'วิษณุ' สอนมวยฝ่ายค้าน กกต.มีงบสำหรับจัดเลือกตั้งอยู่แล้ว ไม่ต้องเสนอในปี 66

31 พ.ค.2565- นายวิษณุ เครืองาม รองนายกฯ ให้สัมภาษณ์ มีการตั้งข้อสังเกต คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ไม่ได้จัดทำงบประมาณ สำหรับการเลือกตั้งใหญ่ครั้งต่อไป ในร่างพ.ร.บ.งบประมาณ ปี 66 ทั้งที่รัฐบาลจะครบวาระและมีการเลือกตั้งในปี 2566 ว่า คณะรัฐมนตรีได้ตั้งข้อสังเกตนี้เมื่อครั้งพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณ ในครั้งแรกเมื่อหลายเดือนที่ผ่านมา และ ผู้อำนวยการสำนักงบประมาณ ชี้แจงว่า เนื่องจากงบประมาณของกกต.นั้น มีการจัดตั้งไว้ให้ทุกปี เพราะไม่รู้ว่าจะเกิดการเลือกตั้งขึ้นเมื่อไหร่และเคยจัดไปแล้วประมาณ 3,000 ล้านบาท เมื่อยังไม่ได้ใช้ก็ไม่ต้องนำมาใส่ไว้ในร่าง พ.ร.บ. งบประมาณ ปี 66 แต่เงินยังอยู่ที่ กกต. หากมีการเลือกตั้งเกิดขึ้นไม่ว่าเมื่อใด กกต.สามารถนำงบประมาณดังกล่าวมาใช้ได้ วงเงิน 3,000 ล้านบาทก็น่าจะเพียงพอ แต่ถ้ายังขาดอยู่อีกก็คงไม่มากสามารถขอใช้งบกลางได้ จึงไม่ต้องระบุเป็นรายการไว้ในร่างพ.ร.บ.งบประมาณ ปี 66 ยืนยันมีงบประมาณในการเลือกตั้ง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สมชาย' กระทุ้ง กกต. ไล่บี้สอย สว. ที่มีลักษณะต้องห้าม

นายสมชาย แสวงการ อดีตสภาวุฒิสภา โพสต์ข้อความผ่านโซเชียลมีเดีย มีเนื้อหาทำงาน จดหมายเปิดผนึก:ข้อเสนอสาธารณะถึงคณะกรรมการการเลือกตั้งหรือกกต. เพื่อพิจารณาตรวจสอบคุณสมบัติและลักษณะต้องห้าม ของสว.กลุ่ม18 สื่อสารมวลชน และสวกลุ่มต่างๆทั้ง 20 กลุ่ม

'กรพด' ลั่น! ไม่เคยเข้าคุก ยินดีให้กกต.ตรวจสอบ เล็งฟ้องคนทำเสียหาย

ที่รัฐสภา ว่าที่ พ.ต.กรพด รุ่งหิรัญวัฒน์ สว.กลุ่ม18 สื่อสารมวลชน ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)สั่งสอบห

'ภูมิธรรม' ยันยังไม่เลิก 'ไร่ละพัน' แจง 'ปุ๋ยคนละครึ่ง' หวังช่วยชาวนาอีกทาง

'ภูมิธรรม' แจงไม่ได้ยกเลิกไร่ละพัน พร้อมดึงกลับมาใช้ถ้าราคาข้าวตก ย้ำคนละส่วนกับปุ๋ยคนละครึ่ง ชี้ สส. รุมค้าน เหตุไม่เข้าใจถ่องแท้ไปฟังเกษตรกรมา