'ชลน่าน' กร้าวหนูนำโรคร้ายจึงต้องรีบไล่ โวได้ตัวแทนลง ส.ส.แทน 3 งูเห่าแล้ว

18 มิ.ย.2565 - เวลา 13.00 น. น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และคณะเดินทางต่อมาที่วิทยาลัยเทคโนโลนีพาณิชยการ ราษีไศล อ.ราษีไศล เพื่อเปิดตัว นางนุชนาถ จารุวงษ์เสถียร เป็นว่าที่ผู้สมัครรับเลือกตั้งเขต 8 แทน นางผ่องศรี แซ่จึง ส.ส.ศรีสะเกษ ที่โหวตสวนมติของพรรค ซึ่งแกนนำครอบครัวเพื่อไทย และแกนนำพรรคเพื่อไทย ต่างสลับกันขึ้นเวทีปราศรัย และได้รับการตอบรับที่ดีจากประชาชนที่มาให้การต้อนรับ
 
ต่อมาเวลา 16.00 น. คณะเดินทางมาถึงโรงแรมอมรเทพ อ.ขุนหาญ เพื่อร่วมกันเปิดตัว นายอมรเทพ สมหมาย ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ศรีสะเกษ พรรคเพื่อไทย เขต 5 ที่จะลงสมัคร แทนนายธีระ ไตรสรณกุล ส.ส.ศรีสะเกษ ที่โหวตสวนมติพรรค 
 
นพ.ชลน่าน ปราศรัยว่า ที่พรรคเพื่อไทยมาวันนี้เพราะหนูเข้าบ้าน หนูมาขโมยข้าวสารเรา หนูมาแอบกินของเราแล้วปล่อยเชื้อโรคเอาไว้ หนูเป็นพาหะนำโรค จึงจำเป็นต้องกันช่วยมาไล่หนู เมื่อเขาขโมยของออกไปแล้วจะกลายเป็นงูเห่าทันที อีกพรรคประกาศจะได้ส.ส.ศรีสะเกษ 5 ที่นั่ง พี่น้องจะยอมหรือไม่ ขอให้กลับมาอยู่กับเพื่อไทย และ 5 คนที่เขาหมายมั่นปั้นมือนั้นไม่ต้องห่วง 3 คนที่ออกไปเรามีตัวแทนเรียบร้อย มั่นใจพรรคเรามีนโยบายที่ดีกว่าและทำได้จริง
 
ขณะที่นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า ที่มาในวันนี้ไม่ได้มีเจตนากล่าวว่าร้ายโจมตี แต่มาพูดความจริงให้ประชาชนฟัง ในหลักคิดเชิงนโยบาย บางคนตัวอยู่กันทรลักษณ์ แต่มาลงสมัครส.ส.เขตนี้ ชาวบ้านก็ลงคะแนนให้เพราะอยู่เพื่อไทย แต่วันนี้หอบผ้าหอบผ่อนหนีตามเขาไปแล้วมาโพสต์ข้อความเยาะเย้ย มันจะเกินไปหน่อยไหม จะไปก็ไปไม่ได้หวงห้าม แต่มากระแนะกระแหนเชือดเฉือนพรรคเพื่อไทย ขอให้พี่น้องมั่นใจ วันนี้เราเอาจริงไม่มีเกียร์ถอยหลังมีแต่จะเดินหน้าล้มประยุทธ์ด้วยการเลือกตั้ง เอาเพื่อไทยมาเป็นรัฐบาล มาแก้ปัญหาให้ประชาชน ที่มีคนบอกแลนด์สไลด์นั้นยาก ไม่มีทาง เป็นไปไม่ได้ยอมรับว่ายากแต่พรรคเพื่อไทยเคยทำมาแล้ว และการเลือกตั้งครั้งนี้จำเป็น ไม่เช่นนั้นไม่ได้เป็นรัฐบาล เพราะมีส.ว.รออยู่ พรรคการเมืองฝ่ายประชาธิปไตย มีพรรคเดียวเท่านั้นที่ทำได้คือ เพื่อไทย พรรคอื่นไม่มี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' รูดซิปปาก! ไม่รู้ 'วัน อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ เรื่องของบิ๊กป้อม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงกรณี นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย จะย้ายไปสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐในวันอังคารที่ 23 ก.ค.นี้โดยระบุสั้นๆว่า ตนไม่ทราบ

‘อยู่บำรุง’ อยู่บ้านป่า เลือกนายดูนํ้าใจ ‘เหลิม’ รอเพื่อไทยขับ ‘วัน’ เปิดตัว พปชร. 23 ก.ค.

"ทักษิณ" หอบหลานไปเลี้ยงที่เขาใหญ่ “อนุทิน” เปิดรีสอร์ตต้อนรับ ร่วมร้องเพลงสนุกสนาน "เหลิม-วัน" ซบพลังประชารัฐ ปิดดีล ของแท้ เปิดตัว 23 ก.ค. เผยสัมพันธ์

จับตาเปิดตัว 'วัน อยู่บำรุง' ซบพลังประชารัฐ 23 ก.ค.นี้ ยังมีไหลเข้าตามมาอีก

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม โพสต์เฟสบุ๊คระบุถึงกรณีที่นายวัน อยู่บำรุง เตรียมย้ายไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ว่า ”ปิดดีล ของแท้....อังคารนี้ บ่ายสาม รอพี่หนุ่ม เปิดตัว... มีคนตามมาอีกเพียบ...งานนี้ของแท้..

เคลื่อนไหวทันควัน! 'กาโม่ อาชวิน' ทายาทอยู่บำรุง โพสต์ชี้แจงหลัง 'เฉลิม' จะพาเข้า พปชร.ด้วยกัน

นายอาชวิน อยู่บำรุง หรือ กาโม่ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม บุตรชายนายวัน อยู่บำรุง อดีต สส.กทม. โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า จากที่มีการได้กล่าวถึงชื่อผม

'เฉลิม' ยืนยันหอบตระกูล 'อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ แน่นอนล้านเปอร์เซ็นต์

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกระแสข่าวที่จะย้ายไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ว่า เป็นเรื่องจริง 1 ล้านเปอร์เซ็นต์ โดยตนรู้จักกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค พปชร. มานานกว่า 30 ปี หากพรรคพท.มีมติขับ

'อิ๊งค์-ทักษิณ' พาครอบครัวเที่ยวสุดสัปดาห์ที่เขาใหญ่ 'อนุทิน' เปิดรีสอร์ต ต้อนรับ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมกับครอบครัว ได้ใช้ช่วงสุด