'เพื่อไทย' จูงมือ ส.ส.พรรคเศรษฐกิจใหม่ ยันโหวตคว่ำพรบ.งบ เผยร่วมงานกันนานแล้ว

31 พ.ค.2565 - ที่รัฐสภา นายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย (พท.) พร้อมด้วยนพ.นิยม วิวรรธนดิฐกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเศรษฐกิจใหม่ (ศม.) ร่วมกันแถลงข่าว โดยนายสมคิด กล่าวว่า ตามที่มีข่าวปรากฏว่าพรรครัฐบาลจะนับคะแนนเสียงโหวตของพรรคศม. ซึ่งอาจจะรวมนพ.นิยม ด้วยนั้น ขอเรียนว่านพ.นิยม ได้มาร่วมทำกิจกรรมกับพรรคพท.หลายเดือนแล้ว ดังนั้น ถ้าทางวิปรัฐบาลจะรวม นพ.นิยม ไปสนับสนุนร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 ตนขอยืนยันว่าไม่เป็นความจริง

ด้าน นพ.นิยม กล่าวว่า ขอยืนยันว่าตนทำงานร่วมกับพรรคฝ่ายค้านมานานกว่า 1 ปีแล้ว และจะลงมติไม่รับร่างพ.ร.บ.งบประมาณฯ ตามมติของพรรคร่วมฝ่ายค้าน ทั้งนี้ ตอนนี้ตนยังเป็น ส.ส.พรรคศม. แต่ในอนาคตตนจะทำงานร่วมกับพรรคพท.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนาคตไกล' ชี้ตัวแปรทำ 'ชาญ' ชนะเลือกตั้งนายกอบจ.ปทุมธานี

“อนาคตไกล” ชี้ตัวแปร ทำให้ชาญ ชนะการเลือกตั้ง นายกอบจ.ปทุมธานี แม้ ปปช.ชี้มูลและศาลประทับรับฟ้อง ก็ไม่ขาดคุณสมบัติสมัครนายกอบจ.

เหนื่อยแน่! เพื่อไทย รับต้องปรับยุทธศาสตร์ หลังผลโพลตามหลังก้าวไกล

นายสรวงศ์ เทียนทอง สส.สระแก้ว และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงผลนิด้าโพลเปิดผลโพลในไตรมาส 2 ที่ ปรากฏว่านายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล (ก.ก.) และ พรรค

ดัชนีการเมืองไทยร่วง! ปากท้องฉุดเรตติ้งรัฐบาล 'เศรษฐา' ตามหลัง 'พิธา'

วนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยสวนดุสิต สำรวจความคิดเห็นประชาชนทั่วประเทศ เรื่อง “ดัชนีการเมืองไทย ประจำเดือนมิถุนายน 2567” กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 2,367 คน

‘สรรเพชญ’ เบรก รบ.อย่าคิดขายชาติ ย้อน ‘พท.’ อย่าถ่มน้ำลายรดหน้าตัวเองซ้ำอีก

นายกรัฐมนตรีที่ได้รับสมญานามว่าเป็น เจ้าพ่ออสังหาริมทรัพย์ ที่มีความต้องการดำเนินการเรื่องนี้อย่างจริงจัง ซึ่งทำให้สังคมเกิดความสงสัยเรื่องผลประโยชน์ทับซ้อนหรือต้องการเอื้อผลประโยชน์ให้กับใครหรือไม่