นายกฯ เตือนสติผู้ชุมนุมให้คิดถึงอนาคต

นายกฯ เตือนสติผู้ชุมนุมโดยเฉพาะเยาวชนให้คิดถึงอนาคตและพ่อแม่ ชี้ไม่ใช่เวลาก่อความวุ่นวาย สร้างความเดือดร้อนแต่ควรร่วมมือฟื้นฟูบ้านเมือง

12 มิ.ย. 2565 – นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงเหตุการณ์ผู้ชุมนุมก่อความไม่สงบบริเวณสามเหลี่ยมดินแดงเมื่อคืนนี้ ว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม แสดงความห่วงใยบรรดาผู้ชุมนุมซึ่งอาจมีเยาวชนเข้าร่วมและกระทำผิดกฎหมาย หากเจ้าหน้าที่สืบสวนตรวจสอบพบว่าผิดจริงและถูกดำเนินคดี เยาวชนเหล่านี้ก็จะเสียประวัติ เป็นการทำลายอนาคตตัวเองโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ จึงอยากเตือนสติขอให้คิดถึงวันข้างหน้า คิดถึงพ่อแม่ผู้ปกครอง และผู้อื่นที่ได้รับความเดือดร้อนและไม่เกี่ยวข้องด้วย เวลานี้ทุกคนควรหันหน้ามาร่วมมือกันฟื้นฟูประเทศหลังโรคโควิดเริ่มคลี่คลายและแก้ไขปัญหาปากท้องที่มาจากวิกฤติโลก ไม่ใช่เวลาที่ควรสร้างความวุ่นวายซ้ำเติมโดยไม่จำเป็น

“รัฐบาลได้รับฟังเสียงสะท้อนจากผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ว่าไม่อยากให้เกิดภาพแบบนี้ขึ้นมาอีก ดังนั้นผู้ที่คิดจะชุมนุมจึงควรตระหนักถึงผลที่ตามมาให้มาก ทั้งปัญหาการจราจรและการปะทะกัน แม้จะอ้างว่าเป็นการชุมนุมด้วยความสงบและได้ประกาศยุติแล้ว แต่สุดท้ายก็มีผู้ชุมนุมบางส่วนเดินทางไปบริเวณสามเหลี่ยมดินแดงและได้ก่อความวุ่นวายขึ้นทำลายรถของทางราชการ ตลอดจนมีการใช้พรุ ประทัดยักษ์ ลูกแก้ว ขวดแก้วปาใส่เจ้าหน้าที่รักษาความสงบบริเวณดังกล่าว ซึ่งการกระทำดังกล่าวแสดงให้เห็นว่าเป็นการชุมนุมที่ไม่สงบและยังมีการใช้อาวุธทำร้ายเจ้าหน้าที่ ก่อความวุ่นวายสร้างความปั่นป่วนวุ่นวาย เหมือนกับว่าไม่ยอมรับกฎกติกาหรือกระบวนการที่ถูกต้องตามที่ตนเองเรียกร้องมาตลอด ซึ่งเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมได้หลายคน” นายธนกร กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รทสช. ดี๊ด๊า ‘นิด้าโพล’ เผยคะแนนนิยม ‘พีระพันธุ์’ มาอันดับ 4 ลั่นDNAลุงตู่สู้ทุกปัญหา

‘ธนกร’ ปลื้ม นิด้าโพลเผยเสียงประชาชนไว้วางใจ ‘รทสช.-พีระพันธุ์’ ความนิยมมาอันดับ 4  ชี้ 10 เดือนร่วมรัฐบาล ลุยทำงานเต็มที่ ตอกย้ำ อุดมการณ์DNA ลุงตู่ สู้ให้ทุกปัญหา พึ่งพาได้ทุกเรื่อง เชื่อ พลังเงียบจับตาผลงานจ่อเทคะแนนให้

'ธนกร' ขอรัฐบาลสแกนเข้มบริษัทขนส่งเอกชน เป็นช่องว่างขนยาเสพติด

“ธนกร”ขอรัฐบาล เร่งกวาดล้างปราบเครือข่ายยาเสพติดวาระสำคัญปท. แนะ สแกนเข้มบริษัทขนส่งเอกชน หลังรวบผู้ต้องหาลักลอบส่งยาบ้าทางพัสดุ 1.5ล้านเม็ด

'ธนกร' ฟาด 'ชัยธวัช' เลิกปั่นวาทกรรมสว.ฝั่งปชต.ถาม 'ธนาธร' อยู่ไหนหลังสว.ไม่เข้าเป้า

'ธนกร' เชื่อสว.ชุดใหม่ทำงานได้ต้องให้โอกาส ขออย่าด้อยค่าอาชีพที่มา ชี้ หากไม่ถูกต้องก็ตรวจสอบได้ ติง 'ชัยธวัช' เลิกปั่นวาทกรรม สว.ฝั่งประชาธิปไตย ฝากผีฝากไข้ไม่ได้ ถาม 'ธนาธร' อยู่ไหน หลังออกตัวแรงรณรงค์แล้วไม่เข้าเป้า

​'ธนกร' หนุนปราบโกงทุกระดับชมคุมตัว 'ชนินทร์' กลับมาดำเนินคดีในไทย

“ธนกร” หนุน นายกฯ-รัฐบาลปราบโกงทุกระดับ ชม กต.-DSI ตามสืบกว่า 8 เดือน ก่อนคุมตัว “ชนินทร์” กลับเข้ากระบวนการยุติธรรมสำเร็จ ฝาก กลต.ขันน็อตตรวจสอบให้โปร่งใส หวัง สร้างความเชื่อมั่นนักลงทุนไทย

'ธนกร' ชม 'สุทิน' เข้าใจงานทหาร จวก 'วิโรจน์' พูดเอามัน หนีไม่พ้นพาดพิง 'บิ๊กตู่'

นายธนกร วังบุญคงชนะ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล อภิปรายงบประมาณปี 2568 ในส่วนของกระทรวงกลาโหม