'แม้ว' อัดรัฐบาลทหารห่วงเก้าอี้มากกว่าปชช. แจกกล้วย-ซื้อสส.แบบไม่อายกันแล้ว

'แม้ว'อัดรัฐบาลทหารมุ่งรักษาสถานภาพทางการเมืองมากกว่ารักษาบ้านเมือง ห่วงเก้าอี้มากกว่าห่วงความเป็นอยู่ของประชาชน เวลาโหวตแจกกล้วย-ซื้อสส.แบบไม่อายกันแล้ว พวกส.ส.ก็ไปแบบไม่อายแล้วเหมือนกัน

8 มิ.ย.2565 - เฟซบุ๊กแฟนเพจ CARE คิด เคลื่อน ไทย เผยแพร่คำพูดของนายทักษิณ ชินวัตร หรือ "โทนี่" อดีตนายกรัฐมนตรีหนีคดีทุจริตอยู่ต่างประเทศ กล่าว ในรายการ CareTalk X Clubhouse หัวข้อ "ราชการไทย" ทำดีก็ได้ ทำไวก็เป็น เมื่อวันอังคารที่ 7 มิถุนายน 2565 เวลา 20.00 น.เป็นต้นไป มีเนื้อหาตอนหนึ่งว่า

“วันนี้เขามุ่งรักษาสถานภาพทางการเมืองมากกว่ารักษาบ้านเมือง ห่วงเก้าอี้มากกว่าห่วงความเป็นอยู่ของประชาชน”
.
วันนี้เขามุ่งรักษาสถานภาพทางการเมืองมากกว่ารักษาบ้านเมือง ประชาชนถึงไม่มีความสุข ห่วงเก้าอี้มากกว่าห่วงสถานะความเป็นอยู่ของประชาชน ถ้าไม่ห่วงเก้าอี้แล้วหันมาห่วงความเป็นอยู่ของประชาชน บ้านเมืองจะดีกว่านี้เยอะ
.
วันนี้รัฐบาลทหารบริหารด้วยการรักษาเก้าอี้ รักษาสถานภาพทางการเมืองของตัวเอง เขายอมทำทุกอย่าง เป็นที่รู้กันว่าเวลาจะโหวตเนี่ยนะก็จะซื้อกล้วยแจก แจกแบบไม่อายกันแล้ว แล้วก็ไปซื้อส.ส. ซื้อแบบไม่อายกันแล้ว พวกส.ส.ก็ไปแบบไม่อายแล้วเหมือนกัน คือ วันนี้กลายเป็นว่า อยากได้อำนาจโดยไม่สนใจความชอบธรรม อยากอยู่ในอำนาจจนไม่สนใจประชาชน
.
ผมเสียดายบ้านเมือง ผมเสียใจแทนประชาชนจริงๆ ยิ่งมาปฏิวัติอย่างนี้ กระชับอำนาจเข้าสู่ศูนย์กลางโดยไม่กระจายอำนาจสู่ประชาชน ผมว่าบ้านเมืองเราจะล้าหลังไปอีกนาน
.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชื่นมื่นสุดสัปดาห์ ‘ทักษิณ-อนุทิน-สารัชถ์’ ออกรอบตีกอล์ฟเขาใหญ่ ‘สุวัจน์-รมต.-สส.พท.’ ร่วมแจม

ความเคลื่อนไหวทางการเมืองในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาที่เขาใหญ่ จ. นครราชสีมา ซึ่งนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ใด้ใช้เวลาในช่วงสุดสัปดาห์

เอาแล้ว 'โหรวันชัย' ฟันเปรี้ยง 'ทักษิณ' มาพร้อมดวงราชาโชค เสริมบารมีบริหารงานรัฐบาล

นายวันชัย สอนศิริ อดีตสมาชิกวุฒิสภา (สว.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก "ทนายวันชัย สอนศิริ" หัวข้อ "ดวงคุณทักษิณกับราชาโชค" ดังนี้…

'บิ๊กป้อม' ประกาศจุดยืน พปชร. สั่ง สส. คว่ำร่างนิรโทษคดี 112 ทุกฉบับ

'บิ๊กป้อม' ส่ง 'ไพบูลย์' ย้ำจุดยืน 'พปชร.' ค้านรวมคดี ม.112 ทุกรูปแบบ ใน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม เหตุฝ่าฝืนคำวินิฉัยศาลรธน. ขืนดึงดันโหวตคว่ำตั้งแต่วาระแรก

'ก้าวไกล' เหยื่อระบอบทักษิณ! ตราบใดกระแส 'อนุรักษ์นิยม' ยังไม่ฟื้น

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่าพรรคก้าวไกล เหยื่อของระบอบทักษิณ!