เด็กเพื่อไทยป้องจำนำข้าว 'หญิงปู' พร้อมอวยวิสัยทัศน์ล้ำ!

ศึกจำนำข้าวยังไม่จบ! เพื่อไทยป้อง 'หญิงปู' ย้อนโฆษกรัฐบาลป้ายสี แนะศึกษาข้อมูลก่อน ซัดประยุทธ์บริหารเศรษฐกิจประเทศพังทลาย

02 มิ.ย.2565 - นายจักรพงษ์ แสงมณี กรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย (พท.) และอดีตที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังกล่าวถึงกรณีนายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวหารัฐบาลยิ่งลักษณ์ สร้างหนี้จากโครงการประชานิยมและโยนภาระหนี้ให้ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ดูแล ซึ่งเป็นเหมือนการซุกหนี้ไว้ใต้พรมว่า โฆษกรัฐบาลกล่าวโดยไม่ศึกษาข้อมูล หรือตั้งใจกล่าวเพื่อเบี่ยงเบนความสนใจประชาชนจากความเสียหายทางการเงินการคลังที่รัฐบาลท่านก่อขึ้นเองให้เป็นของรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ แบบที่ทำมาโดยตลอด

“ขอชี้แจงอีกครั้งให้ชัดเจนว่า รัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้วางระบบจัดการหนี้กองทุนฟื้นฟู (FIDF) ที่มียอดสูงถึง 1.14 ล้านล้านบาทไว้อย่างดี ทำให้ยอดหนี้คงค้างของประเทศที่มีอยู่กว่า 20 ปีตั้งแต่วิกฤตเศรษฐกิจต้มยำกุ้ง ได้รับการจัดการ ไม่เป็นภาระงบประมาณทั้งเงินต้นและดอกเบี้ยแม้แต่บาทเดียว จนทำให้รัฐบาล พล.อ. ประยุทธ์ ไม่ต้องจ่ายดอกเบี้ย 70,000 ล้านบาทต่อปี และยอดหนี้จาก 1.14 ล้านล้านบาท ก็ลดลงเหลือต่ำ 700,000 ล้านบาท แบบนี้เรียกซุกหนี้หรือ”

นายจักรพงษ์ กล่าวอีกว่า การกระทำด้วยการให้ความเท็จป้ายสีโครงการจำนำข้าวไม่สำเร็จ เพราะ น.ส.ยิ่งลักษณ์ชี้แจงได้อย่างชัดเจน จึงพาลไปป้ายสีโครงการอื่นๆ ทั้งโครงการแท็บเล็ต ซึ่งล้ำนำยุคหวังสร้างทรัพยากรมนุษย์ซึ่งเป็นทุนของประเทศ ถ้าโครงการดำเนินมาถึงวันนี้ ผู้ปกครองคงไม่ต้องเสียเงินเองและโครงการรถคันแรกที่ได้สร้างคุณประโยชน์ทางเศรษฐกิจ และไม่ได้ใช้งบประมาณแผ่นดิน หากท่านหาข้อมูลเพิ่มเติมสักนิด จะทราบว่าทั้งโครงการแท็บเล็ตและรถคันแรก ล้วนเป็นโครงการที่ไม่ได้ใช้เงินกู้

“โฆษกรัฐบาลรีบออกมาปกปิดความจริงที่ว่า พล.อ.ประยุทธ์ คือคนบริหารเศรษฐกิจจนประเทศพังทลายใช่หรือไม่ เพราะการคลังของประเทศขณะนี้ย่ำแย่ อยู่ในสภาวะกู้ชนเพดาน การจัดเก็บรายได้ก็หืดขึ้นคอ เพราะไม่ถึงเป้า ซ้ำรัฐบาลยังกู้เงินเพื่อชดเชยการขาดดุลงบประมาณสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ทั้งหมดนี้ก็เพราะมีผู้บริหารประเทศแบบ พล.อ.ประยุทธ์ ที่ทำเศรษฐกิจเติบโตช้ากว่าการเพิ่มขึ้นของงบประมาณและยอดเงินกู้ ส่วนคำว่า ซุกหนี้ไว้ใต้พรมน่าจะเป็นพฤติกรรมของรัฐบาลนี้มากกว่า ที่ใช้มติ ครม.สั่งการให้ธนาคารจ่ายไปก่อน แล้วจะตั้งงบปีถัดไปมาจ่ายคืน ไม่แปลกใจที่การบริหารงานของ พล.อ.ประยุทธ์พังแบบนี้ เพราะคนข้างตัวท่านยังให้ข้อมูลโดยไม่ได้ศึกษาให้ดีก่อน”นายจักรพงษ์กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

'ภูมิธรรม' ยันยังไม่เลิก 'ไร่ละพัน' แจง 'ปุ๋ยคนละครึ่ง' หวังช่วยชาวนาอีกทาง

'ภูมิธรรม' แจงไม่ได้ยกเลิกไร่ละพัน พร้อมดึงกลับมาใช้ถ้าราคาข้าวตก ย้ำคนละส่วนกับปุ๋ยคนละครึ่ง ชี้ สส. รุมค้าน เหตุไม่เข้าใจถ่องแท้ไปฟังเกษตรกรมา

'ก้าวไกล' เหยื่อระบอบทักษิณ! ตราบใดกระแส 'อนุรักษ์นิยม' ยังไม่ฟื้น

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่าพรรคก้าวไกล เหยื่อของระบอบทักษิณ!

รัฐบาลต่อยอดยุค'ลุงตู่'สั่งเดินหน้ากระชับสัมพันธ์ซาอุฯ

นายกฯ ติดตามการทำงาน และสั่งการเดินหน้ากระชับสัมพันธ์ไทย-ซาอุฯ หลังการจัดงานประชุมภาคธุรกิจ Thai-Saudi Investment Forum จับคู่เจรจาธุรกิจกว่า 100 คู่ พร้อมเปิดสำนักงาน BOI ณ กรุงริยาด

'วัน' ยื่น กกต. ลาขาดเพื่อไทย เปิดใจทั้งน้ำตา คำพูดผู้ใหญ่ต้นเหตุไขก๊อก

'วัน อยู่บำรุง' ยื่นลาออกเพื่อไทยแล้ว เปิดใจน้ำตาคลอ พ้อคำพูดผู้ใหญ่ไม่อาจด้านอยู่ต่อ ย้ำสัมพันธ์ 'บิ๊กแจ๊ส' แน่นแฟ้น​ ลั่นตระกูลอยู่บำรุงไม่ประจบสอพลอใคร พร้อมเปิดทางร่วมงานพรรคใหม่

เปิดทาง 'ทักษิณ' พ้นมลทิน ช่วยงานได้ ชี้ปม 'วัน-เฉลิม' อุบัติเหตุไม่คาดคิด

'ภูมิธรรม' โยนถาม 'ทักษิณ' หลังเจ้าตัวปูดเตรียมช่วยงานรัฐบาลเมื่อพ้นโทษ ส.ค. ชี้พ้นมลทินช่วยงานพรรคได้ รับปัญหา 'วัน-เฉลิม' เป็นอุบัติเหตุที่ไม่คาดคิด เชื่อคลี่คลายด้วยดี