'แรมโบ้' ส่งสัญญาณถึง '3 นิ้ว-พรรคก้าวไกล-คณะก้าวหน้า' หยุดก้าวล่วงสถาบัน

“แรมโบ้” ขอ “ม็อบ 3 นิ้ว-พรรคก้าวไกล-คณะก้าวหน้า” ฟังเสียงประชาชนที่อยากให้ขบวนการเคลื่อนไหว เรียกร้องการเปลี่ยนแปลง ต้องเคารพความรักความศรัทธาของผู้อื่น โดยเฉพาะที่มีต่อสถาบัน เตือนหากไม่หยุดก้าวล่วงสถาบัน มั่นใจคนทั้งประเทศไม่ยอมแน่

31 ตุลาคม 2564 – นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวเห็นด้วยกับผลสำรวจซูเปอร์โพล เรื่อง ขบวนการทำลายศรัทธาผู้อื่น ที่พบว่าประชาชนส่วนใหญ่ร้อยละ 98.0 ระบุขบวนการเคลื่อนไหวเรียกร้องการเปลี่ยนแปลง ควรให้เกียรติ เคารพความรัก ความศรัทธาของผู้อื่นที่มีต่อจารีตประเพณี สถาบันต่างๆ ของผู้อื่น เช่น ความรักศรัทธา เทิดทูนสถาบันหลักของชาติ และกรณีขบวนอัญเชิญพระเกี้ยวของจุฬาลงกรณ์

นอกจากนี้ร้อยละ 95.9 ยังเห็นด้วยว่าคนเราจะเท่ากัน ต้องเคารพในความเห็นที่ต่างกัน ไม่เป็นเหตุ เปลี่ยนแปลงไปสู่ความแตกแยก ขัดแย้งรุนแรงบานปลาย

ดังนั้นจากการสำรวจความคิดเห็นประชาชนจากสำนักโพลดังกล่าวแสดงให้เห็นว่า คนส่วนใหญ่ของประเทศ อยากให้ขบวนการเคลื่อนไหว เรียกร้องการเปลี่ยนแปลง จะต้องเคารพความรักความศรัทธาของผู้อื่นที่มีต่อจารีตประเพณี หรือสถาบันด้วย

นายเสกสกล ยังมองว่าคนส่วนใหญ่ของประเทศยังจงรักภักดี และเทิดทูนสถาบันอย่างมั่นคง ไม่อยากให้เกิดการเปลี่ยนแปลงใดๆ แต่ก็มีแต่คนส่วนน้อย อาทิเช่น กลุ่มม็อบ 3 นิ้วหรือบางพรรคการเมือง บางกลุ่ม เช่นพรรคก้าวไกล และคณะก้าวหน้า ที่อยากจะให้สถาบันเกิดการเปลี่ยนแปลง และออกมาก้าวล่วง จาบจ้วง หรือทำลายสถาบันไม่หยุดเคลื่อนไหว คนเหล่านี้อาจถูกประนามจากคนไทยส่วนใหญ่ที่ปกป้องสถาบันว่า ไม่เคารพรักบรรพบุรุษ ไม่กตัญญูต่อแผ่นดินเกิด หรือบางคนโดนต่อว่า หนักแผ่นดิน หรือรุนแรงอาจถูกประนามขับไสไล่ส่งให้ออกไปให้พ้นจากแผ่นดินไทยอีกด้วย

ตนเองจึงขอเตือนให้กลุ่มคนเหล่านี้ ให้หยุดพฤติกรรม เพราะมั่นใจว่าคนส่วนใหญ่ทั้งประเทศไม่ยอม และไม่ต้องการให้เกิดการเปลี่ยนแปลงต่อสถาบันอย่างแน่นอน

“สถาบันพระมหากษัตริย์ เป็นศูนย์รวมจิตใจของคนไทยทั้งชาติ ให้เกิดความรักความสามัคคี ความปรองดองของคนในชาติ ที่คนไทยอยู่อย่างสงบสุขมาช้านานด้วยร่มพระบารมีของราชวงศ์พระมหากษัตริย์ไทยที่ได้เสียสละด้วยเลือดเนื้อชีวิต รักษาแผ่นดินไทยให้พวกเราคนไทยได้อยู่อาศัยทำมาหากินอย่างมีความสุขตราบชั่วทุกวันนี้มิใช่หรือ “

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนาคตไกล' รับซื้อ 'ปลาหมอคางดำ' 20 ตันเพื่อกำจัด อัด 'พิธา' ตรรกะวิบัติอ้างคนจะเพาะเลี้ยงมากขึ้น

“พรรคอนาคตไกล” บรรเทาความเดือดร้อนพี่น้องเกษตรกรผู้เพาะเลี้ยงสัตว์น้ำและชาวประมง รับซื้อปลาหมอคางดำ 20 ตันเพื่อกำจัด อัด "พิธา-ก้าวไกล ตรรกะวิบัติ" อ้างคนจะเพาะเลี้ยงมากขึ้น

'ก้าวไกล' เปิดตัวผู้สมัครนายก อบจ. 'พิธา' อ้อนพี่น้องชาวลำพูนเชื่อในประชาธิปไตย

ก้าวไกลจัดสภากาแฟที่ลำพูน แลกเปลี่ยนปัญหาภาคเอกชน 'พิธา' ชี้เศรษฐกิจภาคเหนือมีแรงเฉื่อยลักษณะพิเศษโตช้า

อึ้ง!ปดิพัทธ์บอกยุบ 'ก้าวไกล' แสดงว่าไทยยังไม่เป็นประชาธิปไตยส่งผลสภานานาชาติ

'ปดิพัทธ์' ยอมรับมีชื่อเป็น กก.บห.ก้าวไกล เสี่ยงพ้น สส. หากพรรคถูกยุบจริง แต่เชื่อมั่นว่าการสู้คดีมีน้ำหนัก ไม่เสียดายตำแหน่งรองประธานสภา ชี้งานที่หาเสียงไว้ทำได้หมดแล้ว

'รังสิมันต์-มาริษ'โต้เดือดปมธนาคารไทยมีเอี่ยวช่วยซื้ออาวุธให้รัฐบาลเมียนมา!

'โรม' จี้ถามจุดยืนประเทศ หลังมีแฉธนาคารในไทย เอี่ยวใช้ธุรกรรมการเงินฆ่าชาวเมียนมา ซัด รบ.ต้องชัดเจน ด้าน 'รมว.กต.'โต้ไม่พบหลักฐานธนาคาร-รัฐบาลไทยเข้าไปเอี่ยว รับการคว่ำบาตรเป็นเรื่องยาก

'รอมฎอน' ลุยสังเกตการณ์ไต่สวนคดีตากใบข้องใจท่าที อสส.

'รอมฎอน' ลุยสังเกตการณ์นัดไต่สวนมูลฟ้องคดีตากใบ 19 ก.ค.นี้ รับกังวลหลัง 'อสส.' ขอญาติผู้สูญเสียยุติร้องเรียน ก่อนคดีหมดอายุความ