'ชัชชาติ' ขึ้นศาลาว่าการ กทม.ปฏิบัติงานวันแรกแล้ว

'ชัชชาติ' ก้าวเท้าขวาเหยียบบันไดศาลาว่าการ กทม.เข้าปฏิบัติงานวันแรกแล้ว พนักงาน-ข้าราชการมอบดอกไม้ให้การต้อนรับ บอกรอมานานผู้ว่าฯ ในดวงใจ

01 มิ.ย.2565 - ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (กทม.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าพนักงาน กทม. และข้าราชการได้เตรียมความพร้อมสถานที่บริเวณสนามหญ้าหน้าพระพุทธนวราชบพิตร โดยได้เตรียมเวทีไม้ประดับด้วยดอกดาวเรือง ดอกสร้อยไก่ ดอกแพงกวย และดอกแวววิเชียร บริเวณรอบเวที เพื่อให้นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้ขึ้นเพื่อทำการแถลงข่าวต่อหน้าสื่อมวลชนในวันนี้

ต่อมาเมื่อเวลา 12.41 น. นายชัชชาติได้เดินทางมาถึงศาลาว่าการ กทม.ด้วยชุดสูทสีดำและผูกเนกไทสีเขียวเข้ม ซึ่งมีประชาชนส่วนหนึ่งมารอมอบดอกไม้ให้กำลังใจนายชัชชาติ โดยมีชายคนหนึ่งพาเป็ดชื่อมีสุข และนกชื่อการะเกด มาด้วย ทั้งนี้ประชาชนที่เข้าต้อนรับ ได้กล่าวว่า รอมานาน ผู้ว่าฯ ในดวงใจ

จากนั้นเวลา 12.44 น. นายชัชชาติ ได้เดินขึ้นบนบันไดหน้าศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร เป็นก้าวแรกด้วยเท้าขว้างขวา โดยมีนายขจิต ชัชวานิชย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร และคณะผู้บริหาร ให้การต้อนรับที่ห้องพักรับรอง ที่ห้องอมรพิมาน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘อนุทิน’ สั่ง กทม.เร่งสอบที่มาป้ายโฆษณาขายพาสปอร์ตและสัญชาติ ย่านห้วยขวาง

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย ได้ทราบถึงกรณีที่สื่อสังคมออนไลน์ได้เปิดเผยและวิพากษ์วิจารณ์ในวงกว้างถึงกรณีมีการติดตั้งป้ายโฆษณาภาษาจีน

ชัชชาติ ลุยกินเมนูปลาหมอคางดำ แนะคนกรุงจับมาทำอาหาร สั่งห้ามเลี้ยง

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ไลฟ์ผ่านเพจเฟซบุ๊ก โดยเขียนแคปชั่นระบุว่า “เมนู ปลาหมอคางดำ” เผยภาพครัวที่กำลังทำอาหารเมนูปลาหมอคางดำ

ร่องมรสุมพาดผ่าน ‘กรมอุตุฯ’ เตือน 60 จังหวัด ฝนตกหนัก ‘กทม.’ ร้อยละ 70 ของพื้นที่

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือตอนบน และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนเข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนกลาง

สุทธิสาร เตรียมไร้สายสื่อสาร! MEA จับมือภาคี เดินหน้าโครงการนำสายสื่อสารลงใต้ดิน ถ.สุทธิสารวินิจฉัย

วันนี้ (9 กรกฎาคม 2567) นายทวีศักดิ์ สมานสิน ผู้ช่วยผู้ว่าการ MEA หรือการไฟฟ้านครหลวง พร้อมด้วย รศ.ดร.วิศณุ ทรัพย์สมพล