ออกตัวแรง! 'รังสิมันต์' มั่นใจ 'สุชาติ' ไม่รอดศึกซักฟอก เหมือนรู้ชะตากรรมตัวเอง

21 มิ.ย.2565 - นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคก้าวไกล (ก.ก.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ส.ส.บัญชีรายชื่อ และผู้อำนวยการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) แสดงความไม่พอใจ และขู่ว่าหากพรรค ก.ก. ยังอวดภูมิอยู่ระวังจะหนาว และระวังช็อก หลังนายธีรัจชัย พันธุมาศ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรค ก.ก. ระบุว่าการกล่าวหาว่าญัตติของพรรคร่วมฝ่ายค้านเถื่อน เป็นเพราะนายสุชาติ กลัวการตรวจสอบ และมีแผลเยอะ ว่า จากการติดตามการสัมภาษณ์ของนายสุชาติทำให้เกิดความแปลกใจว่าทำไมนายสุชาติถึงออกมาดิ้นขนาดนี้ เพราะการเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจเป็นสิ่งที่ทำกันเพื่อใช้เป็นพื้นที่ตรวจสอบรัฐบาล หากนายสุชาติไม่ได้ทำอะไรผิดและไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกับการคอร์รัปชั่น ก็ไม่ต้องกังวลและทำหน้าที่ชี้แจงให้ประชาชนหายสงสัย การออกมาพูดด้วยวาจาในลักษณะดังกล่าวเป็นสิ่งยืนยันว่าการยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจนายสุชาติ ของพรรค ก.ก. และพรรคร่วมฝ่ายค้านถือว่าตรงเป้า

เมื่อถามว่า เหตุใดนายสุชาติถึงออกมาดิ้นมากกว่าการอภิปรายรอบที่ผ่านมา นายรังสิมันต์ กล่าวว่า ส่วนหนึ่งอาจจะเป็นช่วงของการใกล้วันเลือกตั้งใหญ่ ทำให้นายสุชาติกังวลว่า หากเปิดเผยข้อมูลออกมา และนายสุชาติตอบคำถามได้ไม่ดี อาจจะกระทบถึงความนิยมที่มีต่อตัวนายสุชาติ และรัฐบาลได้ นายสุชาติจึงไม่อยากตายทางการเมืองในช่วงนี้ เมื่อพิจารณารวมถึงเสถียรภาพของรัฐบาลที่มีความง่อนแง่น จึงทำให้นายสุชาติมีความไม่มั่นใจว่าตัวเองจะรอดจากการอภิปรายไม่ไว้วางใจในรอบนี้หรือไม่ และการจะกลับมาในครั้งต่อไปก็เป็นเรื่องที่ไม่ง่าย

เมื่อถามว่า มีแนวโน้มว่านายสุชาติรู้ตัวเองอาจจะมีเสียงโหวตไม่ถึง จึงพยายามสกัดญัตติให้ตกไปใช่หรือไม่ นายรังสิมันต์ กล่าวว่า ก็เป็นไปได้ว่านายสุชาติคิดว่าตัวเองอาจจะไม่รอด เหมือนเป็นการรู้ชะตากรรมตัวเอง แต่ยืนยันว่าลูกไม้แบบนี้ใช้ไม่ได้ผล

เมื่อถามว่า พรรคร่วมฝ่ายค้านอยากจะใช้เวลาในการอภิปรายไม่ไว้วางใจกี่วัน นายรังสิมันต์ กล่าวว่า ต้องหารือกันอีกครั้งว่าต้องการกี่วัน แต่ที่ผ่านมาเราได้เวลาการอภิปราย 3 วันและลงมติอีก 1 วัน รวม 4 วัน แต่ในครั้งนี้เป็นการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งสุดท้ายของสภาฯ ชุดนี้จึงไม่ควรได้เวลาน้อยกว่าเดิม ส่วนช่วงเวลาอภิปราย 4 วัน และลงมติอีก 1 วัน รวม 5 วัน ถือเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสม เพราะเราอยากจะนำข้อมูลหลายอย่างที่เกี่ยวกับการบริหารงานของรัฐบาลชุดนี้ มาเปิดเผยให้ประชาชนได้รับรู้ เพราะบางเรื่องอาจจะเป็นเรื่องในอดีตที่ไม่เคยมีใครรู้มาก่อนเลยก็ได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'วัน-อยู่บำลุง' เปิดหมดเปลือกซบ พปชร. เร้าเพื่อไทยขับ 'เหลิม' กัดฟันยังเคารพอาแม้ว

นายวัน อยู่บำรุง สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ แถลงเปิดใจถึงการลาออกจากพรรคเพื่อไทย การย้ายมาอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ ว่า มาสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ นอกจากข่าวลาออกจากกรรมการผู้ช่วย

พลังประชารัฐ เปิดตัว 'วัน-6นักการเมือง' บิ๊กป้อมฉุนหาสาขาเพื่อไทย!

ที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) พร้อมด้วยนายไพบูลย์

นายกฯ สั่งรัฐมนตรีงดวิจารณ์ตอบโต้การเมือง ตลอดช่วงสัปดาห์มหามงคล

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงข้อสั่งการของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่าเนื่องจากสัปดาห์นี้มีความสำคัญอย่างยิ่ง เพราะตรงกับพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ

สิงหารู้เรื่อง! ดวง ‘แม้ว‘ กำลังมีปัญหากับข้าเก่าเต่าเลี้ยง

ท่านแม้ว เดินเกมการเมืองข้ามช็อตเตรียมจัดตั้งรัฐบาลต่อถ้าเศรษฐาถูกสอย ไม่ปล่อยให้ภูมิใจไทยพรรคลำดับ 3 จัดตั้งรัฐบาลตามธรรมเนียม

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 20)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490