ส.ส.พปชร. อัด 'อัครเดช' ไร้มารยาท ขอหุบปากแนะฝ่ายค้านเพิ่มชื่อซักฟอก 'สุพัฒนพงษ์'

21 มิ.ย.2565 - นายสายัณห์ ยุติธรรม ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์กรณีที่นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ ส.ส. ราชบุรี พรรคประชาธิปัตย์ ฝากให้พรรคร่วมฝ่ายค้านได้ทบทวนชื่อของนายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานด้วย ว่า ตนมองว่าอย่าตีกินทางการเมือง เพราะเราเป็นพรรคร่วมรัฐบาลด้วยกัน ส่วนเรื่องปัญหาพลังงานและของแพงก็รู้กันทั้งประเทศ ฝ่ายค้านย่อมมีจิตสำนึกดีว่าสมควรยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ นายสุพัฒนพงษ์หรือไม่ ไม่ใช่ฝ่ายรัฐบาลไปแนะนำให้ยื่นเพิ่ม ถือเป็นการเสียมารยาททางการเมือง สมมุติพรรคพลังประชารัฐ จะเรียกร้องให้ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ และหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กรณีถุงมือยาง จะคิดอย่างไรหากตนพูดด้วย แทนที่จะช่วยปกป้องรัฐบาลกับขย่มรัฐบาล ถือว่าเป็นการตีกินทางการเมืองที่ขาดมารยาทมาตลอดของพรรคประชาธิปัตย์ หากพรรคพปชร.บอกให้ยื่นเพิ่มนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ด้วยจะจบอย่างไร เพราะเดิมนายเฉลิมชัยติดโผที่จะถูกอภิปราย นายอัครเดช จะคิดเรื่องนี้อย่างไร ตนว่าหุบปากได้แล้ว และฟังข้อมูลดีกว่า

เมื่อถามว่ามองเรื่องที่นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ยื่นเรื่องญัตติเถื่อน อย่างไร นายสายัณห์ กล่าวว่า ตนเชื่อตาม นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ว่า ญัตติเถื่อนไม่มีในสภา ญัตติทุกอย่างถูกต้องหมด ส.ส.มีสติสัมปชัญญะ ในการที่จะลงนามเซ็นเพื่ออภิปรายไม่ไว้วางใจใคร ย่อมต้องอ่านก่อนว่ามีใครบ้าง การที่จะยัดไส้ตนไม่เชื่อ ส่วนตัวมองว่าทำไมตอนแรกไม่เป็นข่าวและอยู่ๆมาเพิ่มชื่อรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ทั้งนี้ฝ่ายค้านอาจจะได้ข้อมูลเพิ่มเติมขึ้นมา แต่ฝ่ายรัฐบาลมีหน้าที่ตอบฝ่ายค้านว่าจริงเท็จเป็นอย่างไร

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กป้อม' เปิดบ้านป่ารอยต่อ คุย สส.พปชร. ย้ำทำหน้าที่ กมธ.งบ 68 อย่างรอบคอบ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พร้อมด้วยแกนนำคนสำคัญ อาทิ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรค, นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค

รทสช. เตรียมดัน กม.ปรับโครงสร้างราคาน้ำมันเข้าสภา จ่อเรียกถก สส. 2 ก.ค.นี้

พรรครวมไทยสร้างชาติได้เตรียมร่างกฎหมายที่จะเสนอไปเข้าสู่การพิจารณาของสภาหลายฉบับ ซึ่งเป็นกฎหมายที่จะแก้ปัญหาความเดือดร้อนให้พี่น้องประชาชนในหลายเรื่อง

‘สรรเพชญ’ เบรก รบ.อย่าคิดขายชาติ ย้อน ‘พท.’ อย่าถ่มน้ำลายรดหน้าตัวเองซ้ำอีก

นายกรัฐมนตรีที่ได้รับสมญานามว่าเป็น เจ้าพ่ออสังหาริมทรัพย์ ที่มีความต้องการดำเนินการเรื่องนี้อย่างจริงจัง ซึ่งทำให้สังคมเกิดความสงสัยเรื่องผลประโยชน์ทับซ้อนหรือต้องการเอื้อผลประโยชน์ให้กับใครหรือไม่

เปิดใจ 'ชวน' วางมือการเมืองหรือลงเลือกตั้งต่อ? เชื่อ 'อภิสิทธิ์' ไม่ไปไหนรอกลับมาช่วย ปชป.

นายชวน หลีกภัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ อดีตนายกรัฐมนตรีและอดีตประธานรัฐสภากล่าวถึงอนาคตทางการเมืองของตัวเอง หลังเป็นส.ส.มา 17 สมัยติดต่อกัน หลังมีกระแสข่าวทั้งพรรคประชาธิปัตย์อาจไม่ส่งนายชวน ลงสมัครส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรคในการเลือกตั้งครั้งหน้าและกระแสข่าวเตรียมวางมือทางการเมือง