ก้าวไกลซัดแรง! 'บิ๊กป๊อก' ไม้แก่ดัดยาก ตะเพิดพ้น มท.1

‘ก้าวไกล’ บี้ ‘บิ๊กป๊อก’ หยุดโครงการทำลายชายหาดแม่รำพึง เมินรับฟังข้อมูลทางวิชาการ ซัดไม้แก่ดัดยากไม่สมควรอยู่ในตำแหน่ง มท.1

17 มิ.ย. 2565 – ที่รัฐสภา นายประเสริฐพงษ์ ศรนุวัตร์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กล่าวว่า จากการสังเกตการณ์การทำความคิดเห็นโครงการก่อสร้างเขื่อนป้องกันตลิ่งริมทะเล เพื่อปรับปรุงภูมิทัศน์ และป้องกันการกัดเซาะชายฝั่งทะเล บริเวณหาดแม่รำพึง อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ของกรมโยธาธิการและผังเมือง กระทรวงมหาดไทย กับบริษัทที่ปรึกษา เมื่อวันที่ 11 มี.ค.ที่ผ่านมา ปรากฎว่าการปฏิบัติหน้าที่ของทางจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ที่มี ว่าที่พันตรีอดิศักดิ์ น้อยสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นประธานเปิดเวทีรับฟังความคิดเห็นโครงการทำลายชายหาดแม่รำพึง ที่กรมโยธาฯได้ว่าจ้างบริษัทเดิมๆ ไปออกแบบเขื่อนแข็งบนชายหาด

ซึ่งอธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง เคยมีหนังสือโดยตรงไปถึงอธิบดีกรมโยธาธิการและผังเมืองว่า ไม่มีการกัดเซาะพื้นที่ชายหาด เมื่อไปตรวจสอบภูมิหลังของ ว่าที่พันตรีอดิศักดิ์ พบว่าเคยเป็นข้าราชการกรมโยธาธิการและผังเมืองมาก่อน ถือเป็นลูกหม้อเก่าของกรมโยธาธิการและผังเมืองนั้นเอง โดยพฤติกรรมเมื่อวันที่ 11 มี.ค. ที่ผ่านมา ว่าที่พันตรีอดิศักดิ์ได้ปิดเวทีดื้อๆ โดยไม่ยอมรับฟังความคิดเห็นของประชาชน นักวิชาการ และหน่วยงานราชการต่างๆ ทำให้ตนคิดว่า ว่าที่พันตรีอดิศักดิ์ รับงานมาหรือไม่ และถือเป็นพฤติกรรมที่น่าจะขาดคุณสมบัติ

ทั้งนี้จากการติดตามการโยกย้ายแต่งตั้งของผู้ว่าราชการจังหวัด และรองผู้ว่าฯ มีการย้ายข้ามห้วยจากกรมโยธาธิการและผังเมือง ข้ามหัวข้าราชการกระทรวงมหาดไทย ตนตั้งคำถามว่าทำความดีอะไรมาถึงได้ข้ามหัวข้าราชการและข้ามห้วยแบบนี้ เข้าไปรับใช้กรมโยธาธิการและผังเมืองเพื่อทำลายชายหาด ล่าสุดก็มีข่าวว่านายพงษ์นรา เย็นยิ่ง รองอธิบดีกรมโยธาธิการและผังเมือง ที่ขยันสร้างเขื่อนทำลายชายหาด มีข่าวว่าจะย้ายข้ามห้วยไปเป็นผู้ว่าฯ จังหวัดหนึ่ง ภายใต้การบริหารงานของ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ซึ่งเคยโกหกตนในสภาฯมาแล้วว่า หากโครงการฯ ไม่ผ่านการพิจารณา ก็จะไม่ให้มีการตั้งงบประมาณเพื่อสร้างเขื่อนดังกล่าว ดังนั้นขอเรียกร้องให้ พล.อ.อนุพงษ์ หยุดโครงการทำลายชายหาดของกรมโยธาธิการและผังเมือง และคนแบบ พล.อ.อนุพงษ์ ทำให้ตนนึกถึงสำนวนไทยที่ว่าไม้แก่ดัดยาก ทั้งที่รู้ข้อมูลวิชาการแต่กลับไม่สนใจใยดี ไม้แก่ดัดยากแบบนี้ไม่สมควรอยู่ในตำแหน่งอีกต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หล่อเลย! 'อนุทิน' ยันไม่แก้รธน. ปมมาตรฐานจริยธรรม​ ลั่น! ไม่ใช่จุดยืน แต่เป็นวิถีชีวิต

ที่ทำเนียบนายอนุทิน​ ชาญ​วี​รกูล​ รองนายก​รัฐมนตรี​และ​รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​มหาดไทย​ ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึง

'อนุทิน' ยันรัฐบาลไม่ทอดทิ้ง เร่งฟื้นฟูเชียงราย ไฟฟ้า-ประปากลับคืนมาเกินครึ่งแล้ว

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วย นางสาวธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงหมาดไทย ,นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์, น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล โฆษกกระทรวงมหาดไทย

มท.1 มอบโล่รางวัล 'อำเภอสวยงาม'

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานในพิธีมอบรางวัล “อำเภอสวยงาม” ตามโครงการอำเภอสวยงาม ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ให้แก่ 17 อำเภอ ที่ได้

'หมอเปรม-นันทนา' รุมโวยรัฐมนตรี เทกระทู้สภาสูง

สว. โวย 'รมต.' เท ตอบกระทู้ ถ่ายโอน รพ.สต.-แก้ปัญหาการครอบงำของอีคอมเมิร์ซข้ามชาติ 'หมอเปรม' ซัด 30บาทรักษาทุกที่คือที่ไหน ขณะที่ 'นันทนา' ฉะ 'รมว.พณ.' ไม่สนใจช่วยเอสเอ็มอี

'อนุทิน' ลุยน้ำท่วมหนองคาย กราบขอโทษประชาชนต้องลำบาก สั่งจนท.เฝ้าเวรยามป้องกันขโมย

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วยนายอรรษิษฐ์​ สัม​พัน​ธ​รัตน์​ อธิบดี​กรม​การปกครอง​ นายพรพจน์ เพ็ญพาส​ อธิบดีกรมที่ดิน​ และนางสาวไตรศุลี ไตรสรณกุล​

อนุทิน-มท.1 บินลงพื้นที่น้ำท่วมหนองคาย ยันมีแผนเผชิญเหตุไม่ซ้ำรอยเชียงราย

นาย​อนุทิน​ ชาญ​วี​รกูล​ ​รองนายก​รัฐมนตรี​และ​รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​มหาดไทย​ พร้อมด้วยนายอรรษิษฐ์​ สัม​พัน​ธ​รัตน์​ อธิบดี​กรม​การปกครอง​ นายพรพจน์ เพ็ญพาส​ อธิบดีกรมที่ดิน​ และนางสาวไตรศุลี ไตรส