'สันติ' เผยผลสอบท่อส่งน้ำอีอีซี เบื้องต้นไม่พบผิดปกติ ไร้กังวลฝ่ายค้านซักฟอก

7 มิ.ย.2565 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง และเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึงผลการตรวจสอบของคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงการบริหารจัดการระบบท่อส่งน้ำสายหลักในภาคตะวันออก หรือ อีอีซี ว่า สิ่งที่ นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้ตรวจสอบคือเรื่องเกี่ยวกับปริมาณน้ำต่อปี และที่ผ่านมาคณะกรรมการฯที่ตรวจสอบก็ตรวจสอบแล้วว่าโครงการมีความโปร่งใส

นายสันติ กล่าวว่า โดยผลสอบเบื้องต้นเกี่ยวกับวิธีการระเบียบกฎหมาย ก็ยืนยันว่าทุกอย่างถูกต้อง แต่ที่ให้สอบเพิ่มเติมนั้น เป็นเรื่องที่คณะกรรมการฯ บอก เวลาตรวจสอบครั้งแรกกระชั้นชิดตรวจไม่ทัน นายอาคม จึงให้ไปดูเพิ่มเติมเกี่ยวกับระบบท่อการส่งน้ำและปริมาณความจุเพิ่มเติม เพื่อให้มีความชัดเจนเกี่ยวปริมาณน้ำมีความลักลั่นอะไรหรือไม่ เพื่อให้รมว.คลังมีความมั่นใจ

เมื่อถามว่าการตรวจสอบที่ล่าช้าจะทำให้ บริษัท วงษ์สยามก่อสร้าง จำกัด ซึ่งได้ชนะประมูลในครั้งที่สอง เกิดความเสียหายและฟ้องร้องต่อรัฐหรือไม่ นายสันติ กล่าวว่า ทีโออา ระบุไว้แล้วว่าการก่อสร้างต้องรอบครอบ อีกทั้งฝ่ายค้านออกมาตีข่าวที่ไม่9รงกับข้อเท็จจริงจึงต้องดูทุกประเด็นที่ถูกกล่าวหาให้กระจ่างเพื่อมห้เกิดความโปร่งใสให้ประชาชนเข้าใจ ส่วนที่ฝ่ายค้านจะเอาเรื่องนี้อภิปรายไม่ไว้วางใจ ยืนยันว่าถ้าเราทำถูกต้องตามกฎระเบียบกฎหมายเพื่อผลประโยชน์ของรัฐไม่กลัว

เมื่อถามว่าบริษัทวงษ์สยามก่อสร้าง จำกัด เตรียมทำหนังสือถึง กรมธนารักษ์ เพื่อขอนัดหมายลงนามในสัญญาโครงการ วันที่ 17 มิถุนายนนี้ ยังเป็นไปได้หรือไม่ นายสันติ กล่าวว่า ใครจะมาสั่งได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' รูดซิปปาก! ไม่รู้ 'วัน อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ เรื่องของบิ๊กป้อม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงกรณี นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย จะย้ายไปสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐในวันอังคารที่ 23 ก.ค.นี้โดยระบุสั้นๆว่า ตนไม่ทราบ

ตั้งกลุ่มสว.สีเขียว-ปิดดีล'อยู่บำรุง' 'บ้านป่าฯ'ยังมีของไม่วางมือ

การขยับทางการเมืองของ บ้านป่ารอยต่อฯ ภายใต้การนำของพี่ใหญ่ตระกูล วงษ์สุวรรณ บิ๊กป้อม-พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ในช่วงนี้น่าสนใจไม่น้อย ทั้งกระแสข่าวดึงสมาชิกวุฒิสภา (สว.)

เพื่อไทย ยันไม่ขับ 'เฉลิม' แจงเคารพ 'วัน' ตัดสินใจย้ายซบ พปชร.

นายสรวงศ์ เทียนทอง ส.ส.สระแก้วและเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส.บัญชีรายชื่อ ระบุว่าหากพรรค พท.มีมติขับออกจากการเป็น ส.ส.เมื่อใด

‘อยู่บำรุง’ อยู่บ้านป่า เลือกนายดูนํ้าใจ ‘เหลิม’ รอเพื่อไทยขับ ‘วัน’ เปิดตัว พปชร. 23 ก.ค.

"ทักษิณ" หอบหลานไปเลี้ยงที่เขาใหญ่ “อนุทิน” เปิดรีสอร์ตต้อนรับ ร่วมร้องเพลงสนุกสนาน "เหลิม-วัน" ซบพลังประชารัฐ ปิดดีล ของแท้ เปิดตัว 23 ก.ค. เผยสัมพันธ์

จับตาเปิดตัว 'วัน อยู่บำรุง' ซบพลังประชารัฐ 23 ก.ค.นี้ ยังมีไหลเข้าตามมาอีก

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม โพสต์เฟสบุ๊คระบุถึงกรณีที่นายวัน อยู่บำรุง เตรียมย้ายไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ว่า ”ปิดดีล ของแท้....อังคารนี้ บ่ายสาม รอพี่หนุ่ม เปิดตัว... มีคนตามมาอีกเพียบ...งานนี้ของแท้..