'นิพนธ์' ลั่นพร้อมสู้คดี เล็งเปิดเอกสารเด็ดหากถูกซักฟอก

เรื่องนี้มีส.ส.ไปยื่นเรื่องต่อศาลรัฐธรรมนูญ ศาลรับเรื่องไว้แต่ไม่ได้ให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ คำสั่งศาลชัดเจนอยู่แล้ว ผมพร้อมสู้ และพร้อมชี้แจงทุกเรื่อง ไม่กังวล

14 มิ.ย.2565 – นายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) มีมติส่งฟ้องต่อศาลเองในคดีไม่อนุมัติเบิกจ่ายค่าซ่อมรถบำรุงทางอเนกประสงค์ให้แก่บริษัทเอกชน สมัยเป็นนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา ว่า เรื่องคดีอาญาอัยการสูงสุดมีความเห็นไม่สั่งฟ้อง แล้วคืนสำนวนนวนไปยัง ป.ป.ช. ซึ่งป.ป.ช.มีสิทธิฟ้องเอง ถ้าศาลรับคำร้องก็ว่ากันไป เรื่องนี้มีส.ส.ไปยื่นเรื่องต่อศาลรัฐธรรมนูญ ศาลรับเรื่องไว้แต่ไม่ได้ให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ คำสั่งศาลชัดเจนอยู่แล้ว ตนพร้อมสู้ และพร้อมชี้แจงทุกเรื่อง ไม่กังวล

เชื่อว่าพยานหลักฐานตั้งแต่ต้นมาจนถึงปัจจุบันสมเหตุสมผล ที่ไม่เบิกจ่ายเพราะมีเรื่องร้องเรียนเรื่องการฮั้ว รวมถึงมีการฟ้องต่อศาลปกครอง ซึ่งกระทรวงมหาดไทยมีหนังสือสั่งการว่าเรื่องที่มีการฟ้องร้องในศาล ห้ามจ่ายเงินจนกว่าศาลจะมีคำพิพากษา แล้วปฏิบัติตามคำพิพากษา ตนทำตามคำสั่งกระทรวงมาตลอด นอกจากนี้ ประเด็นเรื่องการฮั้วนั้นศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 9 ก็ได้ออกหมายจับผู้เกี่ยวข้องแล้ว นี่คือเหตุผลที่ตนไม่เบิกจ่าย เอกสารทุกอย่างชัดเจน

เมื่อถามว่า กังวลว่าเรื่องนี้จะนำไปสู่การปรับคณะรัฐมนตรีหรือไม่ นายนิพลธ์ กล่าวว่า สิ่งที่ตนทำไปเพื่อรักษาผลประโยชน์แผ่นดิน ถ้าจะมีการนำเรื่องนี้ไปสู่การอภิปรายไม่ไว้วางใจอีกครั้งตนพร้อมชี้แจงและพร้อมเปิดเอกสารสำคัญในคดีนี้ถึงเวลาจะได้ดู.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มีหนาว! ‘เรืองไกร’ ร้อง ปปช. ตรวจสอบจนท.ของรัฐ 8 ราย ยื่นบัญชีและเสียภาษีถูกต้องหรือไม่

วันนี้ผมจึงส่งหนังสือทางไปรษณีย์ EMS เพื่อขอให้ ป.ป.ช. ดำเนินการตามหน้าที่และอำนาจเพื่อตรวจสอบบัญชีทรัพย์สินของเจ้าหน้าที่ของรัฐรวม 8 รายดังกล่าว

อึ้ง!ปดิพัทธ์บอกยุบ 'ก้าวไกล' แสดงว่าไทยยังไม่เป็นประชาธิปไตยส่งผลสภานานาชาติ

'ปดิพัทธ์' ยอมรับมีชื่อเป็น กก.บห.ก้าวไกล เสี่ยงพ้น สส. หากพรรคถูกยุบจริง แต่เชื่อมั่นว่าการสู้คดีมีน้ำหนัก ไม่เสียดายตำแหน่งรองประธานสภา ชี้งานที่หาเสียงไว้ทำได้หมดแล้ว

เลขาฯกกต. โต้ก้าวไกล ปมยื่นยุบพรรค

นายแสวง บุญมี เลขาธิการกกต และนายทะเบียนพรรคการเมือง โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัว กล่าวถึงอำนาจ และการปฏิบัติหน้าที่ของกกต. เลขาฯกกต.และนายทะเบียนพรรคการเมืองต่อกรณีการยื่นยุบพรรคการเมือง

'ชัยธวัช' ลั่นทุกคนในพรรคนิ่ง ถ้ายุบจริงเราตกผลึกหมดแล้ว ไม่ต้องเตรียมตัวอะไร

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล แถลงความคืบหน้ากรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญนัดวินิจฉัยคดียุบพรรคก้าวไกล ในวันที่ 7 ส.ค.นี้ โดยไม่มีการไต่สวน

'รังสิมันต์' รับสภาพคงสู้คดียุบพรรคยากขึ้นหลังศาลรัฐธรรมนูญขีดเส้นตาย

'โรม' รับคงสู้คดียากขึ้น หลังศาล รธน.นัดชี้ขาดยุบก้าวไกล 7 ส.ค.นี้ ย้ำความสำคัญอยู่ที่กระบวนการ ยกพยานปากสำคัญควรได้ขึ้นไต่สวน ยันพรรคไม่ได้ล้มล้างการปกครอง