'สุทิน' ไม่ซ้ำเติม 'ลุงป้อม' เชื่อ 'พลังประชารัฐ' เป็นรอง 'เพื่อไทย' มาตลอด ท้าเลือกตั้งสัปดาห์หน้าก็ได้

'สุทิน' ไม่ซ้ำเติม 'ลุงป้อม' เชื่อ 'พลังประชารัฐ' เป็นรอง 'เพื่อไทย' มาตลอด เพราะปชช.เปรียบเทียบผลงาน มั่นใจพร้อมเลือกตั้งสัปดาห์หน้าก็ได้ เพียงแต่รัฐบาลยังไม่พร้อม

22 มิ.ย.2565 - ที่รัฐสภา นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย (พท.)ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) กล่าวถึงกรณีที่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)ระบุว่าพรรคพปชร. เป็นรองพรรค พท. ว่า ที่จริงพรรคพปชร. ก็เป็นรองพรรค พท.มาตลอด ตนไม่ได้ซ้ำเติม เพราะจากการเลือกตั้งที่ผ่านมา พรรค พปชร.ก็แพ้ พรรค พท. แม้ว่าเราจะส่งคนไม่ครบทุกเขต แต่เราก็ชนะ ซึ่งเห็นได้ชัดเจน เมื่อผ่านมาจนถึงวันนี้หากไปดูผลสำรวจความคิดเห็นทุกสำนักก็มีความชัดเจนที่เป็นเช่นนั้น ไม่ใช่ว่าพรรค พท.เก่งการเมือง แต่เป็นเพราะผลงานที่ประชาชนเขาเปรียบเทียบระหว่างที่พรรค พท.เป็นรัฐบาลกับวันนี้ที่พรรค พปชร.เป็นรัฐบาล ดังนั้นสิ่งที่ประชาชนสะท้อนออกมาได้สื่อถึงความเป็นจริง


เมื่อถามว่า แสดงว่าพรรค พท. มีความพร้อมที่จะเลือกตั้งแล้วใช่หรือไม่ นายสุทิน กล่าวว่า จะให้เลือกตั้งสัปดาห์หน้าเลยก็ได้ เพราะ พท. มีความพร้อมทั้งผู้สมัครและนโยบายต่างๆ​ รวมถึงแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี มีแต่เพียงแค่ฝั่งรัฐบาลยังไม่พร้อม รวมถึงคณะกรรมการการเลือกตั้ง และกฎหมายลูก 2 ฉบับที่เกี่ยวกับการเลือกตั้ง ที่เรามีความเป็นห่วง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เพื่อไทย ยันไม่ขับ 'เฉลิม' แจงเคารพ 'วัน' ตัดสินใจย้ายซบ พปชร.

นายสรวงศ์ เทียนทอง ส.ส.สระแก้วและเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส.บัญชีรายชื่อ ระบุว่าหากพรรค พท.มีมติขับออกจากการเป็น ส.ส.เมื่อใด

'บิ๊กป้อม' ประกาศจุดยืน พปชร. สั่ง สส. คว่ำร่างนิรโทษคดี 112 ทุกฉบับ

'บิ๊กป้อม' ส่ง 'ไพบูลย์' ย้ำจุดยืน 'พปชร.' ค้านรวมคดี ม.112 ทุกรูปแบบ ใน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม เหตุฝ่าฝืนคำวินิฉัยศาลรธน. ขืนดึงดันโหวตคว่ำตั้งแต่วาระแรก

‘ลูกเหลิม’ไขก๊อกพท.

"เศรษฐา" อ้อน "บิ๊กป้อม" ร่วมดินเนอร์ 15 ก.ค. ที่โฟร์ซีซั่นส์ มาให้คำแนะนำ "อิ๊งค์"   ไม่อยากให้ "วัน" ไขก๊อกสมาชิก

'เศรษฐา' แหยงตอบปม 'อยู่บำรุง' ทิ้งเพื่อไทยอ้างเป็นเรื่องพรรคการเมือง

นายกฯ ปัดพูดปม 'วัน อยู่บำรุง' ประกาศทิ้งพรรค พร้อมไม่ขอพูดถึง 'เฉลิม' กลัวถูกว่า โยนเป็นเรื่องการเมืองบริหารกันไป ขอระวังอย่าแรง