'ชนะศักดิ์' ปลุกประชาชน ให้บทเรียน ส.ส.ขู่คว่ำร่างพรบ.งบประมาณ

'น้องแรมโบ้ ชนะศักดิ์' ฟาด 'ประเสริฐ-ฝ่ายค้าน' เล่นการเมืองขู่คว่ำร่างพ.ร.บ.งบ 66 ไม่นึกถึงประเทศชาติและประชาชน เตือนแนวคิดเช่นนี้เลือกตั้งครั้งหน้าอย่าหวังแลนด์สไลด์ ขอประชาชนทบทวนหากจะเลือกเข้ามาเป็นผู้แทนอีกครั้ง

31 พ.ค.2565 - นายชนะศักดิ์ อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึง นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส. และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย ยืนยันฝ่ายค้านมีมติจะไม่รับหลักการร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี2566 และจะยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจวันที่ 15 มิ.ย.นี้ ว่าการที่พรรคฝ่ายค้านจะไม่รับหลักการร่างพ.ร.บ.งบฯถือเป็นสิทธิที่ทำได้ แต่ที่มีแนวคิดเช่นนี้ถือว่าไม่นึกถึงประเทศชาติ และประชาชนในฐานะที่เลือกเข้ามาให้เป็นผู้แทนในการแก้ไขปัญหาต่างๆ

นายชนะศักดิ์ ย้ำว่าการอภิปรายงบฯ นายกฯและรัฐมนตรีมีความพร้อม สามารถชี้แจงได้ทุกอย่างให้ประชาชนได้เข้าใจถึงการจัดสรรงบประมาณ ดังนั้นเชื่อว่าร่างพ.ร.บ.งบฯผ่านไปได้ด้วยดี แม้ว่าพรรคฝ่ายค้านจะไม่รับร่างก็ตาม

“หากฝ่ายค้านมุ่งที่จะเล่นแต่การเมือง จนไม่สนใจความเป็นอยู่และความเดือดร้อนของประชาชน ผมเชื่อว่าประชาชนจะเบื่อหน่าย เลือกตั้งครั้งต่อไปก็คงจะยากที่ประชาชนจะไว้เนื้อเชื่อใจให้เข้ามาทำหน้าที่ผู้แทนของประชาชนอีก ซึ่งการที่พรรคเพื่อไทยตั้งเป้าเอาไว้ที่จะได้ที่นั่งในสภาฯแบบแลนด์สไลด์ ก็คงเป็นเพียงความหวังแบบลมๆแล้งๆ ขอให้ประชาชนได้ดูเอาไว้ว่าคนประเภทนี้เหมาะที่จะเข้ามาทำหน้าที่อีกหรือไม่"นายชนะศักดิ์ กล่าว

นายชนะศักดิ์ กล่าวด้วยว่าส่วนการที่ฝ่ายค้านจะยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจในวันที่ 15 มิ.ย.ยืนยันว่านายกฯไม่เคยกลัวการอภิปรายอยู่แล้ว สามารถชี้แจงได้ แต่ในทางกลับกันเวทีนี้จะเป็นเวทีที่นายกฯจะได้สื่อสารกับประชาชนให้เข้าใจถึงการทำงานของรัฐบาล

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ปิยบุตร' ดักคอพรรคจ้องดูด สส.งูเห่า เอาไปก็ไม่เกิดประโยชน์ต่อเสถียรภาพรัฐบาล

นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า ในฐานะคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ว่าด้วยการออกเสียงประชามติ สัดส่วนพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมนัดแรก

'อนาคตไกล' คลี่ปม 'ลุงชาญ' กรณีการสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่

“อนาคตไกล” คลายปม “ชาญ พวงเพ็ชร”การสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่เป็นดุลพินิจของศาล คำชี้ขาดคณะกรรมการกฤษฎีกาไม่ผูกพันองค์กรอื่น

'บิ๊กป้อม' เปิดบ้านป่ารอยต่อ คุย สส.พปชร. ย้ำทำหน้าที่ กมธ.งบ 68 อย่างรอบคอบ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พร้อมด้วยแกนนำคนสำคัญ อาทิ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรค, นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค

'นิกร' ชี้เดินหน้าดีกว่าล้มกระดาน สว.ชุดใหม่ แนะรอ ส.ส.ร. แก้ไขกติกาให้ดีขึ้น

นายนิกร จำนง ประธานคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์พรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึงกรณีที่หลายฝ่าย อาทิ บุคคลที่มีชื่อเสียงทางด้านการเมือง และผู้สมัครที่ไม่ผ่านการคัดเลือกสว.มีความพยายายามดำเนินการ ให้มีการระงับยับยั้ง

'อนาคตไกล' ชี้ตัวแปรทำ 'ชาญ' ชนะเลือกตั้งนายกอบจ.ปทุมธานี

“อนาคตไกล” ชี้ตัวแปร ทำให้ชาญ ชนะการเลือกตั้ง นายกอบจ.ปทุมธานี แม้ ปปช.ชี้มูลและศาลประทับรับฟ้อง ก็ไม่ขาดคุณสมบัติสมัครนายกอบจ.