เพื่อไทย ขึงขังสอบ 7 ส.ส.แหกคอก!


3 มิ.ย.2565 - นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ส.ส.พะเยา พรรคเพื่อไทย ในฐานะคณะกรรมการจริยธรรม พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี 7 ส.ส.โหวตสวนมติพรรค ในการโหวตร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี2566 วาระแรกว่า คงต้องมีมาตรการอะไรบางอย่างออกมาดำเนินการกับทั้ง 7 คน เพราะส.ส. 7 คนดังกล่าว เป็นที่รู้กันในพรรคว่า ไม่ค่อยมาร่วมกิจกรรมพรรคในช่วงหลัง ดูแนวโน้มไม่น่าจะอยู่ร่วมกับพรรคในสมัยหน้า บางคนมีพฤติกรรมมาตั้งแต่การโหวตซักฟอกรอบที่แล้ว บางคนไปเปิดตัวกับพรรคการเมืองอื่นชัดเจน

นายวิสุทธิ์ กล่าวว่าในวันที่ 7 มิ.ย. จะมีการประชุมพรรค เพื่อหารือกันเรื่องการอภิปรายร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายปี 2566 จะหยิบยกกรณีการไม่โหวตตามมติพรรคมาคุยกัน ตนจะเสนอให้ตั้งคณะกรรมการสอบจริยธรรมทั้ง 7คน เพื่อลงมติขับออกจากพรรค ส่วนตัวมองว่า คนเหล่านี้ไม่ใช่ลูกผู้ชาย ถ้าอยากจะไปก็ให้ไปเลย วันที่ยังไม่ได้เป็นส.ส. มาขออยู่ร่วมกับพรรค ใช้โลโก้ ใช้เงินพรรคหาเสียง แต่พอได้เป็น ส.ส. ในวันที่พรรคเพื่อไทยเป็นฝ่ายค้าน ก็หนีไปหาพรรคอื่นที่อุดมสมบูรณ์

"อย่าเป็นนักการเมืองที่หวังแต่ลาภยศ มากกว่าอุดมการณ์ทางการเมือง ขอให้รีบไปพรรคเพื่อไทยจะได้สะอาดขึ้น"

นายวิสุทธิ์ เชื่อว่า หลังจากนี้ไม่น่าจะมีส.ส.ไหลออกจากพรรคอีก คงสิ้นสุดแค่ 7 คนนี้ พรรคเพื่อไทยไม่ได้มีแต่เลือดไหลออก แต่ที่ไหลเข้าก็มีเยอะแยะ เพียงแต่ขอให้เข้ามาในช่วงที่ยุบสภาไปแล้ว ส่วนส.ส.อีก 2 คนที่ไม่ได้มาร่วมประชุมพรรคคือ นพ.สุรวิทย์ คนสมบูรณ์ ส.ส.ชัยภูมิ เนื่องจากติดโควิดตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้ว พรรครับทราบเป็นที่เรียบร้อย ส่วนนายคมเดช ไชยศิวามงคล ส.ส.กาฬสินธุ์ แจ้งเบื้องต้นกับพรรคว่า น่าจะเกิดจากการกดปุ่มลงคะแนนผิด ฟังดูแล้วน่าจะเป็นเรื่องจริง ไม่โกหก เพราะพฤติกรรมนายคมเดชทำงานกับพรรคด้วยดีมาตลอด ไม่เคยมีพฤติกรรมโหวตสวนมติพรรค.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘สรรเพชญ’ เบรก รบ.อย่าคิดขายชาติ ย้อน ‘พท.’ อย่าถ่มน้ำลายรดหน้าตัวเองซ้ำอีก

นายกรัฐมนตรีที่ได้รับสมญานามว่าเป็น เจ้าพ่ออสังหาริมทรัพย์ ที่มีความต้องการดำเนินการเรื่องนี้อย่างจริงจัง ซึ่งทำให้สังคมเกิดความสงสัยเรื่องผลประโยชน์ทับซ้อนหรือต้องการเอื้อผลประโยชน์ให้กับใครหรือไม่

นายกฯ ลุยศรีสะเกษ ไหว้พระ ปลูกต้นไม้ ถ่ายรูปกับเด็กนักเรียน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางมายังวิทยาลัยเทคโนโลยีหลวงปู่สรวงวัดไพรพัฒนา ต.ไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ โดยมี นายอมรเทพ สมหมาย สส.ศรีสะเกษ เขต 5 พรรคเพื่อไทย และจ.ส.ต.ประสิทธิ์ ไชยศีรษะ

นายกฯ ถึงอุบลฯ ไหว้พระ เดินชมตลาด สส.ไทยสร้างไทยหน้าเดิม รอต้อนรับด้วย

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กราบนมัสการพระเจ้าใหญ่อินทร์แปลง โดยนายกฯได้ถวายขันหมากเบ็ง จากนั้นได้กราบนมัสการและสนทนาธรรมกับพระวชิรกิจโกศล (พระครูสารกิจโกศล) เจ้าอาวาสวัดมหาวนาราม พระอารามหลวง รองเจ้าคณะจังหวัดอุบลราชธานี

'สุริยะ' ปัด 'ทักษิณ' เสื่อม 'สว.สีน้ำเงิน' ยึดสภาสูง ไม่กระทบรัฐบาล

'สุริยะ' ปัด 'ทักษิณ' เสื่อมมนต์ขลัง ชี้ 'สมชาย' ร่วง สว. สะท้อน 'เพื่อไทย' ไม่ได้ยุ่งกระบวนการเลือก เชื่อไร้ผลกระทบอำนาจต่อรองในรัฐบาล

ฟ้องผิดศาล! 'หมอวรงค์' ไล่ 'ทักษิณ' ไปประเทศสารขัณฑ์

นพ.วรงค์ เดชวกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ถึงกรณีนายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความผู้รับมอบอำนาจจากนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี