นึกว่าศึกไม่ไว้วางใจ! ยุทธพงศ์เปิดชื่อเฮีย ซ.ซื้อขายเก้าอี้กระทรวงทรัพย์ฯ

'ยุทธพงศ์' แฉ 'เฮีย ซ.' ชื่อคล้ายร้านอาหารจีนตบทรัพย์ข้าราชการกระทรวงกระทรวงทรัพย์ฯ แลกเก้าอี้ใหญ่ในกระทรวง

02 มิ.ย.2565 - นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย อภิปรายร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2566 ว่ามีความไม่โปร่งใสในกระทรวงต่างๆ อาทิ การประมูลโครงการบริหารจัดการท่อส่งน้ำในพื้นที่ภาคตะวันออกของกระทรวงการคลัง การจัดซื้อเรือดำน้ำของกองทัพเรือที่ไม่มีเครื่องยนต์ จัดซื้อUAV อากาศยานไร้คนขับของอิสราเอล รุ่น HERMES 900 ที่ซื้อในราคา 1,340 ล้านบาท ซึ่งแพงกว่าประเทศฟิลิปปินส์ที่ซื้อได้ในราคา 340 ล้านบาท การจัดซื้อเครื่องบินขับไล่ F-35 ของกองทัพอากาศ ที่ไม่ติดตั้งอาวุธ มูลค่า 2.1 พันล้านบาท ซึ่งอยากถามว่าการจัดซื้อเหล่านี้ในสถานการณ์ที่เศรษฐกิจไม่ดีเหมาะสมหรือไม่

นายยุทธพงศ์ ยังกล่าวถึงความไม่ชอบมาพากลของการแต่งตั้งข้าราชการระดับสูงของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ว่าขณะนี้กำลังจะมีการแต่งตั้งผู้ตรวจราชการกรม และผู้อำนวยการด้านวิศวกรรมระดับสูงของสำนักอนุรักษ์ฟื้นฟูแหล่งน้ำ แต่ปรากฏว่ามี “เฮีย ซ.โซ่” ชื่อคล้ายร้านอาหารจีนชื่อดัง ย่านคลองสาน เรียกเงินจำนวน 8 หลักกับข้าราชการ แต่ข้าราชการไม่มีเงินให้ โดยเมื่อวันที่ 20 พ.ค.ที่ผ่านมา ต้องประชุมเพื่อแต่งตั้งตำแหน่งดังกล่าว แต่ที่สุดก็ต้องเลื่อนออกไป จนถึงวันนี้ก็ยังคงไม่ได้แต่งตั้ง ถ้านายกฯ ต้องการปราบโกงให้ส่งคนมาให้ตนเอง ตนเองจะไปหานายกฯเพื่อมอบข้อมูลให้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ส่ง 3 ขุนคลัง แถลงข่าว 'ดิจิทัลวอลเล็ต' 24 ก.ค.

ภายหลังก่อนหน้านี้ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ออกมาระบุว่าเตรียมจะแถลงรายละเอียดทั้งหมดของโครงการแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาทในวันที่ 24 ก.ค.2567 ล่าสุดนายกฯไม่มีกำหนดการร่วมแถลงข่าวดังกล่าวแล้ว โดยการแถลงข่าวจะมี

'ธรรมนัส' รูดซิปปาก! ไม่รู้ 'วัน อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ เรื่องของบิ๊กป้อม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงกรณี นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย จะย้ายไปสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐในวันอังคารที่ 23 ก.ค.นี้โดยระบุสั้นๆว่า ตนไม่ทราบ

รัฐบาลชวนปชช. จอง-แลกเหรียญเฉลิมพระเกียรติ 'ในหลวง' เริ่ม 24 ก.ค.

รัฐบาลเชิญชวนประชาชน จอง-แลกเหรียญกษาปณ์ที่ระลึก เหรียญที่ระลึก และเหรียญเฉลิมพระเกียรติ 'ในหลวง' เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ ตั้งแต่ 24 ก.ค.นี้

‘อยู่บำรุง’ อยู่บ้านป่า เลือกนายดูนํ้าใจ ‘เหลิม’ รอเพื่อไทยขับ ‘วัน’ เปิดตัว พปชร. 23 ก.ค.

"ทักษิณ" หอบหลานไปเลี้ยงที่เขาใหญ่ “อนุทิน” เปิดรีสอร์ตต้อนรับ ร่วมร้องเพลงสนุกสนาน "เหลิม-วัน" ซบพลังประชารัฐ ปิดดีล ของแท้ เปิดตัว 23 ก.ค. เผยสัมพันธ์

จับตาเปิดตัว 'วัน อยู่บำรุง' ซบพลังประชารัฐ 23 ก.ค.นี้ ยังมีไหลเข้าตามมาอีก

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม โพสต์เฟสบุ๊คระบุถึงกรณีที่นายวัน อยู่บำรุง เตรียมย้ายไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ว่า ”ปิดดีล ของแท้....อังคารนี้ บ่ายสาม รอพี่หนุ่ม เปิดตัว... มีคนตามมาอีกเพียบ...งานนี้ของแท้..

เคลื่อนไหวทันควัน! 'กาโม่ อาชวิน' ทายาทอยู่บำรุง โพสต์ชี้แจงหลัง 'เฉลิม' จะพาเข้า พปชร.ด้วยกัน

นายอาชวิน อยู่บำรุง หรือ กาโม่ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม บุตรชายนายวัน อยู่บำรุง อดีต สส.กทม. โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า จากที่มีการได้กล่าวถึงชื่อผม