ที่ปรึกษาปธ.สภาฯ เผยญัตติฝ่ายค้านซักฟอก 11 ชื่อ ถึงมือ 'ชวน' แล้วห้ามเปลี่ยน

17 มิ.ย.2565 - นพ.สุกิจ อัถโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎร ให้สัมภาษณ์เพิ่มเติม ถึงกรณีนายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน แถลงว่า ทำหนังสือยื่นต่อนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ตรวจสอบญัตติขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจ เพราะเป็น “ญัตติเถื่อน”นั้น ขอย้ำว่าเรื่องของนายสุชาติ เพิ่งมาถึงเราตอนบ่าย ฝ่ายกฎหมายยังไม่ได้ศึกษาหรือพิจารณาเลย

เมื่อถามว่า ระเบียบหรือหลักการข้อปฏิบัติ เป็นอย่างไร เพราะนายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานวิปฝ่ายค้าน ระบุทำนอง ว่า หากยังไม่บรรจุญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจอย่างเป็นทางการ สามารถปรับเพิ่มรายชื่อรัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจได้ตลอด นพ.สุกิจ กล่าวว่า วันที่รับญัตติมาถือเป็นวันสำคัญ ส่วนความเป็นมาอย่างอื่น เราก็ไม่สน เราไม่รู้ เมื่อมีผู้ร้องเรียนให้ตรวจสอบเราก็ตรวจสอบว่าญัตติถูกต้องไหม ก็แค่นั้น ถ้าร้องมาก็ไม่เพิกเฉย ก็เอาคำร้องเรียนมาตรวจสอบ ตอนนี้ยังตัดสินไม่ได้ กำลังศึกษาข้อร้องเรียนเขาร้องเรียนกันไป แต่ทางสภาฯไม่เกี่ยว สิ่งสำคัญคือเรารับมาอย่างไรและมาเปลี่ยนรายชื่อที่เราไม่ได้อยู่แล้ว ถ้าเปลี่ยนก่อนหน้านั้นก็แล้วไป แต่พอถึงเราแล้วเปลี่ยนไม่ได้ ตนขอชี้แจงไว้เท่านี้แล้วกัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พริษฐ์' อภิปรายปิด ซัดเพื่อไทยทำนโยบายไม่ตรงหาเสียง

นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล อภิปรายสรุปว่า โครงการเติมเงินผ่านดิจิทัลวอลเล็ตนั้นได้ไม่คุ้มเสีย และเต็มไปด้วยคำถาม อาทิ การกำหนดเงื่อนไขที่กีดกันผู้ค้ารายย่อย ไม่นำไปสู่การลงทุนระยะยาวที่มีตัวคูณเศรษฐกิจที่สูงกว่า

'รัฐสภา' ไม่มีอำนาจรับรองวุฒิการศึกษา ปัดก้าวล่วงคุณสมบัติ สว.

'อาพัทธ์' โต้ 'สมชัย' รัฐสภาไม่มีอำนาจตรวจสอบ-รับรองวุฒิการศึกษา เผยต้องคุยฝ่ายกฎหมายก่อนเอาผิดได้หรือไม่ ปัดก้าวล่วงคุณสมบัติ สว.

'เศรษฐา' ลั่นพูดจากใจไม่ต้องตีความ 'แรงค้านไร้อนาคต' ตอบกระทู้สดก้าวไกล

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีชี้แจงในสภาผู้แทนราษฎรที่ระบุว่า “แรงค้านที่ไร้อนาคต” มีความหมายหรือไม่ ว่า รัฐบาลภายใต้การนำของตนก็วิ่งสู้เพื่ออนาคต และพรรคร่วมรัฐบาลที่มาทำงานกับรัฐบาลก็วิ่งเพื่อปัจจุบัน

“สุชาติ” เผยผล เจรจา KTEPA ไทย – เกาหลีใต้ รอบแรก คาดเพิ่มตัวเลขส่งออกไทยไปเกาหลีใต้ สูงถึงร้อยละ 77 สองฝ่าย ย้ำความตั้งใจสรุปผลได้ภายในปี 2568

รมช.พณ.สุชาติ เผยผลการประชุมระหว่างไทยและสาธารณรัฐเกาหลี (เกาหลีใต้) ที่เริ่มประชุมเจรจาจัดทำความตกลงการค้าเสรี (FTA)