'บิ๊กป้อม' ลั่นรัฐบาลยังแกร่ง ผ่านด่านถกร่างพรบ.งบ-ซักฟอก อยู่ครบเทอมแน่นอน

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี​ (ครม.)​ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม มีคำปรารภในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2566 นายกรัฐมนตรี ฝากถึงรัฐมนตรีทุกคน ขอให้อยู่รวมรับฟังการอภิปรายที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 31 พ.ค.-2 มิ.ย.2565 ซึ่งมีความสำคัญต่อการใช้จ่ายภาครัฐ และการส่งเสริมการลงทุน พร้อมกำชับขอให้ทุกคนช่วยกันชี้แจงข้อสงสัยต่างๆ ตอบคำถามด้วยหลักการข้อเท็จจริง ขอให้สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ถกเถียงกันอย่างมีคุณภาพ

นายธนกร กล่าวด้วยว่า นายกรัฐมนตรี ยังได้ขอบคุณพรรคร่วมรัฐบาลที่ช่วยกันทำงานเพื่อประเทศและเพื่อประชาชนมาโดยตลอด โดยขอยืนยันว่าจะปฏิบัติหน้าที่อย่างทุ่มเท เต็มความสามารถ ในขณะที่ยังดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ซึ่ง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ยังกล่าวเสริมในที่ประชุม ครม. โดยให้ความมั่นใจว่า รัฐบาลยังมีความมั่นคง และจะสามารถผ่านพ้นทั้งการอภิปรายร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรรายจ่ายประจำปี 2566 และการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่จะเกิดขึ้น ซึ่งรัฐบาลชุดนี้จะทำหน้าที่จนครบวาระอย่างแน่นอน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตั้งกลุ่มสว.สีเขียว-ปิดดีล'อยู่บำรุง' 'บ้านป่าฯ'ยังมีของไม่วางมือ

การขยับทางการเมืองของ บ้านป่ารอยต่อฯ ภายใต้การนำของพี่ใหญ่ตระกูล วงษ์สุวรรณ บิ๊กป้อม-พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ในช่วงนี้น่าสนใจไม่น้อย ทั้งกระแสข่าวดึงสมาชิกวุฒิสภา (สว.)

พรรคร่วมรัฐบาลขอเขย่า ไม่ตกเป็น'หมูในอวย'พท.

แม้ว่าพรรคร่วมรัฐบาล นำโดยพรรคภูมิใจไทย พรรคพลังประชารัฐ และพรรครวมไทยสร้างชาติ ฯลฯ จะยอมผ่านเรือธงของพรรคเพื่อไทย โครงการดิจิทัลวอลเล็ต แจกเงิน 1 หมื่นบาทให้แก่ประชาชนจำนวน 50 ล้านคน

'วัน' ซบพลังประชารัฐ ซูฮก 'บิ๊กป้อม' ใจถึงพึ่งได้

นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวจะไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในสัปดาห์หน้าว่า เป็นตามกระแสข่าวที่ออกไป โดยตนจะเดินทางไปสมัครในวัน

'บิ๊กป้อม' ประกาศจุดยืน พปชร. สั่ง สส. คว่ำร่างนิรโทษคดี 112 ทุกฉบับ

'บิ๊กป้อม' ส่ง 'ไพบูลย์' ย้ำจุดยืน 'พปชร.' ค้านรวมคดี ม.112 ทุกรูปแบบ ใน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม เหตุฝ่าฝืนคำวินิฉัยศาลรธน. ขืนดึงดันโหวตคว่ำตั้งแต่วาระแรก

'ภูมิธรรม' ยันยังไม่เลิก 'ไร่ละพัน' แจง 'ปุ๋ยคนละครึ่ง' หวังช่วยชาวนาอีกทาง

'ภูมิธรรม' แจงไม่ได้ยกเลิกไร่ละพัน พร้อมดึงกลับมาใช้ถ้าราคาข้าวตก ย้ำคนละส่วนกับปุ๋ยคนละครึ่ง ชี้ สส. รุมค้าน เหตุไม่เข้าใจถ่องแท้ไปฟังเกษตรกรมา

ชื่นมื่น! ดินเนอร์พรรคร่วมรัฐบาล ไร้เงา 'ประวิตร-พัชรวาท'

บรรยากาศงานเลี้ยงพรรคร่วมรัฐบาล ซึ่งมีพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เป็นเจ้าภาพจัดเลี้ยง เพื่อกระชับความสัมพันธ์ของพรรคร่วมฯ ซึ่งเป็นการจัดงานครั้งที่ 3 โดยนายอรรถกร ศิริลัทธยากร รมช.เกษตรและสหกรณ์ เดินทางมาถึงเป็นคนแรก