'อนุทิน' ไม่หวั่นเพื่อไทยลงศรีสะเกษ 'ไล่หนูตีงูเห่า' แค่กลยุทธ์หาเสียง เชื่อปชช.เบื่อความขัดแย้ง

"อนุทิน" เผย เพื่อไทย ลงศรีสะเกษ ไล่หนูตีงูเห่า เป็นแค่กลยุทธ์หาเสียง ปัดวิจารณ์ "ณัฐวุฒิ" นั่งผอ.ครอบครัว เชื่อ ปชช.เบื่อความขัดแย้ง ชี้ นักการเมืองเป็นเพื่อนกัน แยกแยะหน้าที่กันได้ ยก กรณี “ ชัชชาติ-บิ๊กตู่” ประชุม ศบค.ชื่นมื่น

17 มิ.ย.2565 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์กรณีพรรคเพื่อไทยจัดกิจกรรม ครอบครัวเพื่อไทยไปศรีสะเกษไล่หนูตีงูเห่า ในวันที่ 18 มิถุนายนนี้ ที่จ.ศรีสะเกษ พรรคภูมิใจไทยมีความกังวลหรือไม่ ว่า พื้นที่ในแต่ละจังหวัดไม่ใช่ของคนใดคนหนึ่ง ทุกจังหวัดก็มีผู้แทนของพี่น้องประชาชน คนที่จะเสนอตัวเองเป็นผู้แทนต้องมีวิธีและกลยุทธ์เป็นของตัวเอง ที่จะทำให้ประชาชนเลือกเขาเข้ามา พรรคภูมิใจไทยก็จะมีกลยุทธ์ในแบบของตน พรรคอื่นก็มีกลยุทธ์อื่นๆ สุดท้ายอยู่ที่การตัดสินใจของประชาชน

เมื่อถามว่าพรรคภูมิใจไทย ได้ประเมินหรือไม่ว่าหลังจากที่พรรคเพื่อไทย ได้นำ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ มาดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย จะมีนัยยะทางการเมืองและกังวลจะนำความขัดแย้งมาสู่การเมืองหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า คงเป็นเรื่องของกลยุทธ์เราจะไปวิพากษ์วิจารณ์ได้อย่างไร ว่าอันไหนถูกอันไหนผิด อย่างเวลาตนลงพื้นที่ก็ลงเอง เพราะตั้งใจเต็มใจที่จะลงพื้นที่ ไม่ต้องไปพึ่งพาใคร ถือเป็นกลยุทธ์ของพรรคภูมิใจไทย ถ้าหัวหน้าพรรคและรัฐมนตรีลงพื้นที่เอง ก็น่าจะให้ความเชื่อมั่นกับชาวบ้านได้

เมื่อถามย้ำว่าการที่ดึงนายณัฐวุฒิ เข้ามาจะดึงความขัดแย้งเข้ามาด้วยใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ตนคิดว่าประชาชนทุกวันนี้คงเบื่อเรื่องความขัดแย้ง ความรุนแรงเต็มทนแล้ว อย่างที่มีส่วนเกี่ยวข้องที่ทำให้เกิดความขัดแย้งมีก่อนในอดีต เขาก็ต้องดูความรู้สึกของประชาชน ทุกอย่างต้องปรับเปลี่ยนไป เช่น ตนกับนายณัฐวุฒิ ส่วนตัวก็เรียกพี่เรียกน้องมาโดยตลอด เจอกันก็ทักทายกันเป็นอย่างดี เคยเรียนหลักสูตรเกี่ยวกับการเมืองร่วมกัน ไม่มีปัญหาอะไร เรื่องการเมืองก็เรื่องการเมือง เพื่อนสนิทตนในพรรคเพื่อไทยก็เยอะแยะไป แต่ในฐานะที่ทำหน้าที่ในฐานะที่เป็นพรรค เขาก็ทำหน้าที่ของเขา มันต้องแยกกันให้ออก

เมื่อถามว่ามองว่าบรรยากาศการเมืองขณะนี้เป็นเรื่องปกติใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า เป็นเรื่องปกติเหมือนตีกอล์ฟ คนที่ไปตีกอล์ฟในก๊วนเดียวกันได้ก็เพื่อนกันทั้งนั้น แต่เวลาแข่งขันกันก็ไม่มีใครยอมใคร ก็ถือเป็นเรื่องธรรมดา เป็นเรื่องกติกาสากล แต่เราไม่ได้มีความเครียดแค้นหรือโกรธแค้นอะไรกัน ดูอย่างเช่นเมื่อสักครู่ หลังประชุมศบค. ระหว่างนายกฯกับผู้ว่ากทม.ที่คนไปคิดว่าจะเจอกันได้หรือไม่ แต่เมื่อสักครู่นายกฯพาชมตึกไทยคู่ฟ้าและตึกภักดีบดินทร์ ซึ่งอยู่ในทำเนียบรัฐบาล ให้เห็นว่าห้องนี้ทำอะไรห้องนั้นทำอะไร บรรยากาศดีจะตาย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' รูดซิปปาก! ไม่รู้ 'วัน อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ เรื่องของบิ๊กป้อม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงกรณี นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย จะย้ายไปสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐในวันอังคารที่ 23 ก.ค.นี้โดยระบุสั้นๆว่า ตนไม่ทราบ

‘อนุทิน’ สั่ง กทม.เร่งสอบที่มาป้ายโฆษณาขายพาสปอร์ตและสัญชาติ ย่านห้วยขวาง

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย ได้ทราบถึงกรณีที่สื่อสังคมออนไลน์ได้เปิดเผยและวิพากษ์วิจารณ์ในวงกว้างถึงกรณีมีการติดตั้งป้ายโฆษณาภาษาจีน

ชื่นมื่นสุดสัปดาห์ ‘ทักษิณ-อนุทิน-สารัชถ์’ ออกรอบตีกอล์ฟเขาใหญ่ ‘สุวัจน์-รมต.-สส.พท.’ ร่วมแจม

ความเคลื่อนไหวทางการเมืองในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาที่เขาใหญ่ จ. นครราชสีมา ซึ่งนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ใด้ใช้เวลาในช่วงสุดสัปดาห์

พรรคร่วมรัฐบาลขอเขย่า ไม่ตกเป็น'หมูในอวย'พท.

แม้ว่าพรรคร่วมรัฐบาล นำโดยพรรคภูมิใจไทย พรรคพลังประชารัฐ และพรรครวมไทยสร้างชาติ ฯลฯ จะยอมผ่านเรือธงของพรรคเพื่อไทย โครงการดิจิทัลวอลเล็ต แจกเงิน 1 หมื่นบาทให้แก่ประชาชนจำนวน 50 ล้านคน

‘อยู่บำรุง’ อยู่บ้านป่า เลือกนายดูนํ้าใจ ‘เหลิม’ รอเพื่อไทยขับ ‘วัน’ เปิดตัว พปชร. 23 ก.ค.

"ทักษิณ" หอบหลานไปเลี้ยงที่เขาใหญ่ “อนุทิน” เปิดรีสอร์ตต้อนรับ ร่วมร้องเพลงสนุกสนาน "เหลิม-วัน" ซบพลังประชารัฐ ปิดดีล ของแท้ เปิดตัว 23 ก.ค. เผยสัมพันธ์

จับตาเปิดตัว 'วัน อยู่บำรุง' ซบพลังประชารัฐ 23 ก.ค.นี้ ยังมีไหลเข้าตามมาอีก

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม โพสต์เฟสบุ๊คระบุถึงกรณีที่นายวัน อยู่บำรุง เตรียมย้ายไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ว่า ”ปิดดีล ของแท้....อังคารนี้ บ่ายสาม รอพี่หนุ่ม เปิดตัว... มีคนตามมาอีกเพียบ...งานนี้ของแท้..