ไล่หนูตีงูเห่าพ่นพิษ! 'ชนะศักดิ์' เร่งเครื่องร้อง 'กกต.' หาเสียงล่วงหน้า

แฟ้มภาพ

“ชนะศักดิ์” เผย มอบ “สนธิญา” ร้อง กกต.เอาผิดเพื่อไทยสัปดาห์นี้ หลังพื้นที่ อุบลฯ ศรีสะเกษ หาเสียงล่วงหน้า จี้้กางกฎหมาย เร่งตรวจสอบ

19 มิ.ย.2565 – นายชนะศักดิ์ อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าการดำเนินการเอาผิดต่อพรรคเพื่อไทยที่จัดกิจกรรมครอบครัวเพื่อไทย ภายใต้ชื่อ “ไล่หนู ตีงูเห่า”ในพื้นที่ภาคอีสาน  ที่จ.ศรีสะเกษและ อุบลราชธานี ว่า ในสัปดาห์ที่จะถึงนี้ได้มอบหมายให้นายสนธิญา สวัสดี อดีตที่ปรึกษากรรมาธิการ การกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชนสภาผู้แทนราษฎร ไปยื่นเรื่องกับคณะกรรมการการเลือกตั้ง( กกต. ) ขณะนี้ฝ่ายกฎหมายอยู่ระหว่างการรวบรวมข้อมูลเพื่อที่จะเสนอเรื่องร้องต่อ กกต. ซึ่งเรื่องนี้ได้พูดคุยกับนายสนธิญาณเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

นายชนะศักดิ์ กล่าวด้วยว่า  ขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมข้อมูลหลักฐานและการตรวจสอบ ว่ามีการทำผิดกฎหมายหรือเงื่อนไขในข้อใดบ้าง แล้วทำไม กกต.จึงปล่อยให้มีการขนคนเข้ามายังสถานที่ราชการ มีการทำลายบรรยากาศการท่องเที่ยว ทำลายการปฎิบัติหน้าที่ของการท่าอากาศยาน อีกทั้งการขนคนมาในลักษณะเช่นนี้ซึ่งคงไม่มีชาวบ้านคนใดมาด้วยความสมัครใจ และใส่เสื้อสีเดียวกันมาพร้อมกันทั้งหมด เป็นลักษณะการเกณฑ์และขนคนมา  จึงต้องมาดูว่ามีการว่าจ้างกันอย่างไรหรือไม่

“ เรื่องนี้ กกต.จะต้องลงไปตรวจสอบ โดยเฉพาะ  กกต. ในพื้นที่ทั้ง กกต. จังหวัดอุบลฯและ กกต. จังหวัดศรีสะเกษ ต้องตรวจสอบข้อเท็จจริง ยิ่งเลขาธิการพรรคเพื่อไทยออกมาระบุว่าเมื่อยังไม่มีการเลือกตั้ง การกระทำดังกล่าวไม่ถือว่าผิดกฎหมายนั้น เรื่องนี้ต้องถามทาง กกต. ว่าการทำในลักษณะดังกล่าวล่วงหน้าทั้งเรื่องการสัญญาและการกระทำที่ชอบหรือไม่ชอบทางกฎหมายทำได้หรือ กกต. ต้องดูว่าเหมาะควรอย่างไรและถูกต้องตามกฏหมายหรือไม่ ถือเป็นเรื่องของ กกต. ที่ต้องตรวจสอบข้อเท็จจริง”นายชนะศักดิ์ กล่าว

นายชนะศักดิ์ กล่าวว่า การที่พรรคเพื่อไทยออกมาบอกว่ายังไม่มีการเลือกตั้งสามารถดำเนินการอะไรก็ได้นั้น ขอถาม กกต.ว่า  ถ้าเช่นนั้นตนเองไปซื้อเสียงหัวละ 1,000 บาทก่อนที่จะมีการเลือกตั้งก็ไม่ผิดอย่างนั้นหรือ การจ่ายเงินกันโจ๋งครึ่มอย่างนี้ถือว่าไม่ผิดใช่หรือไม่ หรือจำเป็นต้องรอให้มีกฤษฎีกาเลือกตั้งออกมาก่อนหรือถึงจะมีความผิด เรื่องนี้เป็นหน้าที่ของกกต.ที่ต้องออกมาชี้แจง ซึ่งทางเราก็จะไปยื่นเรื่องเพื่อให้มีต้นเรื่องเสียก่อน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ครบ 75 ปีขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ดลใจ 'ทักษิณ' คิดดีต่อบ้านเมือง!

เมื่อวานที่นายทักษิณ ครบรอบวันเกิด 75 ปี ลำพังถ้านายทักษิณ เป็นนักธุรกิจ มีเงินมีทอง จะโดยสุจริตหรือทุจริต ผมคงไม่ต้องเอ่ยถึง แต่นายทักษิณคือบุคคลสาธารณะ และมีอิทธิพลต่อ ความสงบสุข

วันเวลาฆ่าเฉลิม! 'อยู่ให้คนอิจฉา ดีกว่าอยู่อย่างน่าสงสาร'

คุณทักษิณได้ตอบคำถามของนักข่าว ที่ถามถึงเรื่องคุณเฉลิมให้สัมภาษณ์และท้าดีเบทว่า “อย่าไปพูดถึงเขาเลย สงสารเขา ผมสงสารเขา เขาอายุเยอะแล้ว...” ถ้าผมเป็น

'อนาคตไกล' ฉะ 'ทักษิณ' แก้ปัญหาตนเอง-เฉลิม ให้ได้ก่อนคุยโวแก้ปัญหาบ้านเมือง

“อนาคตไกล” ฉะ “ทักษิณ ชินวัตร” จะแก้ปัญหาบ้านเมือง แก้ปัญหาตนเองและกรณีของ“เฉลิม อยู่บำรุง” ให้ได้ก่อน แค่ราคาคุยโว โชว์เหนือ ลมปาก เพียงวาทกรรมทางการเมือง

สส.เพื่อไทย ให้กำลังใจ 'เศรษฐา' รอดคดีแต่งตั้งพิชิต เป็นรมต.

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกรณี ศาลรัฐธรรมนูญนัดฟังคำวินิจฉัยคดีในวันที่ 14 ส.ค. จากก

'ทักษิณ' ปลื้มฉลองเบิร์ธเดย์ พร้อมหน้าครอบครัวเพื่อนพี่น้อง ขออยู่อีก 40 ปี

คนใกล้ชิดจัดเบิร์ธเดย์ล่วงหน้า 'ทักษิณ' ขณะที่ “เจ้าตัว” สุดปลื้มปีที่พิเศษ ได้อยู่พร้อมหน้าเพื่อนฝูงพี่น้อง พร้อมอวยพรตัวเองขออยู่อีก 40 ปี