หัวหน้าครอบครัวป่วย 'โอ๊ค' มาแทนนำทีมเพื่อไทยบุกสุรินทร์ คุยโวพร้อมยึดอีสานใต้

โอ๊ค ลุย สุรินทร์ ทำกิจกรรมครอบครัวเพื่อไทย ปลื้ม คนแห่ต้อนรับ พร้อมลุยทำกิจกรรม พื้นที่อื่น ชลน่าน ฉุน 7ส.ส.ทิ้งพรรค ซัด ทรยศ ประชาชน โว ตั้งเป้ายึด อีสานใต้

5 มิ.ย. 2565 – เมื่อเวลา 10.00น. พรรคเพื่อไทยจัดกิจกรรม “ครอบครัวเพื่อไทย เพื่อชาวนาไทย จ.สุรินทร์” มีแกนนำพรรคเข้าร่วมอย่างคับคั่งอาทิ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรค นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ประธานส.ส.พรรคเพื่อไทย นายครูมานิตย์ สังข์พุ่ม นายคุณากร ปรีชาชนะชัย ส.ส.สุรินทร์ นายสมคิด เชื้อคง นายชูวิทย์ พิทักษ์พรพัลลภ ส.ส.อุบลราชธานี น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ โฆษกพรรค ขณะที่ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วม และนวัตกรรม และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ไม่สามารถร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ได้เนื่องจากติดโควิด โดยส่งนายพานทองแท้ ชินวัตร พี่ชายเป็นตัวแทนเข้าร่วมกิจกรรม

กิจกรรมครอบครัวเพื่อไทยฯ เริ่มด้วยการพบปะประชาชนที่ ปราสาทศีขรภูมิ โดยมีประชาชนจำนวนมาก และได้สวมเสื้อที่สกรีนใบหน้าน.ส.แพทองธาร และโลโก้พรรคเพื่อไทย มารอให้การต้อนรับพร้อมกับจับมือ ถ่ายภาพกับนายพานทองแท้ และคณะแกนนำพรรคอย่างคึกคัก

นายพานทองแท้ กล่าวว่า การเดินทางมาครั้งนี้ไม่ได้มาแทน น.ส.แพทองธาร เดิมที ตนและ น.ส.แพทองธาร จะเดินทางมาจ.สุรินทร์ด้วยกัน แต่น.ส.แพทองธาร ไม่สบาย ผมก็เลยมาคนเดียว โดยน.ส.แพทองธาร ฝากความคิดถึงมาถึงพี่น้องชาวสุรินทร์ ส่วนตัวเห็นบรรยากาศที่ประชาชนมาให้การต้อนรับก็รู้สึกดีที่เห็นการต้อนรับของประชาชน ตนก็เป็นหนึ่งในครอบครัวเพื่อไทย ถ้ามีเวลาก็จะลงพื้นที่ทำกิจกรรมร่วมกับครอบครัวเพื่อไทย

นพ.ชลน่าน ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี 7 ส.ส. พรรคเพื่อไทย โหวตสวนมติพรรคว่า ไม่กังวล เราจะทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุด ขอให้พี่น้องชาวจังหวัดสุรินทร์มั่นใจว่าพรรคเพื่อไทยจะเข้ามาแก้วิกฤติได้ ที่มีการถามกันว่าพรรคเพื่อไทยมั่นใจในการยึดพื้นที่อีสานใต้ได้ทั้งหมดหรือไม่นั้น พรรคเพื่อไทยมีเป้าหมายแลนด์สไลด์ทุกพื้นที่อยู่แล้ว ในพื้นที่อีสานใต้ยอมรับมีการแข่งขันสูง แต่เราจะเสนอประชาชนให้เห็นถึงความต่างในมุมของพรรคเพื่อไทย

7 ส.ส.ที่โหวตสวนมติพรรคเราก็ทราบมานาน และได้เตรียมผู้สมัครไว้แทนพร้อมแล้ว ขอมองในมุมบวกการที่ส.ส.ย้ายออกจากพรรคเรามันอธิบายประชาชนไม่ได้ว่า ทำไมไม่ดำเนินการกับพรรคเพื่อไทย พูดตรงๆว่าทำไมถึงทรยศพรรคเพื่อไทย พูดแบบภาษาพี่น้อง ในขณะที่เราเป็นความหวังให้ประชาชน เพื่อไทยกำลังกลับขึ้นมาเพื่อแก้ไขปัญหาดังนั้นจะต้องมีคำตอบตรงนั้น ตรงนี้จะเป็นแรงขับให้มีการสนับสนุนมากขึ้น

ถามว่า จะขับ7ส.ส.ออกจากพรรคหรือไม่ นพ.ชลน่านกล่าวว่า จากนี้ก็จะเข้าสู่คณะกรรมการวินัยของพรรคสอบสวนพฤติกรรมดูตามข้อบังคับพรรค

เมื่อถามว่าการจัดกิจกรรมของครอบครัวเพื่อไทย หวังผลไปถึงการเลือกตั้งหรือไม่ นพ.ชลน่าน กล่าวว่า เรามีเป้าหมายไปทุกจังหวัดในทุกพื้นที่อยู่แล้ว

ถามว่าจะไปบุรีรัมย์ ที่เป็นเมืองหลวงของพรรคภูมิใจหรือไม่ นพ.ชลน่าน กล่าวว่า เรามีเป้าหมายจัดทุกที่ แต่ขึ้นกับความพร้อม และสำหรับจังหวัดสุรินทร์ในการเลือกตั้งครั้งต่อไปเราตั้งเป้าหมายได้ส.ส.ยกจังหวัด ส่วนจังหวัดศรีษศะเกศ ที่มีส.ส.ย้ายพรรคไป 3 คน ทราบมานานแล้วว่าเขาจะไป อีกไม่นาน จะเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครแทนคนที่ย้ายออกไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' รูดซิปปาก! ไม่รู้ 'วัน อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ เรื่องของบิ๊กป้อม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงกรณี นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย จะย้ายไปสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐในวันอังคารที่ 23 ก.ค.นี้โดยระบุสั้นๆว่า ตนไม่ทราบ

‘อยู่บำรุง’ อยู่บ้านป่า เลือกนายดูนํ้าใจ ‘เหลิม’ รอเพื่อไทยขับ ‘วัน’ เปิดตัว พปชร. 23 ก.ค.

"ทักษิณ" หอบหลานไปเลี้ยงที่เขาใหญ่ “อนุทิน” เปิดรีสอร์ตต้อนรับ ร่วมร้องเพลงสนุกสนาน "เหลิม-วัน" ซบพลังประชารัฐ ปิดดีล ของแท้ เปิดตัว 23 ก.ค. เผยสัมพันธ์

จับตาเปิดตัว 'วัน อยู่บำรุง' ซบพลังประชารัฐ 23 ก.ค.นี้ ยังมีไหลเข้าตามมาอีก

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม โพสต์เฟสบุ๊คระบุถึงกรณีที่นายวัน อยู่บำรุง เตรียมย้ายไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ว่า ”ปิดดีล ของแท้....อังคารนี้ บ่ายสาม รอพี่หนุ่ม เปิดตัว... มีคนตามมาอีกเพียบ...งานนี้ของแท้..

เคลื่อนไหวทันควัน! 'กาโม่ อาชวิน' ทายาทอยู่บำรุง โพสต์ชี้แจงหลัง 'เฉลิม' จะพาเข้า พปชร.ด้วยกัน

นายอาชวิน อยู่บำรุง หรือ กาโม่ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม บุตรชายนายวัน อยู่บำรุง อดีต สส.กทม. โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า จากที่มีการได้กล่าวถึงชื่อผม

'เฉลิม' ยืนยันหอบตระกูล 'อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ แน่นอนล้านเปอร์เซ็นต์

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกระแสข่าวที่จะย้ายไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ว่า เป็นเรื่องจริง 1 ล้านเปอร์เซ็นต์ โดยตนรู้จักกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค พปชร. มานานกว่า 30 ปี หากพรรคพท.มีมติขับ

'อิ๊งค์-ทักษิณ' พาครอบครัวเที่ยวสุดสัปดาห์ที่เขาใหญ่ 'อนุทิน' เปิดรีสอร์ต ต้อนรับ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมกับครอบครัว ได้ใช้ช่วงสุด