'สุชาติ' ฉะ ก้าวไกล' อวดภูมิเดี๋ยวหนาว ไม่รู้หรือญัตติเถื่อน

‘สุชาติ’ ตอก ‘ก้าวไกล’ นักกฎหมายเยอะไม่รู้หรือญัตติเถื่อน ขู่อย่าอวดภูมิมายุ่งเดี๋ยวจะหนาว ยันไม่กลัวซักฟอก ห่วงกระบวนการไร้ชอบธรรมทำสภาเสื่อมเสีย

20 มิ.ย. 2565 – นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน และผู้อำนวยการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีสมาชิกพรรคก้าวไกลระบุว่าควรที่จะกล้าให้ตรวจสอบ ถ้าสะอาดอย่ากลัวการอภิปรายไม่ไว้วางใจว่า การอภิปรายเพื่อตรวจสอบการทำงานรัฐบาลเป็นเรื่องที่ถูกต้อง แต่ขั้นตอนควรทำให้ถูกต้องชอบธรรม ในส่วนของตนที่เรียกร้องไปถึงนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร เพื่อให้ตรวจสอบความถูกต้องของญัตติ เพราะเห็นถึงความผิดปกติ เนื่องจาก นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ในฐานะผู้นำฝ่ายค้าน ยอมรับว่าในวันที่ 14 มิ.ย. มี ส.ส. ลงชื่อ 182 คน ยื่นอภิปราย 10 รัฐมนตรี และปรากฏว่ามาเก็บตกเพิ่มรายชื่อ ในวันที่ 15 มิ.ย. ตรงนี้ถามว่า ส.ส. ทั้ง 182 รายชื่อ ที่ลงชื่อไปก่อนหน้านี้รับทราบและเห็นด้วยหรือไม่ เป็นการสลับร่างเพิ่มรายชื่อหรือไม่ ตรงนี้ที่ขอให้ตรวจสอบ

นายสุชาติ กล่าวว่า หาก ส.ส. เซ็นใหม่แล้วไม่เหมือนเดิมถือว่าไม่ถูกต้อง ขอถามว่าคนเป็นผู้แทนจะเซ็นอะไรโดยที่ไม่ได้ดูความถูกต้องและเนื้อหาเลยหรือ และเรื่องนี้คนที่ทำรู้อยู่แก่ใจ ตนจบไปตั้งแต่ขอให้ตรวจสอบญัตติ แต่พรรคก้าวไกลที่มีนักกฎหมายอยู่ในพรรคน่าจะเข้าใจ แต่กลับมาระบุในทำนองที่ไม่กล้าให้ตรวจสอบ เป็นคนละประเด็นกัน

“ขอย้ำว่าไม่ได้ซีเรียสในเรื่องการถูกอภิปราย ไม่กลัว เพราะสามารถตอบได้ทุกครั้งถ้าเป็นเรื่องของงาน แต่ไม่ชอบการกระทำที่ทำให้สภาเกิดความเสื่อมเสีย ที่ผ่านมาพูดถึงฝ่ายค้านและตั้งข้อสังเกตว่าในญัตติที่มีการลงชื่อในวันที่ 14 มิ.ย. แต่มาเพิ่มชื่ออีกในวันที่ 15 มิ.ย. เท่ากับเป็นการสารภาพของผู้นำฝ่ายค้านหรือไม่เท่านั้น ไม่เคยพูดถึงพรรคก้าวไกล ผมไม่เคยยุ่งกับพรรคก้าวไกล และพรรคคุณมีนักกฎหมาย ฉะนั้นย่อมรู้ดีว่าการลงชื่อยื่นญัตติ เป็นไปโดยถูกต้องชอบธรรมหรือไม่ ผมไม่ยุ่งกับคุณ แต่ถ้าคุณมายุ่ง เดี๋ยวจะหนาว หากยังอวดภูมิ จะทำให้เห็นแล้วจะช็อก” นายสุชาติ ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“สุชาติ“ รับลูก พิชัย เยี่ยมน้ำท่วมเชียงราย พร้อมให้กำลังใจพี่น้องผู้ประสบภัย สั่งพาณิชย์จังหวัดดูแลใกล้ชิด

เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม 2567 นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ร่วมคณะรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน (นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค) นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม จ่าเอก ยศสิงห์ เหลี่ยมเลิศ

เริ่มจะเดือด! 'เท้ง' เผยต้นปีหน้าฝ่ายค้าน จับ 'มาดามแพ' ขึ้นเขียง เปิดเวทีซักฟอกรัฐบาล

ที่รัฐสภา นายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคประชาชน (ปชน.) ในฐานะผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนรา

'เลขาส้ม' มีแผนสำรอง โดน 112 เหี้ยนพรรค 'ไหมสอง-โรมสอง' เกิดแน่

เลขาธิการพรรคส้ม-ประชาชน ยอมรับเตรียมแผนสำรองไว้แล้ว หากอดีตส.ส.ก้าวไกลแก้ 112  ไม่รอดโดนเกือบหมดพรรค  ระบุเห็นแถวสี่  รับไม้ต่อ “ไหมสอง-โรมสอง”เกิดแน่

หนุน 'ปชน.' ยุติรื้อจริยธรรม ไม่เห็นด้วยยังดันทุรังแก้รธน.รายมาตรา

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า เห็นด้วยกับการยุติแก้ไขประมวลจริยธรรมนักการเมือง ของพรรคประชาชน