'นิโรธ' ซื้อใจ 'ธรรมนัส' เชื่อไม่คว่ำงบฯ มีจิตวิญญาณเป็นผู้แทนราษฎร

แฟ้มภาพ

“นิโรธ” เชื่อใจ “ ธรรมนัส” ไม่คว่ำงบฯ หยอดมีจิตวิญญาณการเป็นผู้แทนราษฎร เชื่อมั่นว่าต้องดูแลประชาชนและบริหารประเทศ

29 พ.ค.2565 – นายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานสภาผู้แทนราษฎร​ (วิปรัฐบาล) ให้สัมภาษณ์ถึงปัญหาภายในพรรคเศรษฐกิจไทยที่เกิดขึ้นคิดว่าจะมีผลกระทบต่อการโหวตร่างร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 หรือไม่ ว่า ไม่มี เพราะ ร.อ.ธรรมนัส มีจิตวิญญาณของการเป็นผู้แทนราษฎร ฉะนั้นเรื่องงบประมาณ ร.อ.ธรรมนัส ทราบดีว่าเป็นเรื่องที่ต้องดูแลประชาชนและบริหารประเทศ ตนเองมองว่าพรรคเศรษฐกิจไทย ด้วยจิตและวิญญาณ ไม่คว่ำพ.ร.บ.งบฯแน่นอน ทั้งนี้รัฐบาลโหวตผ่านอยู่แล้ว ส่วนตัวเลขเสียงนั้นต้องอุบไว้ก่อน

ผู้สื่อข่าวถามว่า การที่ฝ่ายค้านออกมาบอกคว่ำพ.ร.บ.งบประมาณ ถ้าเกิดขึ้นจริงอย่างนี้จะมีปัญหาหรือไม่ นายนิโรธ กล่าวว่า ฝ่ายค้านคงมีการอภิปราย เรื่องที่ไม่เห็นด้วยในเรื่องงบประมาณ เพราะเป็นหน้าที่ผู้แทนราษฎรทุกคนอยู่แล้ว อย่างไรก็ตามในครั้งที่แล้วที่ฝ่ายค้านชี้แนะรัฐบาลก็ปฏิบัติตาม อย่างเรื่องเรือดำน้ำ ก็มีการถอนงบประมาณออก ดังนั้นไม่ใช่ว่ารัฐบาลไม่รับฟัง อย่าเพิ่งคิดคว่ำ ดูให้ละเอียดก่อน งบประมาณไม่ใช่เรื่องที่ดูนิดเดียวและรู้เรื่อง คนที่จะคว่ำไม่มีจิตวิญญาณของการเป็นผู้แทนราษฎร

เมื่อถามว่าหากในชั้นกรรมาธิการ (กมธ.) งบฯ ฝ่ายค้านไม่ส่งคนเข้าร่วมด้วยเลยจะมีปัญหาหรือไม่ นายนิโรธ กล่าวว่า ตนเองมองว่าส่งอยู่แล้ว ฝ่ายค้านพอเห็นเสียงสู้ไม่ได้ ก็คงโหวตงดออกเสียง สร้างภาพให้ประชาชนเห็น ก็ทำอยู่แค่นี้ไม่สร้างสรรค์ เมื่อถามย้ำว่า เคยมีหรือไม่ที่ในชั้นกมธ.มีเพียงรัฐบาล นายนิโรธ  กล่าวว่า ไม่ทราบไม่ได้ศึกษา  และคงไม่มีปัญหา เพราะเป็นเสียงข้างมาก การที่ฝ่ายค้านไม่เข้ามาทำหน้าที่และจะมาเป็นผู้แทนฯทำไม เราต้องทำหน้าที่ ถ้าไม่ทำหน้าที่ก็ลาออกไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เฉลิมพระเกียรติ ‘ในหลวง‘ ทส.-มท. ลุยแหล่งน้ำบาดาลขนาดใหญ่แก้ภัยแล้ง

‘เกณิกา’ เผย ‘ทส.-มท.’ จับมือเดินหน้าสานต่อ โครงการแหล่งน้ำบาดาลขนาดใหญ่แก้ปัญหาภัยแล้งอันเนื่องมาจากพระราชดำริ 72 แห่งเฉลิมพระเกียรติ ในหลวง ครบ 6 รอบ 72 พรรษา

รัฐบาลชวนปชช. จอง-แลกเหรียญเฉลิมพระเกียรติ 'ในหลวง' เริ่ม 24 ก.ค.

รัฐบาลเชิญชวนประชาชน จอง-แลกเหรียญกษาปณ์ที่ระลึก เหรียญที่ระลึก และเหรียญเฉลิมพระเกียรติ 'ในหลวง' เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ ตั้งแต่ 24 ก.ค.นี้

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

เปิดมติลับ สว.สีน้ำเงิน ‘มงคล’ นั่งประธานวุฒิฯ ‘บิ๊กเกรียง’ รองฯหนึ่ง ‘บุญส่ง’ รองฯสอง

เปิดมติลับ สว.สีน้ำเงิน 150 คนกลางวงโรงแรมพลูแมน “มงคล-สายตรงเนวิน ”ผงาดนั่งปธ.วุฒิฯ -“บิ๊กเกรียง”นั่งรองฯหนึ่ง “บุญส่ง”รองปธ.คนที่สอง