'อนุทิน' มั่นใจงบฯผ่านสภาฯ เสียงโหวตพรรคเล็กเป็นเรื่องที่ 'บิ๊กป้อม' ต้องไปคุยให้รู้เรื่อง

31 พ.ค.2565- นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ประกาศในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ให้ความมั่นใจกับเสียงฝั่งรัฐบาลในการผ่านการพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณพ.ศ.2566 เป็นเช่นใดนั้นว่า เราคุยกับบรรดาหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลในที่ประชุมครม.โดยทุกคนให้ความมั่นใจ และจะไปดูแลสมาชิกในพรรค เพื่อให้เป็นไปในทิศทางเดียวกันคือการสนับสนุนร่างดังกล่าวที่รัฐบาลเป็นผู้สนับสนุนขึ้นมา

ทั้งนี้ส่วนตัวมีความมั่นใจว่าการพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณฯครั้งนี้จะผ่านไปได้ด้วยดี เพราะสปิริตของพรรคร่วมต้องมีอยู่

เมื่อถามถึงเสียงพรรคเล็กว่าจะโหวตให้รัฐบาลหรือไม่ นายอนุทิน ตอบว่า เป็นส่วนที่พล.อ.ประวิตรจะต้องไปพูดคุยให้รู้เรื่อง ส่วนของตนและพรรคภูมิใจไทยให้ความมั่นใจกับที่ประชุมครม.ว่าพร้อมให้การสนับสนุนร่างดังกล่าว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รัฐบาลเปิดมาตรการรับมือน้ำท่วม พร้อมแผนเผชิญเหตุตลอดหน้าฝน

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) กระทรวงมหาดไทย (มท.)

ปูดดีลใหญ่พลิก! จับตาสอย 'เศรษฐา' ดัน 'อนุทิน' นายกฯ

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก

'อนุทิน' ปัดพัลวัน 'สว.สีน้ำเงิน' โอดโดนให้ร้าย 'บิ๊กเกรียง' แค่เพื่อน พี่เนวินยังตกรอบ

'อนุทิน' พ้อโดนให้ร้ายอยู่เรื่อย หลัง สว.หลายคนโยง 'ภูมิใจไทย' ยันพรรคการเมืองยุ่งเกี่ยวไม่ได้ รับ 'บิ๊กเกรียง' คือเพื่อน ยันไม่รู้จักคนขับรถ 'ปู่ชัย'

‘ภูมิธรรม’ ชิงสั่งอคส. ตรวจสอบใน 7 วัน หลังเกิดข้อสงสัยบริษัท V8 ชนะประมูลข้าว 10 ปี เป็นนอมินีรัฐบาล

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้า