'เศรษฐกิจไทย' ไม่ผลีผลาม ขอรอดูข้อมูลเด็ดฝ่ายค้าน ศึกซักฟอก

แฟ้มภาพ

“เศรษฐกิจไทย”  ไม่ผลีผลาม ขอรอดูข้อมูล “ฝ่ายค้าน” ศึกซักฟอกเด็ดจริงหรือไม่ ค่อยตัดสินใจยกมือ  ชี้เอาผลประโยชน์ประชาชนเป็นหลัก

12 มิ.ย.2565 –  นายไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร และเลขาธิการพรรคเศรษฐกิจไทย (ศท.) ให้สัมภาษณ์ถึงทิศทางการโหวตอภิปรายไม่ไว้วางใจ ว่า เหมือนเดิม คือขอฟังข้อมูลของฝ่ายค้านก่อน ทั้งนี้ฝ่ายค้านไม่ได้มีการมาพูดคุย หรือติดต่อพรรคมา

ผู้สื่อข่าวถามว่า มองเรื่องที่หลายฝ่ายคาดการณ์ว่าศท.ถือเป็นสวิงโหวตในการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้ นายไผ่ กล่าวว่า เรายืนยันชัดเจนว่าต้องฟังการอภิปรายและดูข้อมูลก่อนว่าฝ่ายค้านเด็ดจริงหรือไม่ แล้วเราค่อยมาตัดสินใจ เพราะตรงนี้เป็น เอกสิทธิ์ส.ส.ในการอภิปรายอยู่แล้ว

“หากจะมาพูดตอนนี้ว่าเราจะทำอะไรก่อนที่เราจะรู้ ก็จะมีเป้าหมายเกินไป มันไม่ถูกต้อง ใช้อารมณ์ในการตัดสินเกินไป ต้องรอความชัดเจนของฝ่ายค้านที่จะมีการยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจก่อน  พอเสร็จเรียบร้อยค่อยว่ากัน หากรัฐมนตรีคนใดที่เราคิดว่าไม่ถูกต้องหรือผิดอาจจะต้องคุยกัน เราเอาตามความถูกผิดเอาผลประโยชน์ประชาชนเป็นหลัก” เลขาธิการพรรคเศรษฐกิจไทย ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พริษฐ์' อภิปรายปิด ซัดเพื่อไทยทำนโยบายไม่ตรงหาเสียง

นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล อภิปรายสรุปว่า โครงการเติมเงินผ่านดิจิทัลวอลเล็ตนั้นได้ไม่คุ้มเสีย และเต็มไปด้วยคำถาม อาทิ การกำหนดเงื่อนไขที่กีดกันผู้ค้ารายย่อย ไม่นำไปสู่การลงทุนระยะยาวที่มีตัวคูณเศรษฐกิจที่สูงกว่า

'เศรษฐา' ลั่นพูดจากใจไม่ต้องตีความ 'แรงค้านไร้อนาคต' ตอบกระทู้สดก้าวไกล

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีชี้แจงในสภาผู้แทนราษฎรที่ระบุว่า “แรงค้านที่ไร้อนาคต” มีความหมายหรือไม่ ว่า รัฐบาลภายใต้การนำของตนก็วิ่งสู้เพื่ออนาคต และพรรคร่วมรัฐบาลที่มาทำงานกับรัฐบาลก็วิ่งเพื่อปัจจุบัน

'ต่อตระกูล' วิเคราะห์แนวโน้มเศรษฐกิจไทย เทียบประเทศอื่นในเอเชีย ในอีก 10 ปีข้างหน้า

นายต่อตระกูล ยมนาค อดีตนายกสมาคมวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ โพสต์เฟซบุ๊กเผยแพร่บทความเรื่อง "เศรษฐกิจไทย วันนี้ตกต่ำจริง แล้วยังมีอนาคตอยู่ไหม?

นายกฯ เสียงแข็ง! คุยตลอดปมแหล่งเงินใช้ในโครงการดิจิทัล ลั่นทุกอย่างยึดตามกม.

นายกฯ เผย คุยตลอดปมแหล่งเงินใช้ในโครงการดิจิทัล บอกเข้าใจข้อกังวล เดี๋ยวจะแถลงให้ทราบ ลั่นทุกอย่างต้องถูกต้อง เป็นไปตามกม. พร้อมรับการตรวจสอบ ไม่เสียกำลังใจหลังถูกมองเข้ามาการเมืองเริ่มเจอคดีเป็นหางว่าว