‘สนธิรัตน์’ ชี้ฝ่ายค้านต้องมีข้อมูลบางอย่าง ถึงตั้งธงคว่ำร่างพรบ.งบ66

29 พ.ค.2565-นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคสร้างอนาคตไทย(สอท.) กล่าวถึงกรณีฝ่ายค้านตั้งธงจะคว่ำร่าง พ.ร.บ.งบประมาณปี 66 ว่า เป็นการส่งสัญญาณของพรรคร่วมฝ่ายค้าน ที่เร่งให้เกิดการเปลี่ยนแปลงรัฐบาลโดยเร็ว และเชื่อว่าเขาคงมีข้อมูลอะไรบางอย่างที่ทำให้มั่นใจว่ามีโอกาสเป็นไปได้

ถามว่าเหมาะสมหรือไม่ที่ฝ่ายค้านนำเรื่องงบเป็นตัวประกันทางการเมือง นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า เป็นสิทธิของพรรคการเมือง ส่วนจะเป็นไปได้หรือไม่ได้

“ต้องยอมรับว่าสถานการณ์ตอนนี้อะไรก็เกิดขึ้นได้ และยิ่งรัฐบาลกำลังจะเผชิญปัญหาที่ถาโถม หลังจากนี้อีกมากมาย ก็มีโอกาสเกิดอะไรได้ทั้งนั้น แต่จะให้ฟันธงก็ไม่ได้ เพราะผมไม่ใช่ฝ่ายค้าน”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดัชนีการเมืองไทยร่วง! ปากท้องฉุดเรตติ้งรัฐบาล 'เศรษฐา' ตามหลัง 'พิธา'

วนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยสวนดุสิต สำรวจความคิดเห็นประชาชนทั่วประเทศ เรื่อง “ดัชนีการเมืองไทย ประจำเดือนมิถุนายน 2567” กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 2,367 คน

'พิชัย' นั่ง 'ปธ.กมธ.งบ68' จ่อขยับไทม์ไลน์ ส.ค. ถกวาระ 2-3

ถก กมธ.งบ68 นัดแรก เลือก 'พิชัย' นั่งประธาน แย้มขยับไทม์ไลน์เข้าสภาวาระ2-3 ภายในเดือน ส.ค. บอกไม่รู้ฝ่ายค้านจ่อยื่นศาลปกครองยับยั้งดิจิทัลวอลเล็ต

'นิกร' สยบข่าวโละปาร์ตี้ลิสต์ แค่มโนกันไปเอง ยันขึ้นอยู่กับ สสร.

'นิกร' ชี้กระแสข่าวแก้ รธน. ให้มีแต่ 'สส.เขต' มโนกันไปเอง ยันรัฐบาลไม่ได้ตั้งธงไว้ กติกาเลือกตั้งขึ้นอยู่กับ สสร. ชุดใหม่ ย้ำ ชทพ. ยึดตามประชาชน

'ภูมิธรรม' ไม่ยี่หระ! ฝ่ายค้านคว่ำงบ 68 ลั่นรัฐบาล 314 เสียงแน่นปึ้ก

'ภูมิธรรม' เมิน​ฝ่ายค้านคว่ำร่างงบ 68 มั่นใจ​รัฐบาล​ 314​ เสียงเหนียวแน่น ​ สยบข่าวขับ พปชร. พ้นพรรคร่วม ยัน​ยังคุยกันดีกับ 'ธรรมนัส'