชนเป็นอย่างไรให้เป็นนักการเมือง หากต้อง

พรรคร่วมรัฐบาลขอเขย่า ไม่ตกเป็น'หมูในอวย'พท.

แม้ว่าพรรคร่วมรัฐบาล นำโดยพรรคภูมิใจไทย พรรคพลังประชารัฐ และพรรครวมไทยสร้างชาติ ฯลฯ จะยอมผ่านเรือธงของพรรคเพื่อไทย โครงการดิจิทัลวอลเล็ต แจกเงิน 1 หมื่นบาทให้แก่ประชาชนจำนวน 50 ล้านคน

จับตาเปิดตัว 'วัน อยู่บำรุง' ซบพลังประชารัฐ 23 ก.ค.นี้ ยังมีไหลเข้าตามมาอีก

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม โพสต์เฟสบุ๊คระบุถึงกรณีที่นายวัน อยู่บำรุง เตรียมย้ายไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ว่า ”ปิดดีล ของแท้....อังคารนี้ บ่ายสาม รอพี่หนุ่ม เปิดตัว... มีคนตามมาอีกเพียบ...งานนี้ของแท้..

'เฉลิม' ยืนยันหอบตระกูล 'อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ แน่นอนล้านเปอร์เซ็นต์

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกระแสข่าวที่จะย้ายไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ว่า เป็นเรื่องจริง 1 ล้านเปอร์เซ็นต์ โดยตนรู้จักกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค พปชร. มานานกว่า 30 ปี หากพรรคพท.มีมติขับ