ฉะฝ่ายค้านด้อยค่างบประมาณ 'ไพบูลย์' ยันเหมือนฝนโปรยปรายทั่วแผ่นดิน

31 พ.ค.2565 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเวลา 13.00 น. นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) อภิปรายว่า ตนชอบการจัดงบประมาณฯปี 66 ของรัฐบาล แต่ก็เสียดายเรื่องดีๆ อย่างนี้ เพราะแกนนำพรรคฝ่ายค้านตั้งฉายาร่างพ.ร.บ.งบประมาณฯฉบับนี้ว่า เป็นขอทานจัดงานวันเกิด เป็นการด้อยค่า ฝ่ายค้านไม่น่าด้อยค่าเงินที่จะถึงมือประชาชน จึงขอถามว่าพูดทำไม ขณะเดียวกัน แกนนำพรรคฝ่ายค้านอีกคนเปรยว่าเป็นงบฯช้างป่วยที่ปรับตัวไม่ได้ ตนขออนุญาตแก้ต่างแทนว่า ช้างนี้ไม่ได้ป่วย แม้จะพบสารพัดโรคกระหน่ำรุนแรง แต่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ยังดูแลขับเคลื่อนประเทศไทย ที่เสมือนช้างทรงพลังเดินหน้าฝ่าวิกฤติได้ ไม่เช่นนั้นมาไม่ได้ถึงขนาดนี้ ดังนั้นถือว่าเป็นช้างที่ปรับตัวได้อย่างดี พร้อมต่อสู้วิกฤติต่างๆ ย้ำว่าเราเป็นช้างมีพลังเดินหน้าไปสู่ความมั่งคงยั่งยืน

นายไพบูลย์ กล่าวต่อว่า ส่วนกรณีส.ส.ฝ่ายค้านประกาศโหวตคว่ำร่างพ.ร.บ.งบประมาณฯฉบับนี้ ท่านมีเงินเดือน มีเงินประจำตำแหน่งกันทุกคน ไม่กลัวเดือดร้อน แต่ประชาชนที่รอความช่วยเหลือจากงบประมาณนี้เดือดร้อนกัน ตนจึงไม่เห็นด้วยที่จะไม่โหวตสิ่งที่เป็นประโยชน์กับประชาชน เชื่อว่าส.ส.ที่รักประชาชนมุ่งมั่นดูแลให้ประชาชนได้งบประมาณนั้น จะช่วยกันโหวตให้ร่างฉบับนี้ผ่านสภาฯ

"ร่างพ.ร.บ.งบประมาณ เปรียบเสมือนสายฝนพร่างพรม โปรยปรายทั่วทั้งแผ่นดิน อำนวยความสดชื่นชื่นฉ่ำให้ชีวิตชีวาให้กับประชาชนทั้งแผ่นดินที่รอคอยความช่วยเหลือจากรัฐ ซึ่งพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ก็ยืนยันว่าพรรคพลังประชารัฐ สนับสนุนเห็นด้วยกับร่างพ.ร.บ.งบฯนี้" นายไพบูลย์ กล่าว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กป้อม' ประกาศจุดยืน พปชร. สั่ง สส. คว่ำร่างนิรโทษคดี 112 ทุกฉบับ

'บิ๊กป้อม' ส่ง 'ไพบูลย์' ย้ำจุดยืน 'พปชร.' ค้านรวมคดี ม.112 ทุกรูปแบบ ใน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม เหตุฝ่าฝืนคำวินิฉัยศาลรธน. ขืนดึงดันโหวตคว่ำตั้งแต่วาระแรก

สภาฯ ตั้งกมธ.วิสามัญงบเพิ่มเติมปี 67 ใช้ทำดิจิทัลวอลเล็ต ให้เวลาศึกษา 5 วัน

หลังจากที่สภาผู้แทนราษฎร โหวตรับการร่าง พ.ร.บ. งบประมาณรายจ่ายเพิ่มเติมประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 พ.ศ.... วงเงิน 1.22 แสนล้านบาท ที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) เป็นผู้เสนอเพื่อใช้ในโครงการเติมเงินหมื่นบา

ปธ.วิปรัฐบาล มองฝ่ายค้านขู่ฟ้องศาลระงับดิจิทัลวอลเล็ต ทำให้เงินถึงมือชาวบ้านช้า

นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ สส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) ให้สัมภาษณ์ถึงการประชุมสภาผู้แทนราษฎร วาระพิจารณางบประมาณเพิ่มเติม สำหรับโครงการดิจิทัลวอลเล็ต

'ศิริกัญญา' เผย 'ดิจิทัลวอลเล็ต' ยังไม่เข้าบอร์ด ธกส. เชื่อเดินหน้าลำบาก

'ศิริกัญญา' เผย 'ดิจิทัลวอลเล็ต' ยังไม่เข้าบอร์ด ธกส. ห่วงสภาพคล่อง เดินหน้าโครงการลำบาก บอกยังไม่มีวี่แววเอกสารงบกลางวนเข้ามาใหม่ เชื่อหาก 'เศรษฐา' เกิดอุบัติเหตุการเมือง ก็ยังมีคนสานต่อ

สส.เพื่อไทย ดักคอ 'ก้าวไกล' เสนอเพิ่มวันประชุมสภาฯ อย่าหวังเอาคะแนนลอยๆ

นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ประธานวิปรัฐบาล กล่าวกรณีที่ฝ่ายค้านเสนอให้เพิ่มวันประชุมสภาฯ เพื่อพิจารณาพิจารณากฎหมายสำคัญให้มากขึ้นว่า ขณะนี้ยังไม่มีการหารือกัน แต่หากย้อนไปดูในอดีต เราจะมีการประชุมสภาฯ