'ชนะศักดิ์' ชี้เพื่อไทยแก้จนให้ปชช.ไม่ได้ เรานึกถึงแต่ 'นายใหญ่-นายหญิง'

แฟ้มภาพ

น้องแรมโบ้ “ชนะศักดิ์” อัด “สมาชิกพรรคเพื่อไทย” อยากแก้จนให้ประชาชน คงทำไม่ได้เพราะไม่เคยนึกถึงใครนอกจาก “นายใหญ่-นายหญิง” ย้ำต้องเข้าใจสถานการณ์ประเทศขณะนี้ด้วย ยืนยันนายกฯมีความจริงใจแก้ปัญหาประเทศ

12 มิ.ย.2565 – นายชนะศักดิ์ อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงสมาชิกพรรคเพื่อไทย น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ โฆษกฯพรรค และนายเผ่าภูมิ โรจนสกุล รองเลขาธิการพรรควิพากษ์วิจารณ์  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม  แก้ปัญหาความยากจนล้มเหลว คนจนพุ่งหากทำไม่ได้เพื่อไทยทำเอง และมองว่ารัฐบาลสร้างหนี้เพียบดอกเบี้ยพุ่งแถมจัดเก็บภาษีพลาด  ว่า ขอย้ำว่าต้องเข้าใจสถานการณ์ประเทศในขณะนี้ด้วยว่าเจอกับอะไรบ้าง ซึ่งที่ผ่านมาหลังเกิด สถานการณ์โควิด-19 ทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน รัฐบาลต้องเร่งให้ความช่วยเหลือทั้งด้านสุขภาพ และเศรษฐกิจ รวมถึงบรรเทาความเดือดร้อนให้ได้มากที่สุด ซึ่งทั่วโลกก็ประสบกับปัญหานี้เช่นเดียวกัน

นายชนะศักดิ์  กล่าวด้วยว่า  ขณะเดียวกันการที่รัฐบาลจะต้องกู้เงินมานั้นก็เพราต้องนำมาใช้ในการแก้ไขปัญหาให้กับประเทศในขณะนี้ และต้องยอมรับด้วยว่าสถานการณ์เช่นนี้ทำให้การจัดเก็บรายได้เป็นไปค่อนข้างยาก แต่ตนเองเชื่อว่าจากนี้ไปสถานการณ์จะดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพราะขณะนี้เริ่มผ่อนคลายมาตรการต่างๆ อีกทั้งเริ่มเปิดประเทศให้นักท่องเที่ยวจากต่างประเทศเข้ามามากขึ้นแล้ว

“ตลอดการบริหารงานนายกฯ ได้มีความตั้งใจจริง และมีความพยายามที่จะแก้ไขปัญหาความยากจน รวมถึงตั้งใจที่จะเข้าไปแก้ไขปัญหาให้คนในทุกกลุ่มอาชีพ และพรรคเพื่อไทยก็ทราบดีถึงสถานการณ์ประเทศที่เกิดขึ้น จึงไม่ควรที่จะนำมาเป็นประเด็นทางการเมือง อีกทั้งการที่บอกว่าหากนายกฯประยุทธ์ทำไม่ได้พรรคเพื่อไทยจะทำเองนั้น ผมมองว่าประชาชนคงไม่ได้อะไร เพราะมีประสบการณ์มาแล้วว่าพรรคเพื่อไทยเป็นอย่างไร ไม่เคยทำอะไรเพื่อใครยกเว้นนายใหญ่ และนายหญิง” นายชนะศักดิ์ ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทักษิณ' แถลงนโยบายรัฐบาล การเมือง-ทุนปึ้ก-ประชาชนอยู่ไหน?

เมื่อวันที่ 22 ส.ค.ที่ผ่านมา เสมือนเป็นภาพชัยชนะของ “ทักษิณ ชินวัตร” อดีตนายกฯ นับตั้งแต่บินกลับมารับโทษในไทยเป็นเวลา 1 ปี ตั้งแต่ 22 ส.ค. 2566

เสียดายเคยชื่นชม 'แม่ยก' รับไม่ไหวภาพ 'สส.ปชป.' พินอบพิเทา 'ทักษิณ'

นางกาญจนี วัลยะเสวี หรือ ติ๊งต่าง เจ้าของฉายาไฮโซสปอร์ตคลับและแกนนำกลุ่ม ชาวไทยหัวใจรักสงบ อดีตแม่ยกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์

ชี้เปรี้ยง 'ทักษิณ' หลงประเด็น อ้างแพ้เลือกตั้งเพราะ 'อิ๊งค์' ลาคลอด 10 วัน

ทำไมการเลือกตั้งเมื่อปี 2566 พรรคเพื่อไทยจึงไม่ชนะเป็นที่1 คุณทักษิณได้อธิบายเหตุผลว่า การแพ้เลือกตั้งให้กับพรรคก้าวไกล เมื่อการเลือกตั้ง เมื่อ

ชาวแพร่รอเก้อ! นายกฯแพทองธาร ลงพื้นที่แค่จังหวัดน่าน

.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี แจ้งผ่าน X ว่า ต้องขออภัยพี่น้องประชาชน จ.แพร่ เป็นอย่างสูงค่ะ จากเดิมที่ดิฉันตั้งใจจะลงพื้นที่

มติ กก.บห. 'พปชร.' เคาะส่งชื่อ 4 รมต.เดิม 'ป้อม' งัดข้อบังคับสู้ 'ธรรมนัส'

'บิ๊กป้อม' หน้านิ่ง หลังถก กก.บห. พปชร. ยันส่ง 4 รายชื่อเดิม ส่งนายกฯ พิจารณาคุณสมบัติรัฐมนตรี งัดข้อบังคับพรรคที่ 17 และ 92 รองรับ