'เอ๋ ปารีณา' สิ้นหวัง! พ้อคดีของตน เดินเร็วกว่าคนอื่น

14 มิ.ย.2565 - นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ อดีตส.ส. ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) กล่าวภายหลังฟังคำพิพากษา คดีหมิ่นประมาท นางสาวพรรณิการ์ วานิช ว่ารู้สึกสิ้นหวัง ไม่ใช่เฉพาะคดีนี้คดีเดียว ก็อย่างที่ทุกคนเห็นคดีของตน มีการทำคดีอย่างรวดเร็วแทบจะทุกคดี เช่น เริ่มจากป.ป.ช.ชี้มูลความผิด ที่อยู่ในความรับผิดชอบภายใน 4 เดือนแทบเคียงกับคดีของอดีตอธิบดีกรมฯ

นางสาวปารีณา กล่าว่อตว่า ส่วนคดีการโพสต์เฟซบุ๊กนี้ ดิฉันเชื่อว่าสื่อมวลชนคงเห็นเฟซบุ๊กปลอมจำนวนมาก และตอนแรกๆเลยสื่อมวลชนได้ติดตามและนำเฟซบุ๊กปลอมของดิฉันไปทำข่าว เช่น ที่ไปด่าหยาบคายคุณบิณฑ์ บันลือฤทธิ์ และนักร้องสาวชื่อดัง แต่ถ้าติดตามจริงๆแล้ว จะเห็นว่าดิฉันเป็นสายแซะ กระแนะกระแหน ไม่ได้ด่าหยาบคาย

นางสาวปารีณา กล่าวต่อว่า คดีนี้ก็ต่อสู้ว่าเป็นเฟซบุ๊กปลอม โดยนำผอ.กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) มายืนยันว่า บัญชีเฟซบุ๊กที่นำมาฟ้องร้องนั้นไม่ได้ยืนยันตัวตน ส่วนคุณช่อ นำสื่อมวลชนรัฐสภา 1 ราย ซึ่งรับมอบหมายให้ดูแลพรรคอนาคตใหม่ในรัฐสภามาเบิกความสนับสนุน ซึ่งพยานบอกว่าติดตามบัญชีนี้ มีการเปิดวิดีโอ ไลฟ์สด ความจริงแล้วคลิปวิดีโอก็สามารถแชร์ หรือกดบันทึกแล้วเอาไปโพสต์ได้ เพราะฉะนั้นจึงเป็นการต่อสู้ระหว่างพยานทั้งสอง 2 คน เป็นข้อเทคนิคในการใช้เฟซบุ๊ก แต่เมื่อศาลพิพากษาแล้ว ก็ต้องน้อมรับ

"ส่วนประเด็นเรื่องการอุทธรณ์สู้คดีนั้น ก็สู้ว่าเคยไปแจ้งความ 2 ครั้งว่าเฟซบุ๊กปลอม ที่วันนี้ถือว่าเป็นบรรทัดฐานใหม่ เวลาไปแจ้งความดำเนินดดีกันอย่างน้อยบัญชีนั้นต้องมีการยืนยันตัวตน จึงจะแจ้งความดำเนินคดีกันได้ แต่คดีนี้ศาลรับฟังพยานที่เป็นสื่อมวลชน และเชื่อว่าไม่เคยมีสาเหตุโกรธเคืองกันมาก่อนส่วนจะฎีกาต่อหรือไม่ขอปรึกษาทนายความก่อน" นางสาวปารีณา กล่าว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไต่สวนมูลฟ้อง 'บิ๊กโจ๊ก' ฟ้องหมิ่น 'อัจฉริยะ' เผยดีลกันแล้วบิ๊กโจ๊กจะยอมถอนฟ้องทุกคดี

ที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ ถ.เจริญกรุงศาล นัดไต่สวนมูลฟ้อง คดีที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.เป็นโจทก์ฟ้อง นายอัจฉริยะ เรืองรัตน

ปารีณาเจออีก! กกต. สั่งฟันคดีอาญาซื้อเสียงช่วยพี่ชายเลือกตั้ง สส.ราชบุรี

สำนักงานกกต.เผยแพร่คำวินิจฉัยกกต.สั่งให้มีการดำเนินคดีอาญาน.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ อดีตสส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ และนางนุสรา บุญสวัสดิ์ ตาม พระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ (พ.ร.ป.)​ ว่าด้วยการเลือกตั้งสส. 2561มาตรา73(1)

'โจ๊ก' เผย 'บิ๊กเต่า' ขอเลื่อนนัดไต่สวนมูลฟ้องคดีหมิ่นประมาท เป็นครั้งที่ 2

ศาลนัดไต่สวนมูลฟ้องของโจทย์เป็นครั้งที่ 2 ในคดีที่พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ยื่นฟ้องพล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก. ข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา

คุก 1 ปี 'จิรัฏฐ์' สส.ก้าวไกล อภิปรายหมิ่นอดีตเสธ.ทอ. ชดใช้ค่าเสียหาย 5 แสน

ศาลอ่านคำพิพากษาคดีหมิ่นประมาทหมายดำอ.2519/2565 ที่พล.อ.อ.ธเรศ ปุณศรี อดีตเสนาธิการทหารอากาศ และอดีตรองปลัดกระทรวงกลาโหม เป็นโจทก์ฟ้องนายจิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ สส.เขต4 ฉะเชิงเทรา พรรค ก้าวไกล เป็นจำเลยในความผิดฐานหมิ่นประมาทผู้อื่นโดยการโฆษณา

'บิ๊กโจ๊ก' ฟ้อง 'พล.ต.ต.' กูรูกฎหมาย หมิ่นประมาท เรียกค่าเสียหาย 10 ล้าน

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. เดินทางมายื่นฟ้องกูรูด้านกฎหมายซึ่งเป็นอดีตตำรวจ ยศพล.ต.ต.ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา จากกรณีจงใจใส่ความต่อบุคคลที่ 3 ทำให้ถูกดูหมิ่นเกลียดชัง ทำให้ประชาชนเข้าใจผิด พร้อมเรียกค่าเสียหาย 10 ล้านบาท

ฟ้องผิดศาล! 'หมอวรงค์' ไล่ 'ทักษิณ' ไปประเทศสารขัณฑ์

นพ.วรงค์ เดชวกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ถึงกรณีนายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความผู้รับมอบอำนาจจากนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี