'จุติ' เชื่อส.ส.ยกมือหนุนพรบ.งบฯ

31 พ.ค. 2565 – เมื่อเวลา 10.10 น. ที่รัฐสภา นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์(พม. ) ให้สัมภาษณ์ถึงการจัดทำ งบประมาณในส่วนของการ แก้ไขปัญหาความยากจน ว่า เพื่อให้สภาได้พิจารณา โดยคำนึงถึงการตรวจสอบความคุ้มค่ากับที่ประชาชนจะได้รับ รัฐบาลได้จัดทำงบประมาณเน้นเรื่องการแก้ไขปัญหาความยากจน ซึ่งเป็นผลกระทบทั่วโลก อันเป็นผลมาจากปัญหาโควิด-19 สงคราม สู้รบรัสเซียยูเครน ที่กระทบไปทั่วโลกจึงได้จัดงบประมาณแก้ไขปัญหาเหล่านี้และความยั่งยืนของเศรษฐกิจไทยในระยะยาว จำนวน 2.7 แสนล้านบาท ขณะเดียวกันหลายคนสงสัยว่า งบประมาณมีน้อย รัฐบาลต้องการให้เกิดความยั่งยืนในระบบเศรษฐกิจไทย ไม่เป็นหนี้มากนัก แต่ต้องมีค่าใช้จ่ายประจำ เช่น เงินเดือน แต่ทั้งหมดเพื่อแก้ไขปัญหาความยากจนและเพื่อความยั่งยืนของเศรษฐกิจไทยในระยะยาว อย่างไรก็ตาม อยู่ในดุลพินิจของสภาผู้แทนฯ หากเห็นความจำเป็น เกิดประโยชน์และคุ้มค่าขอให้สนับสนุนด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สส.เพื่อไทย ดักคอ 'ก้าวไกล' เสนอเพิ่มวันประชุมสภาฯ อย่าหวังเอาคะแนนลอยๆ

นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ประธานวิปรัฐบาล กล่าวกรณีที่ฝ่ายค้านเสนอให้เพิ่มวันประชุมสภาฯ เพื่อพิจารณาพิจารณากฎหมายสำคัญให้มากขึ้นว่า ขณะนี้ยังไม่มีการหารือกัน แต่หากย้อนไปดูในอดีต เราจะมีการประชุมสภาฯ

'เศรษฐา' ลั่นพร้อมตอบกระทู้สภา ไม่เคยหนี บอกเทียบกับนายกฯคนอื่น ตัวเองโอเคแล้ว

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าร่วมการประชุมสภาผู้แทนราษฎร สมัยประชุมสามัญประจำปีครั้งที่หนึ่ง พ.ศ. 2567 โดยนายกฯให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าร่วมการประชุมกรณี นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส

ประธานวิปรัฐบาล กางตารางประชุมสภาฯวิสามัญ มั่นใจพ.ร.บ.งบ 68 ราบรื่น

นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) ให้สัมภาษณ์ถึงการเปิดประชุมสภาฯ สมัยวิสามัญว่า จะมีวาระพิจารณาอะไร

เพื่อไทย ดักคอฝ่ายค้านอภิปราย 152 ต้องสร้างสรรค์

นายชนินทร์ รุ่งธนเกียรติ สส.บัญชีรายชื่อ และรองโฆษกพรรคเพื่อไทย ในฐานะคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) กล่าวถึงข้อกังวลของวิปฝ่ายค้านว่ารัฐบาลจะล้มการอภิปรายตาม

แผนล่มสภาฯ! 'ก้าวไกล' แห้ว ฝ่ายรัฐบาลผนึก ผ่านรายงานเอ็นเตอร์เทนเมนท์คอมเพล็กซ์ ครบวงจรฯ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากการนับองค์ประชุมแบบขานชื่อ เป็นเวลากว่า 1 ชั่วโมง ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร พิจารณารายงานผลการศึกษาเรื่องการเปิดสถานบันเทิงครบวงจร (Entertainment Complex