'ไพบูลย์' เผยทีมงานยืนยันไม่เคยลบโพสต์นโยบายพปชร. แต่ถูกตัดต่อบิดเบือน ขู่เอาผิดถึงที่สุด

"ไพบูลย์" โร่แจงข่าวลบโพสต์นโยบาย พปชร. ออกจากเพจพรรค เผย เป็น “ของปลอม” สร้างลิงก์ ใส่ความบิดเบือนทำสังคมเข้าใจผิด ลุยหามือดี เจอตัวแจ้งความดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

27 พ.ค.2565 - นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวกรณีที่มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์เรื่องการลบนโยบายในเพจของพรรคพปชร. ว่า ตามที่ตนเคยให้สัมภาษณ์ว่าการลบนโยบายในเพจของพรรคพปชร.เพื่อปรับปรุงระบบโซเชียลมีเดียนั้น เป็นการเข้าใจที่คลาดเคลื่อนไปตามข่าวที่ปรากฏ เนื่องจากทีมงานที่ดูแลเพจของพรรคพปชร. ได้ยืนยันว่าตลอดมายังไม่เคยลบโพสต์ใดๆในเพจเลย และได้นำโพสต์ที่ลงในเพจตั้งแต่วันที่ 14 มี.ค.2562 เป็นวันเดียวกันที่มีผู้แอบอ้างว่ามีการลบโพสต์หาเสียงของพรรค ซึ่งวันนั้นมีการโพสต์จำนวน 23 โพสต์ ยังปรากฏอยู่ในเพจ ไม่ได้มีการลบโพสต์ออก โดยโพสต์ที่ปรากฏส่วนใหญ่เป็นเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับนโยบายหาเสียงที่ลงไว้ในวันนั้น เนื้อหายังอยู่ครบถ้วนทั้งหมด รวมทั้งโพสต์ก่อนหน้าวันที่ 14 มี.ค.2562 และโพสต์หลังจากวันนั้นจนถึงปัจจุบัน

นายไพบูลย์ กล่าวว่า ส่วนที่ปรากฎเป็นข่าวออกมาว่าพรรคมีการลบโพสต์นโยบายหาเสียงออกจากเพจนั้น จากการตรวจสอบข้อเท็จจริง พบว่า เนื้อหาดังกล่าวไม่เคยโพสต์ในเพจพรรค อาจเป็นการจัดทำขึ้นและสร้างลิงก์ขึ้นมาเพื่อใส่ความว่าพรรคไปลบโพสต์ออก บิดเบือนให้สังคมเกิดความเข้าใจผิดและทำให้พรรคเกิดความเสียหาย ยืนยันว่าพรรคไม่มีการลบโพสต์นโยบายหาเสียงและโพสต์ใดๆออกจากเพจของพรรค

"หลังจากนี้จะดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงว่า ผู้ใดเป็นผู้จัดทำการตัดต่อภาพโพสต์และสร้างลิงก์ปลอมแปลงขึ้นมาเพื่อนำเข้าสู่ระบบอินเตอร์เน็ตทำให้สังคมเกิดความเข้าใจผิด หากตรวจสอบพบทางพรรคจะแจ้งความดำเนินคดีจนถึงที่สุดกับผู้ที่กระทำการดังกล่าวต่อไป " นายไพบูลย์ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' รูดซิปปาก! ไม่รู้ 'วัน อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ เรื่องของบิ๊กป้อม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงกรณี นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย จะย้ายไปสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐในวันอังคารที่ 23 ก.ค.นี้โดยระบุสั้นๆว่า ตนไม่ทราบ

ตั้งกลุ่มสว.สีเขียว-ปิดดีล'อยู่บำรุง' 'บ้านป่าฯ'ยังมีของไม่วางมือ

การขยับทางการเมืองของ บ้านป่ารอยต่อฯ ภายใต้การนำของพี่ใหญ่ตระกูล วงษ์สุวรรณ บิ๊กป้อม-พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ในช่วงนี้น่าสนใจไม่น้อย ทั้งกระแสข่าวดึงสมาชิกวุฒิสภา (สว.)

เพื่อไทย ยันไม่ขับ 'เฉลิม' แจงเคารพ 'วัน' ตัดสินใจย้ายซบ พปชร.

นายสรวงศ์ เทียนทอง ส.ส.สระแก้วและเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส.บัญชีรายชื่อ ระบุว่าหากพรรค พท.มีมติขับออกจากการเป็น ส.ส.เมื่อใด

'วัน' ซบพลังประชารัฐ ซูฮก 'บิ๊กป้อม' ใจถึงพึ่งได้

นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวจะไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในสัปดาห์หน้าว่า เป็นตามกระแสข่าวที่ออกไป โดยตนจะเดินทางไปสมัครในวัน

'เหลิม' ดอดพบ 'ป้อม' สัปดาห์หน้า 'วัน' สมัครสมาชิกพรรคใหม่

รายงานข่าวแจ้งว่า ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส. บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ได้เข้าพบหารือกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชา