ลงตัว! 'พรรคเศรษฐกิจไทย' ได้โควตา กมธ. 3 คน ร่างพรบ.งบ 66 ผ่านฉลุย

“ไผ่ ลิกค์” การันตี ศท.โหวตรับร่าง พ.ร.บ.งบประมาณฯ แน่คืนนี้ ย้ำ อย่างไรต้องผ่าน ระบุได้โควตากมธ. 3 คน ด้าน “พิเชษฐ” เผย “ธรรมนัส” เรียกกลุ่ม 16 ถกแนวทางลงมติ 6 โมงเย็น

2 มิ.ย.2565 - นายไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร และรักษาการรองเลขาธิการพรรคเศรษฐกิจไทย (ศท.) เปิดเผยว่า ยืนยันว่าในการลงมติร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2566 วาระแรก จะลงมติรับร่าง พ.ร.บ.งบประมาณฯ และมั่นใจว่า ส.ส.ของพรรค ศท.ทุกคนจะลงมติไปในทิศทางเดียวกัน พร้อมให้ความมั่นใจว่า วันนี้ร่าง พ.ร.บ.งบประมาณฯ ต้องผ่านแน่ ทั้งนี้ ในส่วนโควตากรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณฯ ศท.ได้โควตา กมธ. จำนวน 3 คน

นายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะหัวหน้ากลุ่ม 16 เปิดเผยว่า ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา และรักษาการเลขาธิการพรรค ศท. ได้นัดหารือภายในห้องประชุมสภาในเวลา 18.00 น. วันเดียวกัน (2 มิ.ย.) เพื่อหารือเรื่องการลงมติให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน

เมื่อถามว่า ในกลุ่ม16 การลงมติจะเป็นไปในทิศทางเดียวกันหรือไม่ นายพิเชษฐ กล่าวว่า ส่วนใหญ่จะลงมติรับร่าง แต่มีบางส่วนที่จะงดออกเสียง เพื่อแสดงสัญลักษณ์ที่รัฐบาลกระจายงบประมาณไม่ทั่วถึงในทุกจังหวัด เบื้องต้นเมื่อวันที่ 1 มิ.ย.เสียงที่ยังแตกอยู่มีประมาณ 4-5 เสียง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดัชนีการเมืองไทยร่วง! ปากท้องฉุดเรตติ้งรัฐบาล 'เศรษฐา' ตามหลัง 'พิธา'

วนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยสวนดุสิต สำรวจความคิดเห็นประชาชนทั่วประเทศ เรื่อง “ดัชนีการเมืองไทย ประจำเดือนมิถุนายน 2567” กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 2,367 คน

'พิชัย' นั่ง 'ปธ.กมธ.งบ68' จ่อขยับไทม์ไลน์ ส.ค. ถกวาระ 2-3

ถก กมธ.งบ68 นัดแรก เลือก 'พิชัย' นั่งประธาน แย้มขยับไทม์ไลน์เข้าสภาวาระ2-3 ภายในเดือน ส.ค. บอกไม่รู้ฝ่ายค้านจ่อยื่นศาลปกครองยับยั้งดิจิทัลวอลเล็ต

'นิกร' สยบข่าวโละปาร์ตี้ลิสต์ แค่มโนกันไปเอง ยันขึ้นอยู่กับ สสร.

'นิกร' ชี้กระแสข่าวแก้ รธน. ให้มีแต่ 'สส.เขต' มโนกันไปเอง ยันรัฐบาลไม่ได้ตั้งธงไว้ กติกาเลือกตั้งขึ้นอยู่กับ สสร. ชุดใหม่ ย้ำ ชทพ. ยึดตามประชาชน

'ภูมิธรรม' ไม่ยี่หระ! ฝ่ายค้านคว่ำงบ 68 ลั่นรัฐบาล 314 เสียงแน่นปึ้ก

'ภูมิธรรม' เมิน​ฝ่ายค้านคว่ำร่างงบ 68 มั่นใจ​รัฐบาล​ 314​ เสียงเหนียวแน่น ​ สยบข่าวขับ พปชร. พ้นพรรคร่วม ยัน​ยังคุยกันดีกับ 'ธรรมนัส'