'สุชาติ' ยื่น 'ชวน' สอบ 'ญัตติซักฟอกเถื่อน' ข้องใจรมต.โดนอภิปราย 10 คน เพิ่มเป็น 11 คน

'สุชาติ' ยื่น'ชวน'ตรวจสอบ 'ญัตติซักฟอกเถื่อน' ข้องใจรมต.ที่โดนอภิปรายจาก 10 คนผ่านไป1ชม.เพิ่มเป็น11 คน ย้อนถามส.ส.ฝ่ายค้านเซ็นชื่อทันหรือไม่ พร้อมท้า 'ชลน่าน' จุดธูปสาบานพูดความจริง

17มิ.ย.2565-ที่รัฐสภา นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน และส.ส.ชลบุรี พรรคพลังประชารัฐ แถลงว่า วันนี้ได้ยื่นหนังสือต่อนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร เพื่อขอให้ตรวจสอบญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจของฝ่ายค้าน เพราะเชื่อว่าเป็นญัตติเถื่อน เพราะเมื่อวันที่ยื่นญัตติ(15 มิ.ย.) ช่วงเที่ยง นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย และประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน(วิปฝ่ายค้าน) ยังเปิดเผยว่าจะยื่นอภิปรายรัฐมนตรี จำนวน 10 คน แต่เวลาผ่านไปเพียง 1 ชั่วโมง ช่วงบ่ายที่ฝ่ายค้านยื่นญัตติกลับกลายเป็นว่ามีจำนวนผู้อภิปรายเพิ่มขึ้นเป็น 11 คน ถามว่าส.ส.ฝ่ายค้านที่ลงชื่อในญัตติตามมาเซ็นญัตติทันหรือไม่ และรับรู้หรือไม่ว่าได้เพิ่มจำนวนผู้ถูกอภิปรายจาก 10 คน เป็น 11 คน

นายอนุชา กล่าวว่า เชื่อว่า นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว เป็นลูกผู้ชาย ท่านรู้ว่าท่านทำผิดรัฐธรรมนูญหรือผิดกฎหมายหรือไม่ในการสับร่างญัตติ โดยที่ส.ส. 180 กว่าคนไม่ได้เซ็นญัตติใหม่ ตนไม่ได้ติดใจว่าจะยื่นกี่คนและจะยื่นตนหรือไม่ แต่สภาต้องทำให้ถูกต้องตามกฎหมาย ถ้าท่านรู้แก่ใจให้เอาร่างกลับไปเซ็นใหม่ให้ถูกต้อง

“ร่างเดิมมี 10 คน เพื่อนผมในฝ่ายค้านหลายคนก็รับไม่ได้ เขาเป็นสมาชิกฝ่ายนิติบัญญัติ เขารู้สึกว่าผู้อิทธิพลคนเดียวสามารถแก้ญัตติเพิ่มเติมให้สภาเสื่อมเสียไม่ได้ จึงมาบอกผม ตอนเซ็นเพื่อนผมก็เซ็น 10 คน แต่ช่วงบ่ายมีการเปลี่ยนเอกสารแผ่นหลังในส่วนของรายชื่อ ถ้าท่านเป็นลูกผู้ชายไม่ให้สภาเสื่อมเสีย ให้เอากลับไปเซ็นใหม่ให้ถูกต้อง ผมต้องการแค่ความถูกต้อง และขอถาม นพ.ชลน่าน ว่าท่านกล้าจุดธูปสาบานหรือไม่ ตอนเซ็นชื่อมีชื่อรัฐมนตรีถูกอภิปราย 10 หรือ 11 คน ผมไม่มีอะไรกับนพ.ชลน่าน และชื่นชมด้วยซ้ำว่าเป็นคนมีความรู้ ความสามารถ แต่โดนอะไรครอบงำก็ไม่รู้ โกหกคนอื่นได้แต่โกหกตัวเองไม่ได้ จึงขอให้ทบทวนบทบาทของตัวเอง” นายสุชาติ กล่าว

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“สุชาติ” ชี้ช่องทางตลาดในและต่างประเทศแก่ผู้ประกอบการถุง พลาสติกสาน สยามแฟล็กซ์แพ็ค จำกัด โอกาสโตยังเปิดกว้าง!

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ลงพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา หารือกับผู้บริหาร บริษัท สยามเฟล็กซ์แพ็ค จำกัด ผู้ประกอบการผู้ผลิตสินค้าถุงกระสอบพลาสติก สร้างความรู้ความเข้าใจเรื่องการใช้ประโยชน์จากความตกลงการค้าเสรี หรือ FTA

‘สุชาติ’ แนะเกษตรกร/ผู้ประกอบการโคนม นำนวัตกรรม และดูแลสิ่งแวดล้อม เพิ่มมูลค่า พร้อมศึกษาประโยชน์จาก FTA ขยายตลาดส่งออก

รมช.พณ. สุชาติฯ ลงพื้นที่พบปะเกษตรกรผู้เลี้ยงโคนมและผู้ประกอบการนมโคแปรรูป ในพื้นที่อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา เพื่อประชาสัมพันธ์ให้เกษตรและผู้ประกอบการเร่งใช้ประโยชน์จาก FTA ขยายตลาดส่งออก และเตรียมความพร้อมกลุ่มเป้าหมายเข้าสู่การเปิดเสรีสินค้านมและผลิตภัณฑ์ ภายใต้ FTA ไทย-ออสเตรเลีย และ FTA ไทย-นิวซีแลนด์ ที่จะเกิดขึ้นในปี 2568

'ธนกร' ชม 'สุทิน' เข้าใจงานทหาร จวก 'วิโรจน์' พูดเอามัน หนีไม่พ้นพาดพิง 'บิ๊กตู่'

นายธนกร วังบุญคงชนะ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล อภิปรายงบประมาณปี 2568 ในส่วนของกระทรวงกลาโหม

'สุทิน' ผิดหวัง 'วิโรจน์' ไม่ให้คำชมหลังปรับลดกำลังพล จ่อจัดงบแบบใหม่เน้นยุทธศาสตร์ประเทศ

'สุทิน' ผิดหวัง 'วิโรจน์' ไม่ให้คำชม หลังปรับลดกำลังพล แต่บอกลดตามธรรมชาติ ไม่ใช่ฝีมือ รมว.กลาโหม ยันขอให้สบายใจปมตัดเงินทหาร หากพบผิดต้องถูกลงโทษ เผยเตรียมจัดงบแบบใหม่ เน้นเอายุทธศาสตร์ประเทศเป็นตัวตั้ง