นายกฯ นิ่ง! 'ชัชชาติ' ยังไม่มาพบ บอกต้องไปหา รมว.มหาดไทยก่อนอยู่แล้ว

2 มิ.ย.2565 - เมื่อเวลา 15.45 น. ที่รัฐสภา ภายหลังชี้แจงร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2566 ในช่วงบ่ายเสร็จ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ได้เดินทางออกจากรัฐสภา เพื่อนำนายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว และภริยา เข้าเฝ้าฯ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ในโอกาสเดินทางเยือนไทยอย่างเป็นทางการในฐานะแขกของรัฐบาล ณ พระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิต ในช่วงเวลา 18.00 น.

ทั้งนี้ ระหว่างเดินทางออกจากรัฐสภา พล.อ.ประยุทธ์ ได้กล่าวถึงภาพรวมการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2566 ตลอดช่วง 3 วันที่ผ่านมา ว่า ขึ้นอยู่กับประชาชน ให้ประชาชนเป็นคนมอง แล้วเราก็พูดกับประชาชนด้วย ประชาชนเป็นคนมอง เป็นคนตัดสินใจว่าตนทำอะไรไปแล้วบ้าง

เมื่อถามว่า จะมีต้องมีการปรับทีมหน้าห้องเพื่อเสริมภาพลักษณ์ และการวางยุทธศาสตร์ของรัฐบาลใหม่หรือไม่ หลังจากเกิดกระแสชัชชาติฟีเวอร์ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ปรับสื่อใหม่ดีกว่ามั้ง”

เมื่อถามว่า นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร จะยังไม่มาพบนายกฯ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “เรื่องของท่านสิ เพราะท่านต้องไปพบรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยก่อนอยู่แล้ว”

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงแรก พล.อ.ประยุทธ์ แสดงสัญลักษณ์มือว่าจะไม่ให้สัมภาษณ์ โดยบอกว่า จะไปทำงาน นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่รัฐสภาและทีมรักษาความปลอดภัยของนายกฯได้มาขอร่วมมือสื่อมวลชนเปิดช่องให้นายกฯเดิน เพื่อไม่ให้รุมล้อมและเบียดเสียดระหว่างการสัมภาษณ์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 20)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

'นิพิฏฐ์' จะเสียภาษีให้น้อยที่สุด หวั่นถูกนำไปสร้างความเข้มแข็งให้นักการเมือง

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตสส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊กว่า มีคำกล่าวว่า “หากต้องการรู้ว่าประชาชนเป็นอย่างไรให้เป็นนักการเมือง หากต้อง