ต้องชูนิ้วให้ชัด 'ธรรมนัส' กำชับเบอร์ 3 หาเสียงเลือกตั้งซ่อม ส.ส. ลำปาง

10 มิ.ย.2565 - ที่โรงแรมรอยัล ริเวอร์ (เชิงสะพานกรุงธน) พรรคเศรษฐกิจไทย (ศท.) จัดประชุมใหญ่วิสามัญ ครั้งที่2/2565 นำโดยร.อ.ธรรมนัสพรหมเผ่า ส.ส.พะเยา รรักษาการเลขาธิการพรรค พร้อมกรรมการบริหารพรรค อาทินายไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร และรักษาการรองเลขาธิการพรรค ,นายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรักษาการนายทะเบียนพรรค , น.ส.ธนพร ศรีวิราช รักษาการเหรัญญิกพรรค นายวิชิต ปลั่งศรีสกุล รักษาการประธานกรรมการคณะกรรมการยุทธศาสตร์และนโยบายพรรคเศรษฐกิจไทย

โดยวาระการประชุมจะมีการแจ้งเรื่องเพื่อพิจารณา เลือกตั้ง หัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค เหรัญญิกพรรค นายทะเบียนพรรค และคณะกรรมการบริหารพรรค จากกรณีหัวหน้าพรรคลาออกจากตำแหน่งและลาออกจากสมาชิกพรรค ร่วมไปถึงกรรมการบริหารพรรคเศรษฐกิจไทยยื่นใบลาออกจำนวน 15 คน นอกจากนี้จะมีการพิจารณาเลือกตั้งคณะกรรมการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้งของพรรค

ต่อมา เวลา 13.00 น. ร.อ.ธรรมนัส กล่าวต่อที่ประชุมว่า วันนี้ถือว่าเป็นวันสำคัญของพรรคเศรษฐกิจไทย และหลังจากที่มีการประชุมวันนี้แล้วก็จะได้เห็นหน้าคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ มีหลายเรื่องที่ตนอยากให้สมาชิกเข้าใจถึงทิศทาง และของพรรคเราในวันนี้และในอนาคตว่าเราจะทำอะไร เพื่อเป็นพรรคหลักที่จะก้าวไปข้างหน้า ในการแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องประชาชน แก้ปัญหาประเทศชาติ ซึ่งในเวลานี้ประเทศอยู่ในช่วงวิกฤติในหลายๆเรื่อง หลายๆสถานการณ์ จึงมีความจำเป็นอย่างยิ่ง ที่เราต้องคิดใหม่ทำใหม่ เพื่อทำให้ประเทศชาติเราผ่านพ้นวิกฤติ สถานการณ์ที่เลวร้ายในทุกๆเรื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งผลกระทบจากการแพร่ระบาดโควิด-19 ที่ทำให้สถานการณ์ของประเทศไทยมีทิศทางที่ไม่สู้ดีนัก

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ทำให้ประชาชนทุกภาคส่วน ไม่ว่าจะเป็นเกษตรกร ผู้ใช้แรงงานผู้ประกอบธุรกิจ เอสเอ็มอีไปยันระดับกลาง ที่ได้รับความเดือดร้อนและผลกระทบอย่างรุนแรง พรรคเศรษฐกิจไทย ต้องคิดใหม่ทำใหม่ มีหลายเรื่องที่ผ่าามาตั้งแต่เราร่วมตัวกันเป็นเศรษฐกิจไทย ไม่สามารถทำได้อย่างที่ตนและพรรคตั้งใจ ดังนั้นวันนี้ถือว่าเป็นนิมิตหมายอันดีที่เราจะเดินไปด้วยกัน ที่จะมั่งคง มั่งคั่งยังยืนต่อไป

แกนนำพรรคเศรษฐกิจไทย กล่าวว่า เราจะต้องเป็นพรรคการเมืองที่เป็นความหวังของคนไทยทั้งแผ่นดิน ทั้ง 77 จังหวัด ไม่ใช่ เฉพาะในกรุงเทพมหานคร หลายเรื่องที่ตนอยากจะทำมาถึงวันนี้ก็จะทำได้อยากเต็มที่ อย่างที่ตั้งใจเอาไว้ ต้องขอขอบคุณหลายๆคนที่ถึงแม้ว่าจะมีภารกิจอื่นที่ทำให้ตนและส.ส.ของพรรค ไม่ได้มีความใกล้ชิดกับสมาชิกพรรค ซึ่งนับตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปเราครอบครัวเศรษฐกิจไทยจะเดินไปด้วยกันอย่างมั่นคง และเมื่อผ่านการประชุมแล้วก็จะเห็นว่าพรรคเศรษฐกิจไทยจะเดินไปในทิศทางอย่างไร

"การส่งเลือกตั้งซ่อม จ.ลำปาง เขต 4 โดยนายวัฒนา สิทธิวังอดีตส.ส.พรรคเศรษฐกิจไทย ได้สมัครเรียบร้อยแล้ว และจับฉลากได้หมายเลข 3 ซึ่งผมก็ได้บอกนายวัฒนาว่า การชูสามนิ้วสำหรับหมายเลข 3 ต้องระวัง ต้องให้ชัดเจน" ร.อ.ธรรมนัส กล่าว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โก้ มิสเตอร์แซ็กแมน' นำทัพศิลปินโชว์เพลงเต็มอิ่ม ในคอนเสิร์ตการกุศล

คณะกรรมการส่งเสริมกิจการมหาวิทยาลัยพะเยา จัดคอนเสิร์ตการกุศลสุดยิ่งใหญ่ “UP Night : The Rhythm of Unity : พี่ร้อง… เพื่อน้องได้เรียน” โดยมีวัตถุประสงค์ในการระดมทุนเพื่อสนับสนุนการศึกษาให้กับนิสิตมหาวิทยาลัยพะเยาผ่าน “กองทุนนิสิตมหาวิทยาลัยพะเยา”

'ปิยบุตร' ดักคอพรรคจ้องดูด สส.งูเห่า เอาไปก็ไม่เกิดประโยชน์ต่อเสถียรภาพรัฐบาล

นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า ในฐานะคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ว่าด้วยการออกเสียงประชามติ สัดส่วนพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมนัดแรก

'อนาคตไกล' คลี่ปม 'ลุงชาญ' กรณีการสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่

“อนาคตไกล” คลายปม “ชาญ พวงเพ็ชร”การสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่เป็นดุลพินิจของศาล คำชี้ขาดคณะกรรมการกฤษฎีกาไม่ผูกพันองค์กรอื่น

'บิ๊กป้อม' เปิดบ้านป่ารอยต่อ คุย สส.พปชร. ย้ำทำหน้าที่ กมธ.งบ 68 อย่างรอบคอบ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พร้อมด้วยแกนนำคนสำคัญ อาทิ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรค, นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค

'นิกร' ชี้เดินหน้าดีกว่าล้มกระดาน สว.ชุดใหม่ แนะรอ ส.ส.ร. แก้ไขกติกาให้ดีขึ้น

นายนิกร จำนง ประธานคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์พรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึงกรณีที่หลายฝ่าย อาทิ บุคคลที่มีชื่อเสียงทางด้านการเมือง และผู้สมัครที่ไม่ผ่านการคัดเลือกสว.มีความพยายายามดำเนินการ ให้มีการระงับยับยั้ง

'อนาคตไกล' ชี้ตัวแปรทำ 'ชาญ' ชนะเลือกตั้งนายกอบจ.ปทุมธานี

“อนาคตไกล” ชี้ตัวแปร ทำให้ชาญ ชนะการเลือกตั้ง นายกอบจ.ปทุมธานี แม้ ปปช.ชี้มูลและศาลประทับรับฟ้อง ก็ไม่ขาดคุณสมบัติสมัครนายกอบจ.