นายกฯ ชื่นชมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องนำไปสู่การลงนาม เพื่อประเทศไทยที่ยั่งยืน ร่วมกับสหประชาชาติ

นายกฯ ชื่นชมการทำงานของทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจนนำไปสู่การลงนามในประกาศเจตนารมณ์เพื่อประเทศไทยที่ยั่งยืนร่วมกับสหประชาชาติ มุ่งมั่นเดินหน้านำประเทศไทยสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน สอดคล้องแนวทางยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี

10 มิ.ย.2565 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ชื่นชมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่ได้ร่วมกันเดินหน้าผลักดันจนนำไปสู่การลงนามประกาศเจตนารมณ์เพื่อประเทศไทยที่ยั่งยืน (Statement of Commitment to Sustainable Thailand) ซึ่งกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วยผู้ว่าราชการจังหวัดทั้ง 76 จังหวัด ร่วมลงนามประกาศเจตนารมณ์กับสหประชาชาติ เมื่อวันที่ 6 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา เพื่อนำประเทศไทยสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน ภายใต้หลักการ “76 จังหวัด 76 คำมั่นสัญญา เพื่อการพัฒนา เพื่อความเท่าเทียม เพื่อความยั่งยืน “โลกนี้เพื่อเรา” ผ่านการร่วมมือกับองค์การสหประชาชาติและภาคีเครือข่ายที่เกี่ยวข้อง ตามเป้าหมาย 17 การพัฒนาที่ยั่งยืนของสหประชาชาติ (Sustainable Development Goals : SDGs) สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปีของประเทศไทยและแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติฉบับที่ 13

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การลงนามดังกล่าวเป็นการแสดงเจตนารมณ์ร่วมกันในการพัฒนาประเทศให้มีการพัฒนาที่ยั่งยืนทั้ง 76 จังหวัด ซึ่งถือเป็นการผนึกความร่วมมือครั้งสำคัญ โดยนอกจากเป็นความร่วมมือระหว่างประเทศในการร่วมมือกับองค์การสหประชาชาติในกรอบความท้าทายระหว่างประเทศแล้ว ยังเป็นการสนับสนุนการดำเนินงานส่วนท้องถิ่น ซึ่งเป็นสิ่งที่นายกรัฐมนตรีให้ความสำคัญมาโดยตลอด ทั้งนี้ รัฐบาลคำนึงถึงความต้องการ และประโยชน์สุขของประชาชนเป็นที่ตั้ง และได้มอบหมายให้ผู้ว่าราชการจังหวัดเป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อน เป็นผู้นำการจัดทำแผนปฏิบัติการในพื้นที่เพื่อสร้างการรับรู้ ตระหนักรู้ของประชาชน และยกระดับขีดความสามารถของหน่วยงานระดับจังหวัด รวมถึงองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในการดำเนินกิจกรรมและขับเคลื่อนการทำงานลงสู่ในระดับชุมชน หมู่บ้าน ตำบล ให้เกิดผลเป็นรูปธรรม พร้อมทั้งช่วยอำนวยความสะดวกให้เกิดความร่วมมือของทุกภาคีเครือข่าย ในหน่วยงานระดับจังหวัด ท้องถิ่น และ UN ประจำประเทศไทย ตลอดจนพันธมิตรอื่น ๆ ทุกภาคส่วน

“นายกรัฐมนตรีมีวิสัยทัศน์และการทำงานที่ชัดเจนในการส่งเสริมให้หน่วยงานภาครัฐให้ความสำคัญกับเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนทั้ง 17 เป้าหมาย และได้กำหนดไว้อย่างชัดเจนในแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติฉบับที่ 13 ซึ่งเชื่อมั่นว่ารัฐบาลนี้พร้อมเดินหน้านำพาประเทศไทยสู่ ความมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน โดยยึดผลประโยชน์ของประเทศชาติ และประชาชนเป็นสำคัญ เพื่อบรรลุวิสัยทัศน์ประเทศ ที่มุ่งเน้นการสร้างสมดุลระหว่างการพัฒนาเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม” นายธนกร กล่าว

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รทสช. ดี๊ด๊า ‘นิด้าโพล’ เผยคะแนนนิยม ‘พีระพันธุ์’ มาอันดับ 4 ลั่นDNAลุงตู่สู้ทุกปัญหา

‘ธนกร’ ปลื้ม นิด้าโพลเผยเสียงประชาชนไว้วางใจ ‘รทสช.-พีระพันธุ์’ ความนิยมมาอันดับ 4  ชี้ 10 เดือนร่วมรัฐบาล ลุยทำงานเต็มที่ ตอกย้ำ อุดมการณ์DNA ลุงตู่ สู้ให้ทุกปัญหา พึ่งพาได้ทุกเรื่อง เชื่อ พลังเงียบจับตาผลงานจ่อเทคะแนนให้

'ธนกร' ขอรัฐบาลสแกนเข้มบริษัทขนส่งเอกชน เป็นช่องว่างขนยาเสพติด

“ธนกร”ขอรัฐบาล เร่งกวาดล้างปราบเครือข่ายยาเสพติดวาระสำคัญปท. แนะ สแกนเข้มบริษัทขนส่งเอกชน หลังรวบผู้ต้องหาลักลอบส่งยาบ้าทางพัสดุ 1.5ล้านเม็ด

'ธนกร' ฟาด 'ชัยธวัช' เลิกปั่นวาทกรรมสว.ฝั่งปชต.ถาม 'ธนาธร' อยู่ไหนหลังสว.ไม่เข้าเป้า

'ธนกร' เชื่อสว.ชุดใหม่ทำงานได้ต้องให้โอกาส ขออย่าด้อยค่าอาชีพที่มา ชี้ หากไม่ถูกต้องก็ตรวจสอบได้ ติง 'ชัยธวัช' เลิกปั่นวาทกรรม สว.ฝั่งประชาธิปไตย ฝากผีฝากไข้ไม่ได้ ถาม 'ธนาธร' อยู่ไหน หลังออกตัวแรงรณรงค์แล้วไม่เข้าเป้า

​'ธนกร' หนุนปราบโกงทุกระดับชมคุมตัว 'ชนินทร์' กลับมาดำเนินคดีในไทย

“ธนกร” หนุน นายกฯ-รัฐบาลปราบโกงทุกระดับ ชม กต.-DSI ตามสืบกว่า 8 เดือน ก่อนคุมตัว “ชนินทร์” กลับเข้ากระบวนการยุติธรรมสำเร็จ ฝาก กลต.ขันน็อตตรวจสอบให้โปร่งใส หวัง สร้างความเชื่อมั่นนักลงทุนไทย

'ธนกร' ชม 'สุทิน' เข้าใจงานทหาร จวก 'วิโรจน์' พูดเอามัน หนีไม่พ้นพาดพิง 'บิ๊กตู่'

นายธนกร วังบุญคงชนะ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล อภิปรายงบประมาณปี 2568 ในส่วนของกระทรวงกลาโหม

'ธนกร' มั่นใจงบ 68 ผ่านสภาฯฉลุย ดักคอฝ่ายค้านอภิปรายงบไม่ใช่ซ้อมซักฟอกรัฐบาล

“ธนกร”เผย รทสช.พร้อมพิจารณางบฯ68 มั่นใจ ผ่านสภาฯแน่ ชี้ ยึดประโยชน์ปท.ชาติและประชาชนเป็นหลัก ดักคอ ฝ่ายค้าน อภิปรายงบไม่ใช่ซ้อมซักฟอกรัฐบาล ขอเลี่ยงวาทกรรมรุนแรง แนะ ใช้เวลาคุ้มค่า สร้างสรรค์