'สุชาติ' ชี้ฝ่ายค้านเสียงหายโหวตงบ คาดอยากซบพรรครัฐบาล

‘สุชาติ’ รับเสียงฝ่ายค้านหายโหวตงบประมาณ คาด ส.ส. อยากซบพรรคขั้วรัฐบาล เชื่อซักฟอกไร้ปัญหา ยันผลงานทำพรรคเล็กไม่แตกแถว

3 มิ.ย. 2565 – ที่ท้องสนามหลวง นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน และผู้อำนวยการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในฐานะผู้สานงานพรรคเล็ก กล่าวถึงเสียงโหวตในการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี พ.ศ 2566 ที่รับหลักการวาระ 1 ว่า เป็นไปตามที่เราคาดการณ์ไว้อยู่แล้ว และเสียงที่ได้มาก็เกิดจากหลายภาคส่วน ส่วนหนึ่งได้รับจากข้อสังการที่ตัวเองได้รับมอบหมายให้ประสานงานมากกว่า ก็อย่างที่บอกพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลอยู่แล้ว พรรคเล็กต่างๆ เป็นทีมงานที่รู้จักและสนิทกันมาก และ พล.อ.ประวิตร ก็อยู่กันถึงเวลาโหวตวาระแรก

ผู้สื่อข่าวถามว่า เสียงของฝ่ายค้านที่หายไปมาก ดูแล้วจะทำให้เกมในสภาฯ และการอภิปรายไม่ไว้วางใจไม่มีปัญหาใช่หรือไม่ นายสุชาติ กล่าวว่า ดูจากภาพก็เห็นแล้วว่าเป็นอย่างไร ตนบอกเบื้องต้นอยู่แล้วว่าทำอะไรก็ทำเพื่อพี่น้องประชาชน ไม่มีอะไรที่ทำผิดระเบียบหรือไม่มีข่าวคราวที่ไม่ดี รัฐบาลทำงานด้วยดีมาตลอด

เมื่อถามว่า เสียงส่วนหนึ่งของฝ่ายค้านเป็นเพราะจะมาร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ และพรรคภูมิใจไทย ในอนาคตใช่หรือไม่ นายสุชาติ กล่าวว่า อาจจะเป็นช่วงที่นับถอยหลังการเลือกตั้ง ส.ส. บางท่าน ก็พยายามที่จะหมุนเวียนไปอยู่พรรคใหม่ หรือที่อยู่ฝ่ายค้านก็อยากมาอยู่รัฐบาลก็ต้องมีบ้าง ตรงนี้เราไม่สามารถไปกำหนดได้เราไม่รู้ใครเป็นใคร แต่ทุกสิ่งทุกอย่างต้องคิดว่าเป็นเอกสิทธิ์ของ ส.ส. มากกว่า

ผู้สื่อข่าวว่า เห็นตอนแรกพรรคเศรษฐกิจไทย และ พรรคเล็กบอกไม่โหวตให้ผ่านงบฯ แต่สุดท้ายโหวตให้ผ่านเป็นเพราะสาเหตุอะไร นายสุชาติ กล่าวว่า การชี้แจงงบประมาณเป็นไปด้วยดี ไม่มีอะไรที่ผิดปกติ ทุกอย่างก็ต้องไปตามนั้น ถ้าเกิดว่านายกรัฐมนตรีชี้แจงเคลียร์ชัดขนาดนี้ แล้วยังไม่สามารถไปด้วยกันได้ก็ต้องพิจารณากันตรงนั้นอยู่แล้ว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กป้อม' เปิดบ้านป่ารอยต่อ คุย สส.พปชร. ย้ำทำหน้าที่ กมธ.งบ 68 อย่างรอบคอบ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พร้อมด้วยแกนนำคนสำคัญ อาทิ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรค, นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค

'เศรษฐา' สั่งล้อมคอก! แก้ไขปัญหาเด็ก 1.02 ล้านคนหลุดระบบการศึกษา

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ด้วยความห่วงใยของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ต่ออนาคตของเยา

ดัชนีการเมืองไทยร่วง! ปากท้องฉุดเรตติ้งรัฐบาล 'เศรษฐา' ตามหลัง 'พิธา'

วนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยสวนดุสิต สำรวจความคิดเห็นประชาชนทั่วประเทศ เรื่อง “ดัชนีการเมืองไทย ประจำเดือนมิถุนายน 2567” กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 2,367 คน

ปูดดีลใหญ่พลิก! จับตาสอย 'เศรษฐา' ดัน 'อนุทิน' นายกฯ

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก

‘สรรเพชญ’ เบรก รบ.อย่าคิดขายชาติ ย้อน ‘พท.’ อย่าถ่มน้ำลายรดหน้าตัวเองซ้ำอีก

นายกรัฐมนตรีที่ได้รับสมญานามว่าเป็น เจ้าพ่ออสังหาริมทรัพย์ ที่มีความต้องการดำเนินการเรื่องนี้อย่างจริงจัง ซึ่งทำให้สังคมเกิดความสงสัยเรื่องผลประโยชน์ทับซ้อนหรือต้องการเอื้อผลประโยชน์ให้กับใครหรือไม่