เดือดแล้ว! ปชป. ย้อนเกล็ดพรรคฝ่ายค้าน เฝ้านั่งร้านให้คนโกงบ้านโกงแผ่นดิน

9 มิ.ย.2565 - นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถึงกรณีที่พรรคร่วมฝ่ายค้าน แถลงยุทธการเด็ดหัว สอยนั่งร้าน ในการเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจ ว่า ไม่มีความกังวลใจ เชื่อมั่นการทำหน้าที่รัฐมนตรีในส่วนของพรรคไม่มีทุจริต หากมีการยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีก็พร้อมชี้แจง การอภิปรายไม่ไว้วางใจถือว่าเป็นสิทธิของฝ่ายค้านตามรัฐธรรมนูญ รัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายนอกจากชี้แจงข้อกล่าวหาของฝ่ายค้านแล้วก็ถือว่าเป็นโอกาสดีที่จะได้ชี้แจงให้เห็นถึงผลการทำงานในส่วนของรัฐมนตรี ที่ได้มุ่งมั่นตั้งใจทำงานให้กับประชาชนและประเทศด้วยความทุ่มเทตลอดมาและมีผลงานที่ปรากฏชัดเกิดประโยชน์กับประชาชนและประเทศ

นายราเมศ กล่าวต่อว่า ฝ่ายค้านที่ได้ตั้งชื่อยุทธการ “เด็ดหัวสอยนั่งร้าน” และได้แถลงว่ารัฐมนตรีของพรรคร่วมเป็นนั่งร้านนั้น เรียนว่าพรรคประชาธิปัตย์เข้าไปร่วมรัฐบาล ไม่ใช่เป็นนั่งร้านให้กับใคร แต่เป็นการทำงานนั่งร้านให้กับประชาชน แตกต่างจากพรรคการเมืองบางพรรคที่นั่งร้านค้ำจุนให้คนโกงบ้านโกงแผ่นดิน เจ้าของบ้านหนีหายแต่ก็ยังมีนักการเมืองที่ยังนั่งเฝ้านั่งร้านให้กับเจ้าของบ้านอย่างซื่อสัตย์ภักดี ประชาชนรู้ความจริงดี ทั้งนี้ สิ่งสำคัญในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ คือข้อมูลที่นำมาอภิปรายต้องเป็นความจริงตรงไปตรงมา ตรวจสอบกันด้วยเหตุด้วยผล เพราะท้ายที่สุดประชาชนจะเป็นผู้ตัดสินใจ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดร.เสรี ประกาศวางมือ! เลิกอุ้ม เลิกแบก ลั่นพอกันทีนักการเมืองพรรค์นั้น

ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่สาร โพสต์เฟซฐบุ๊กระบุว่า ขอตัดคำว่า อุ้ม แบก เชียร์ ออกจากพจนานุกรมชีวิต ในการ

‘ทยา’ มาแล้ว! ลั่นอย่าเหมา ‘กปปส.’ ไม่ยึดมั่นอุดมการณ์

สืบเนื่องจากกระแสคัดค้าน นายเอกณัฏ พร้อมพันธุ์ สส.บัญชีรายชื่อ และเลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ ซึ่งเป็นอดีตแกนนำกปปส. ต่อต้่นระบอบทักษิณ แต่ปราก

อ้อ! คนเดียวกัน เอกนัฏ-แกนนำกปปส.-เลขาฯรทสช.-ว่าที่รมต.ในรัฐบาลลูกสาวทักษิณ

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตสส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า เมื่อผลประโยชน์หล่นใส่ นักการเมืองก็พร้อมที่จะทรยศประชาชน

เตือนอย่าประมาท 'บุคคลลึกลับ' เบื้องหลังนักร้องยื่นยุบเพื่อไทย เขย่านายกฯแพทองธาร!

มีผู้ร้องต่อกกต. ขอให้ยุบพรรคเพื่อไทย และตัดสิทธิ์ทางการเมืองนายกอุ๊งอิ๊ง ฐานยอมให้นายทักษิณครอบงำพรรค โดยผ่านทางอดีตนายกเศรษฐา ให้แต่งตั้งนายพิชิต ชื่นบาน เป็นรัฐมนตรีโดยขัดต่อรัฐธรรมนูญ

'เทพไท' อ้างถามคนสงขลาแล้ว ไม่เห็นด้วย ปชป.ร่วมรัฐบาล

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) โพสต์เฟซบุ๊ก “เทพไท – คุยการเมือง” ถามคนสงขลาแล้ว ไม่เห็นด้วย ปชป.ร่วมรัฐบาล