'บิ๊กตู่' ชี้พิจารณางบวันแรกยังไม่มีอะไร ให้ประชาชนตัดสิน

31 พ.ค.2565 - เมื่อเวลา 15.20 น. ที่รัฐสภา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวถึงภาพรวมการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 66 ในวันแรก ว่า ไม่มีอะไร ซึ่งประชาชนจะตัดสินใจเอาเอง เดี๋ยวนายกฯต้องไปประชุม

เมื่อถามว่า วันนี้พอใจการชี้แจงหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ยังไม่ได้ชี้แจงเท่าไหร่เลย รัฐมนตรีเป็นคนชี้แจง นายกฯพูดแต่หลักการกว้างๆไป

เมื่อถามย้ำว่า ดูเหมือนนายกฯ จะตอกกลับฝ่ายค้านไปหลายครั้ง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า จะตอกกลับเขาทำไมล่ะ ไม่ได้ตอกกลับ แต่เป็นการอธิบายกลับ ใช้คำพูดให้มันดีหน่อย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พริษฐ์' อภิปรายปิด ซัดเพื่อไทยทำนโยบายไม่ตรงหาเสียง

นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล อภิปรายสรุปว่า โครงการเติมเงินผ่านดิจิทัลวอลเล็ตนั้นได้ไม่คุ้มเสีย และเต็มไปด้วยคำถาม อาทิ การกำหนดเงื่อนไขที่กีดกันผู้ค้ารายย่อย ไม่นำไปสู่การลงทุนระยะยาวที่มีตัวคูณเศรษฐกิจที่สูงกว่า

สภาฯ ตั้งกมธ.วิสามัญงบเพิ่มเติมปี 67 ใช้ทำดิจิทัลวอลเล็ต ให้เวลาศึกษา 5 วัน

หลังจากที่สภาผู้แทนราษฎร โหวตรับการร่าง พ.ร.บ. งบประมาณรายจ่ายเพิ่มเติมประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 พ.ศ.... วงเงิน 1.22 แสนล้านบาท ที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) เป็นผู้เสนอเพื่อใช้ในโครงการเติมเงินหมื่นบา

'ก้าวไกล' ลากไส้รัฐบาล งบฯดิจิทัลวอลเล็ต เปลี่ยนที่มาเงิน แจกไม่ถ้วนหน้า

ที่รัฐสภา นายปกรณ์วุฒิ อุดมพิทักษ์สกุล สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วม

ปธ.วิปรัฐบาล มองฝ่ายค้านขู่ฟ้องศาลระงับดิจิทัลวอลเล็ต ทำให้เงินถึงมือชาวบ้านช้า

นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ สส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) ให้สัมภาษณ์ถึงการประชุมสภาผู้แทนราษฎร วาระพิจารณางบประมาณเพิ่มเติม สำหรับโครงการดิจิทัลวอลเล็ต

ครม.เห็นชอบร่างพ.ร.บ.งบฯรายจ่ายเพิ่มเติมปี 67 กฤษฎีกาตรวจสอบแล้ว จ่อชงสภาฯ

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติเห็นชอบร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายเพิ่มเติมประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 พ.ศ. .... ที่สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณาแล้ว