ง่ายนิดเดียว 'บิ๊กป้อม' ทุบโต๊ะเปรี้ยง! ม็อบต้องการประชาธิปไตย เราก็ทำให้เกิดประชาธิปไตย

14 มิ.ย.2565-พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)ให้สัมภาษณ์ก่อนประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)กรณีที่มีประชาชนออกมาชุมนุมกันในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา จำนวนมาก ว่า ม็อบต้องการประชาธิปไตย เราก็ทำให้เกิดประชาธิปไตย และรัฐบาลก็มาจากระบบการเลือกตั้งอยู่แล้ว

วันนี้ประเทศไทยกำลังเพิ่งฟื้น และมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าประเทศจำนวนมาก จึงอยากขอร้องอย่าทำให้เสีย และเป็นห่วงลูกหลานต้องเสียอนาคต หากชุมนุมไม่ได้ว่าอะไรแต่อย่ารุนแรง ส่วนเจ้าหน้าที่เขาทำตามกฎหมาย

เมื่อถามว่าได้กำชับฝ่ายความมั่นคงเรื่องการดูแลผู้ชุมนุมอย่างไร โดยล่าสุดเตรียมนัดชุมนุมใหญ่ที่ห้าแยกลาดพร้าวในวันที่ 17 มิ.ย.นี้ รองนายกฯบอกว่า ตอบไปแล้ว

ผู้สื่อข่าวถามว่า หลายฝ่ายเรียกร้องไม่อยากให้รัฐบาลใช้ความรุนแรง เพราะถ้าไม่รุนแรง ผู้ชุมนุมจะถอยไปเอง พล.อ.ประวิตร กล่าวย้อนว่า “ใช้ที่ไหน ไม่ใช้ความรุนแรงอยู่แล้ว”.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ก้าวไกล' เปิดตัวผู้สมัครนายก อบจ. 'พิธา' อ้อนพี่น้องชาวลำพูนเชื่อในประชาธิปไตย

ก้าวไกลจัดสภากาแฟที่ลำพูน แลกเปลี่ยนปัญหาภาคเอกชน 'พิธา' ชี้เศรษฐกิจภาคเหนือมีแรงเฉื่อยลักษณะพิเศษโตช้า

'พิธา' ผวายุบก้าวไกล ไม่สนคำสั่งศาล แถลงเอาดีเข้าตัวบิดเบือนข้อกฎหมาย

'ธนกร' ติง 'พิธา' รั้นแถลงจุดยืนปมยุบก้าวไกล ไม่ฟัง ศาลรธน.ออกโรงเตือน ชี้บิดเบือนหลักการทุกข้อ อ้างประชาธิปไตย เอาดีเข้าตัว ทั้งที่ศาลขยายเวลาชี้แจงถึง 3 ครั้ง

ซัด ‘พิธา-ก้าวไกล’ ไม่ฟังศาลสั่งห้ามชี้นำคดียุบพรรค ยังมาอ้างเป็นประชาธิปไตย

อยากฝากนายพิธาและพรรคก้าวไกล หยุดอ้างความเป็นประชาธิปไตย และพรรคการเมืองที่เป็นตัวแทนประชาชน หัวใจของประชาธิปไตยสิ่งหนึ่งคือ เคารพกฏหมายและคำตัดสินของศาล